Đẹp

Những lợi ích tuyệt vời của hành tây đối với sức khỏe

Hành tây là một thực phẩm quen thuộc và được sử dụng làm nguyên liệu để chế biến thức ăn. Không những giúp tạo hương vị cho món ăn, hành tây còn chứa nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Một số công dụng của hành tây. Đồ hoạ: A.N.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Theo Draxe, hành tây giúp bảo vệ tim mạch bằng cách giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. Ngoài ra, chúng có thể bảo vệ chống lại cholesterol LDL “xấu”, bằng cách hạn chế hoạt động của các gốc tự do có hại trong mạch máu, do đó cải thiện lưu thông máu và mức huyết áp.

Giúp duy trì xương chắc khỏe

Những phụ nữ ăn hành tây mỗi ngày một lần hoặc nhiều hơn có mật độ xương tổng thể lớn hơn 5% so với những người ăn chúng một lần mỗi tháng hoặc ít hơn. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, những phụ nữ ăn hành tây thường xuyên có thể giảm hơn 20% nguy cơ gãy xương hông so với những người không bao giờ ăn hành.

Giúp ngăn ngừa và quản lý bệnh tiểu đường

Chiết xuất hành tây có thể giúp chống lại bệnh tiểu đường vì hành tây có thể giúp giảm nồng độ glucose trong huyết tương và giảm trọng lượng cơ thể. Hành tây là một cách hiệu quả, tự nhiên để kiểm soát mức độ đường huyết giải phóng vào máu và ngăn ngừa tình trạng kháng insulin.

Giảm nguy cơ viêm khớp

Hành tây là một thực phẩm chống viêm tuyệt vời, nhất là khi bạn mắc các bệnh viêm đau như viêm khớp.

Bảo vệ chống lại nhiễm trùng đường hô hấp

Nếu bạn bị cảm lạnh hoặc bệnh về đường hô hấp, hãy thử ăn nhiều hành hơn như một cách tự nhiên để đánh bại cảm lạnh đó. Hơn nữa, dinh dưỡng trong hành tây có thể làm tăng bảo vệ miễn dịch, chống viêm nhiễm, giảm chất nhầy trong đường mũi, phổi và hệ hô hấp và giúp bạn cảm thấy tốt hơn nhanh chóng.

Giúp chống lại bệnh ung thư

Hành tây có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư đại tràng, ung thư buồng trứng và ung thư miệng nhờ nguồn cung cấp dồi dào chất chống ôxy hóa ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Tác giả: ÁNH NHIÊN

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP