Đẹp

Những lợi ích không ngờ khi sử dụng dầu khô để dưỡng da

Dầu dưỡng da cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và cả chất chống ôxy hóa, giúp làn da được chữa lành và loại bỏ các độc tố gây hại, đồng thời vô cùng hiệu quả để chống tình trạng lão hóa.

Dầu dưỡng da chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và cả chất chống ôxy hóa, giúp làn da được chữa lành.

Dầu dưỡng da đa số được chiết xuất từ thực vật. Trong thành phần sản phẩm chứa các acid béo, omega, vitamin do đó rất có lợi cho làn da. Công dụng chính của các loại dầu dưỡng là dưỡng ẩm, làm mềm mịn và cung cấp hàng rào bảo vệ da.

Thêm vào đó, dầu dưỡng da cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và cả chất chống ôxy hóa, giúp làn da được chữa lành và loại bỏ các độc tố gây hại, đồng thời vô cùng hiệu quả để chống tình trạng lão hóa. Do đó bổ trợ lớp màng lipid và bảo vệ da trên lớp sừng.

Dầu dưỡng mang lại nhiều công dụng như vậy nhưng lại bị khá nhiều phụ nữ cự tuyệt, nguyên nhân do đâu? Bởi một số loại dầu dưỡng chứa kết cấu dày và đặc, do đó khiến nhiều người cảm thấy nhờn rít và khó chịu khi dùng.

Mọi băn khoăn đó sẽ được giải quyết triệt để ngay sau đây.

Lý do nên chọn dầu dưỡng thay vì các sản phẩm dưỡng thể khác?

Thế giới dưỡng ẩm của phụ nữ đa dạng đến mức bạn có thể choáng ngợp khi muốn chọn mua chúng. Kem hay sữa dưỡng ẩm là dòng sản phẩm đa dạng và dễ mua, tuy nhiên chúng cũng mang hạn chế về nhiều mặt.

Body lotion: kem dưỡng này mang lại kết quả khá tốt. Tuy nhiên body lotion thường mang kết cấu khá dày, thậm chí có thể gây bí da. Kết cấu không mỏng nhẹ khiến độ thẩm thấu vào da không tốt nên thường xuyên mang lại cảm giác nhờn rít.

Đặc biệt với khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam và nếu bạn thường xuyên phải làm việc ngoài trời thì body lotion sẽ khiến nhiều người cảm thấy khiến nhiều người thấy ngại và không muốn sử dụng, từ đó hình thành tâm lý lười nhác trong chăm sóc da.

Body balm: kem dưỡng thể dạng sáp chuyên dành cho da nứt nẻ, khô cằn. Tuy nhiên vì là dạng sáp nên kết cấu rất dày, cảm giác trên da sẽ nặng nề.

Body milk: sữa dưỡng ẩm theo dạng lỏng, dễ thẩm thấu vào da. Mặc dù vậy một số dòng body milk không dưỡng ẩm tốt vì khả năng dưỡng ẩm khá nhẹ nên những làn da đang quá khô ráp sẽ không phù hợp với dòng sản phẩm này.

Dầu: dầu sẽ dưỡng ẩm chuyên sâu hơn các loại kem, lotion, nhưng kết cấu đặc biệt nên thấm nhanh trên da, thậm chí cảm giác còn dễ chịu hơn dùng kem và lotion thông thường. Tuy nhiên không phải dầu dưỡng nào cũng thích hợp cho mọi loại da, bạn cần có sự lựa chọn hợp lý tùy theo tình trạng da của mình./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP