Bạn cần biết

Những loại quả ‘siêu ngon’ người Việt ‘siêu thích’ lại là khắc tinh của căn bệnh ung thư gan nguy hiểm

Trái cây thường mang đến nguồn dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể, tuy nhiên bạn không nên chọn những loại quả này cho gia đình vì nó rất hại, nhất là đối với gan.

Quả hồng được làm chín bằng quá chất

Nếu quả hồng xanh được làm chín bằng hóa chất thì độ ngọt của hồng sẽ giảm đi rất nhiều, nguy hiểm hơn khi các chất hóa học có hại này sẽ tồn đọng trên quả hồng rất lâu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là gan.

Vì vậy, khi mua hồng bạn cần phải hết sức chú ý, nên chọn hồng chín tự nhiên thay cho những quả hồng được chín ép. Điều lưu ý là bạn không nên mua hồng trái mùa vì đây thường là loại hồng chứa nhiều hóa chất độc hại.

Không nên chọn mua hồng đã ngâm hóa chất (Ảnh minh họa: Internet)

Một số loại trái cây đã bị thối

Trái cây thối rất giàu vi sinh vật và vi khuẩn, gan là cơ quan giải độc quan trọng của cơ thể con người, nếu ăn trái cây thối trong thời gian dài rất dễ khiến gan bị quá tải, lâu ngày gan sẽ bị tổn thương, dễ bị ung thư gan.

Bạn đừng nghĩ gọt bỏ phần thối thì phần còn lại sẽ không ảnh hưởng gì, khi vi khuẩn gây hại đã xâm nhập thì chúng đã lan vào toàn bộ quả. Vì vậy, dù có ăn phần còn nguyên thì bạn cũng đã vô tình nạp một lượng vi khuẩn gây hại vào người. Tuyệt đối đừng tiếc của mà ăn phải loại thực phẩm nguy hiểm này nha.

Chuối chín có màu quá sáng

Chuối có màu sắc quá sáng được các chuyên gia về sức khỏe cho rằng chúng không chín tự nhiên mà được làm chín bằng các chất chứa sulfur dioxide, không những gây hại cho hệ thần kinh của con người mà còn ảnh hưởng tới chức năng gan, thận. Vì vậy, đối với chuối có vỏ ngoài màu sắc quá sáng, chúng ta nên thận trọng khi ăn.

Để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn cần tránh xa những loại quả này, đừng để một chút ngon miệng nhưng lại hại thân nhé.

Tác giả: Thủy Mặc (TH)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP