Nhà đẹp

Những loại cây trồng trước nhà để 'hút tiền' về cho chủ nhân

Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng không phải loại cây nào cũng có thể trồng trước cửa nhà, nếu không tìm hiểu kĩ sẽ khiến gia chủ dễ bị hút mất tài lộc.

Cây cối là một phần quan trọng của cuộc sống, giúp không khí trong lành, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu và mang lại diện mạo xinh xắn cho ngôi nhà. Nhiều người vẫn nghĩ rằng, trồng một cây to ở trước cửa nhà sẽ rất tốt cho phong thủy nhưng thực tế không hẳn như vậy. Theo các chuyên gia phong thủy, những loại cây sau trồng trước cửa nhà sẽ tốt cho gia chủ.

1. Cây cọ cảnh, cau cảnh, dừa cảnh

Trong phong thủy nhóm cây này là đại diện cho tài vận và bảo vệ nguồn tài vận cho gia đình. Có nhiều ưu điểm phù hợp khi trồng trước nhà: thân cây mảnh mai, thẳng tắp, cao vút không ngăn cản ánh sáng, nắng ban mai và những làn gió mát lành thổi vào nhà bạn. Là cây ít rụng lá nên không làm ảnh hưởng đến cảnh quan cũng như môi trường xung quanh.

Theo các chuyên gia phong thủy, nhóm cây này đem đến may mắn, giúp công việc làm ăn của gia chủ thêm thuận lợi, thuận buồm xuôi gió, phát nhiều tài lộc - Ảnh Internet

Về mặt khoa học, những loại cây cao, thân thẳng có khả năng thu hồi ion dương giúp tăng cường sức khỏe. Vì vậy, nhóm cây này còn có tác dụng tăng cường dương khí, giảm âm khí mang đến sức khỏe và an lành cho chủ nhân.

Theo các chuyên gia phong thủy, nhóm cây này còn đem đến may mắn, giúp công việc làm ăn của gia chủ thêm thuận lợi, thuận buồm xuôi gió, phát nhiều tài lộc.

2. Cây cam, chanh, quất

Không phải ngẫu nhiên mà ngày Tết người Việt thường đặt một cây quất trước cửa nhà. Ngoài việc trang trí đẹp mắt, cây quất còn mang lại cho gia chủ sự dồi dào về sức khỏe và may mắn trong công việc. Ngoài ra, cây quất tượng trưng cho sự “bội thu” và cũng là một khởi đầu cho năm mới tốt đẹp.

Tương tự, các cây như cam, chanh cũng là những loại cây tượng trưng cho sự phát tài, mang đến niềm vui và và thịnh vượng. Giúp gia tăng tiền tài và vận may cho các thành viên trong gia đình.

Vì vậy, gia chủ nên trồng những loại cây này trước cửa nhà để luôn có cảm giác gia đình đầm ấm, bình an, hạnh phúc và sung túc.

Gia chủ nên trồng những loại cây này trước cửa nhà để luôn có cảm giác gia đình đầm ấm, bình an, sung túc và hạnh phúc - Ảnh Internet.

3. Các loại tre và trúc đặc biệt là trúc quân tử

Tre, trúc là những loại cây quen thuộc, gắn với làng quê Việt Nam nên hình ảnh của chúng gợi sự gần gũi, yên bình và ấm áp.

Hình dáng tre trúc thanh mảnh, cao ráo nên trong phong thủy hai loại cây này mang nét vừa mềm mại vừa oai phong của người quân tử, dù gặp mưa gió bão bùng vẫn hiên ngang bất khuất. Vì vậy, nhóm cây này có ý nghĩa xua đi rủi ro, trừ tà đem lại may mắn cho chủ nhân.

Theo quan niệm của nhiều người, tre trúc còn có ý nghĩa giải tỏa điều xấu, trừ tà - Ảnh Internet

Về mặt khoa học, tre trúc có bộ rễ tốt, khả năng chịu đựng trong thời tiết khắc nghiệt. Vì vậy ngay cả lúc trời nóng bức thì ở gần những bụi tre trúc vẫn có cảm giác mát mẻ dễ chịu với bầu không khí trong lành.

4. Cây Ngũ Gia Bì

Theo các chuyên gia phong thủy, cây ngũ gia bì có ý nghĩa sinh sôi nảy nở, đem lại sự trường thọ, may mắn.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây ngũ gia bì có ý nghĩa sinh sôi nảy nở, đem lại sự trường thọ, may mắn - Ảnh Internet

Về mặt khoa học, cây ngũ gia bì có khả năng hấp thụ nhiều khí độc, cây thường tiết ra mùi xạ hương có tác dụng xua đuổi muỗi và các loại côn trùng gây hại cho sức khỏe. Loại cây này lại dễ trồng, hình dáng tao nhã đẹp mắt nên trông ngũ gia bì trước nhà là rất phù hợp.

5. Vạn Niên Thanh

Cây vạn niên thanh có thân mềm mại, giản dị nhưng khá bắt mắt vì lá có lẫn màu trắng. Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng cây này có tác dụng tạo sự yên bình cho không khí xung quanh ngôi nhà. Vì vậy, cây cũng khiến chủ nhân có cảm giác yên tâm, thoải mái khi bước vào cổng.

Trong khoa học, cây vạn niên thanh còn có khả năng hấp thụ được nhiều khí độc như một chiếc điều hòa không gian tự nhiên hữu ích cho ngôi nhà bạn. - Ảnh Internet

Trong đông y, vạn niên thanh còn là một vị thuốc có khả năng giải độc, thanh nhiệt, suy nhược cơ thể.

Trong khoa học, cây còn có khả năng hấp thụ được nhiều khí độc như một chiếc điều hòa không gian tự nhiên hữu ích cho ngôi nhà bạn.

Tác giả: N.THOA

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP