Đẹp

Những loại thức uống giúp giảm huyết áp tự nhiên

Để kiểm soát được tình trạng huyết áp cao, ngoài chế độ dinh dưỡng và khám bệnh định kỳ thì bạn có thể kết hợp việc uống một số loại thức uống tự nhiên để giúp giảm huyết áp hiệu quả.

1. Nước trà xanh

Trong thành phần trà xanh có chứa hợp chất flavonoid, giúp hạ huyết áp hiệu quả và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Hơn thế, nước trà xanh còn giúp giảm xơ vữa động mạch cũng như lượng mỡ tích tụ nên cholesterol trong máu gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Trà xanh là thức uống rất tốt trong việc làm giảm huyết áp. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

2. Nước lọc

Nhiều nghiên cứu cho thấy, bổ sung nước lọc mỗi ngày sẽ giúp máu loãng hơn, lưu thông nhịp nhàng. Thế nên, việc uống đủ nước sẽ làm giảm huyết áp hiệu quả, an toàn. Mỗi ngày việc bạn cần làm là bổ sung đủ 2-3 lít nước lọc cho cơ thể.

Bổ sung nước lọc mỗi ngày sẽ giúp máu lưu thông nhịp nhàng, hỗ trợ làm giảm huyết áp. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

3. Nước dừa

Nước dừa chứa hàm lượng vitamin và các khoáng chất dồi dào, tốt cho cơ thể. Với hàm lượng đường thấp nhưng lại chứa lượng lớn canxi, kali nên nước dừa có tác dụng điều hòa huyết áp. Mặt khác, nước dừa còn giúp giải nhiệt vô cùng hiệu quả.

Nước dừa chứa hàm lượng vitamin và các khoáng chất dồi dào, tốt cho cơ thể. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

4. Nước ép cần tây

Nhiều người sử dụng nước ép cần tây để kiểm soát huyết áp. Một số thành phần có trong cần tây có tác dụng giãn mạch, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải hiện tình trạng cao huyết áp.

Cần tây tươi mua về cắt bỏ phần rễ, rửa sạch, giã nát vắt lấy phần nước. Cho thêm một ít mật ong vào phần nước đã được giã, sau đó đun nóng ấm để hỗn hợp hòa tan đều, khi đó bạn có thể uống ngay. Bạn có thể cách đều ngày uống, mỗi lần uống khoảng 30-40ml, huyết áp sẽ giảm rõ rệt.

Nước ép cần tây giúp cải thiện tình trạng cao huyết áp hiệu quả. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

5. Nước ép khổ qua (mướp đắng)

Khổ qua có tính hàn, giúp làm mát cơ thể, bổ sung nước ép khổ qua hàng ngày không chỉ giúp ổn định huyết áp mà còn phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do cao huyết áp.

Ngoài ra, nước ép khổ qua giúp bạn tránh được những tác động xấu từ bệnh tim mạch, bệnh thận, giúp dưỡng huyết và bổ gan.

Khổ qua có tính hàn, giúp làm mát cơ thể, giúp ổn định huyết áp. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

6. Nước ép cà chua

Cà chua mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như giảm nồng độ cholesterol trong máu, tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, nước ép cà chua có chứa kali nên có tác dụng giãn các thành mạch máu, giúp giảm huyết áp hiệu quả.

Cà chua là loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích tốt cho cơ thể. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

7. Nước ép lựu

Lựu chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa cao gấp nhiều lần so với các loại trái cây khác. Nước ép lựu có khả năng giúp giảm huyết áp an toàn, hiệu quả. Mỗi ngày, uống từ hai cốc nước ép lựu sẽ mang lại hiệu quả rất tốt đối với tình trạng huyết áp cao.

Nước ép lựu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Ảnh minh họa. đồ họa: B.C

Tác giả: BẠCH CÚC

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP