Nhà đẹp

Những mẫu phòng khách đẹp phù hợp với các căn hộ 50m²

Bài trí, sắp xếp đồ đạc hợp lý, chọn lựa màu sắc hài hòa là những chìa khóa giúp cho phòng khách đẹp hơn, sang hơn và cũng tiện lợi hơn khi sử dụng.

Những căn hộ có diện tích 50m² thường là lựa chọn phù hợp đối với các gia đình trẻ hiện nay. Để bố trí không gian phòng khách đẹp hiện đại, tiện nghi, đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng cũng như tạo sự cân đối về diện tích cho toàn bộ căn hộ lại cần đến óc thẩm mỹ tinh tế cùng khả năng tính toán, sắp xếp linh hoạt của gia đình.

Và nếu bạn đang có ý định mua một căn hộ có diện tích tương tự, hoặc đã mua nhưng đang tìm phương án bố trí phòng khách, hãy dành chút thời gian tham khảo những không gian phòng khách đẹp ấn tượng với cách bài trí gọn gàng, chọn nội thất và màu sắc cân đối. Chắc chắn bạn sẽ tìm được những ý tưởng thú vị giúp gia đình có một cuộc sống đủ đầy, tiện nghi và thoải mái nhất trong khoảng diện tích hợp lý này.

1. Phòng khách theo phong cách Scandinavian

Với không gian căn hộ rộng 50m², phòng khách cần được chọn lựa nội thất đơn giản về kiểu dáng cũng như màu sắc. Vì vậy, gia chủ của căn hộ này đã lựa chọn màu trắng làm màu nền, những gam màu đối lập được sử dụng tiết chế để tạo nên những đường nét cá tính cho không gian. Phòng khách được bố trí gần với khung cửa sổ rộng thoáng. Chỉ sử dụng ghế sofa và bàn trà đơn giản, phòng khách như tăng thêm nét đẹp tinh tế nhờ thảm họa tiết và những chậu cây nhỏ xinh xắn, xanh tươi.

Phòng khách chỉ chiếm khoảng diện tích 5 - 10m².
Cách bố trí với nội thất đơn giản mang đến nét đẹp thanh lịch cho không gian.

2. Phòng khách màu trung tính

Khi không gian có diện tích vừa phải, việc tách phòng sẽ không mang lại hiệu quả tối đa cho việc sử dụng cũng như tính thẩm mỹ của căn hộ. Trong trường hợp này, chủ nhân của căn hộ đã sử dụng phương án tạo sự kết nối liền mạch giữa những không gian chính là nơi tiếp khách, nơi ăn uống và nấu nướng. Cách tách biệt từng không gian được thể hiện tinh tế qua màu sắc của nội thất.

Góc chuyện trò, tiếp khách được đặt ngay cạnh cửa sổ đối diện với cửa ra vào. Sofa đặt sát tường, xung quanh là những vật dụng trang trí như tranh treo tường, gối tựa, thảm trải sàn hay chậu cây đặt bệ cửa sổ...Tất cả các chi tiết trở nên ấn tượng hơn nhờ sắc màu nền nã của tường và họa tiết trẻ trung của thảm trải sàn.

Phòng khách đẹp với màu trung tính.
Không gian sống vẫn rộng thoáng nhờ cách chọn lựa nội thất phù hợp với kích thước.

3. Phòng khách màu trắng tinh khôi

Chủ nhân của căn hộ có diện tích 50m² này lại có cách bố trí phòng khách vô cùng đơn giản với tông màu trắng. Không cần quá nhiều chi tiết trang trí, gia chủ chỉ dùng ghế sofa màu trắng, bàn trà bằng kính để tăng thêm nét đẹp thanh thoát, gọn nhẹ cho không gian. Khéo léo trong việc sử dụng thảm tối màu là cách thú vị để chủ nhân của căn hộ tạo nên vẻ đẹp tinh tế và hút mắt cho không gian sử dụng tông trắng làm chủ đạo.
Màu trắng mang đến cảm giác mát lành, thông thoáng cho phòng khách nhỏ.
Góc nhỏ chuyện trò ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

4. Phòng khách với điểm nhấn từ gam đỏ

Tùy thuộc vào kiểu dáng của căn hộ để bạn có thể lựa chọn được vị trí cũng như cách trang trí phòng khách phù hợp. Với không gian tổng thể của căn hộ rộng 50m2 này, gia chủ đã chọn vị trí trung tâm, ở giữa căn hộ để bài trí phòng khách. Cách chọn lựa những gam màu đối lập như đen, gỗ, xám, đỏ để tạo nên sự tương phản cho không gian. Đây cũng là cách giúp cho căn hộ của gia chủ trở nên trẻ trung, hiện đại và cá tính hơn.

Phòng khách đặt gần lối vào nhà.
Đồ đạc được bố trí theo ngẫu hứng của gia chủ.
Màu đỏ tăng cảm giác ấm cúng và độc đáo cho căn phòng.

5. Phòng khách góc

Không chọn những vị trí thoáng sáng như gần cửa sổ hay trung tâm của căn hộ, phòng khách của căn hộ rộng 50m² này lại nằm ở vị trí gần với lối vào nhà. Chọn lựa một khoảng diện tích nhỏ nhắn chỉ vài m², chủ nhân của ngôi nhà vẫn sắp xếp nội thất, trang trí không gian hài hòa để mang đến vẻ đẹp thanh lịch và hiện đại cho phòng khách. Phòng khách được bố trí sofa góc, trang trí thêm tranh treo tường, đèn thả trần để mang đến nét đẹp cuốn hút cho không gian.

Một góc nhỏ xíu vẫn đủ để bài trí góc chuyện trò.
Nhấn nhá từ những gam màu tự nhiên.

6. Phòng khách cá tính với điểm nhấn màu đen

Với diện tích tổng thể rộng 50m², chủ nhân của căn hộ đã sử dụng nội thất chính với gam màu tối giúp cho không gian thu hút được ánh nhìn của bất kỳ vị khách nào ghé thăm ngay từ lần đầu tiên bước vào phòng. Sofa, tủ đựng đồ và kệ nhỏ được sử dụng gam màu đen, mang đến sự tương phản vô cùng ấn tượng với màu nền trắng tinh khôi của tường và trần. Những chi tiết trang trí được tiết chế tối đa nhằm tạo sự đơn giản, rộng thoáng cho phòng khách.

Nội thất chính màu đen giúp không gian tiếp khách đẹp ấn tượng.
Góc nhỏ thoáng sáng.

Tác giả bài viết: Mộc Hương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP