Thể thao

Những lời nguyền khiến Real Madrid sợ hãi trước chung kết Champions League

Real Madrid đang đứng trước rất nhiều lời nguyền đáng sợ trước thềm trận chung kết Champions League. Cùng tờ Gazetta dello Sport điểm qua những lời nguyền ấy.

Real Madrid phải bước qua lời nguyền không CLB nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions League

Kể từ khi Champions League đổi tên vào năm 1992, giải đấu này vẫn tồn tại lời nguyền vô cùng đáng sợ, đó là chưa đội bóng nào có thể bảo vệ thành công chức vô địch. Trong quá khứ, người ta từng chứng kiến AC Milan, Ajax, Juventus, MU… lọt vào chung kết Champions League ngay sau mùa giải lên ngôi vô địch. Thế nhưng, họ đều gục ngã trước cửa thiên đường. Liệu chăng, lần này, Los Blancos có thể thay đổi lịch sử.

Vô địch cúp thế giới CLB thì lỡ hẹn với Champions League

Từ khi giải cúp thế giới CLB (FIFA Club World Cup) ra đời, chưa CLB nào vô địch giải đấu này mà có thể đăng quang ở Champions League trong cùng mùa giải.

Nỗi sợ hãi… người cũ

Năm 2015, Morata đã cùng Juventus hạ gục Real Madrid ở bán kết Champions League. Trước đó (năm 2004), Los Blancos cũng ôm hận vì Morientes ở cuộc chiến với Monaco. Ở mùa này, họ sẽ phải đối mặt với Higuain, Khedira trong cuộc chiến với Juventus.

Real Madrid không có duyên với năm lẻ


Trong kỷ nguyên Champions League, Real Madrid đều vô địch vào năm chẵn (1998, 2000, 2002, 2014 và 2016). Chính vì vậy, với những người duy tâm, việc thi đấu vào năm 2017 (năm lẻ) là điềm xấu với Los Blancos.

Lịch sử ủng hộ người Italia

Thống kê cho thấy, kể từ năm 1989 tới nay, những người Italia vô địch Champions League/cup C1 theo chu kỳ 7 năm. Bắt đầu từ chức vô địch cúp C1 năm 1989 của AC Milan. Tiếp theo đó, Juventus vô địch năm 1996, AC Milan đăng quang năm 2003 và Inter lên ngai vàng năm 2017. Nếu chiếu theo hệ quy chiếu này, Juventus đứng trước thời cơ lớn lên ngôi ở Champions League mùa giải này.


Màu tím chết chóc của Real Madrid

Trong hai lần hiếm hoi mặc áo màu tím ở mùa giải này (họ thường mặc áo trắng hoặc đen), Real Madrid đã thúc thủ trước cả Valencia và Sevilla. Đáng buồn là ở trận chung kết Champions League, họ sẽ phải mặc áo màu tím.
Tác giả: H.Long
Nguồn tin: Báo Dân trí
  Từ khóa: chung kết ,đáng sợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP