Nhà đẹp

Những loại cây kích thước lớn mang vẻ sang trọng, đặt trong nhà gọi tài lộc

Kích thước không quá to cao, cây bàng Singapore thích hợp đặt trong phòng khách hoặc ban công, làm cho không gian thêm sang trọng và tràn đầy sức sống.

Cây cối không chỉ góp phần làm xanh tươi cho ngôi nhà của bạn mà còn có thể thu hút thêm tài lộc nếu được đặt và chọn loại đúng phong thủy.

Với những ngôi nhà diện tích lớn, trồng cây cảnh có kích thước to rất thích hợp. Bởi nó có tác dụng thanh lọc không khí và mang ý nghĩa phong thuỷ cực tốt. Sau đây là gợi ý 5 loại cây kích thước lớn nên trồng trong nhà:

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có xuất xứ từ vùng châu Á nhiệt đới, đây là loại cây rất ưa bóng, thích hợp sinh trưởng cả môi trường đất và nước. Cây lưỡi hổ, cứng cáp, vươn lên khỏe mạnh và sống lâu năm. Đặt loại cây này trong nhà, gia chủ sẽ thu hút được nhiều may mắn nếu trang trí lưỡi hổ trong nhà hoặc trong không gian làm việc.

Bên cạnh đó, cây có khả năng cung cấp nhiều oxy vào ban đêm nên rất tốt cho những ai khó ngủ, đặt một chậu lưỡi hổ trong phòng ngủ để có một giấc ngủ sâu thật ngon.

Cây họ cam quýt

Mang đến hương thơm dễ chịu nên cây họ nhà cam quýt không chỉ mang đến không gian xanh mà còn giúp thư giãn tinh thần hiệu quả. Cây có khả năng hút ẩm, lá cây còn có tác dụng chữa bệnh và diệt khuẩn tốt. Nhưng loại cây này nên đặt ở lối cửa chính ra vào nhà hoặc đặt ở cổng.

Cây hương đào

Cây hương đào hay cây đào kim nhưỡng, có tên khoa học là Myrtus communis, Chi Myrtus, họ Myrtaceae – họ đào kim nương, sim. Cây hương đào có nguồn gốc ở Địa Trung Hải, được trồng để lấy dầu.

Cây hương đào hay còn gọi là cây sim, là biểu tượng của hòa bình và vui vẻ. Trong quá khứ, người ta tin rằng loài cây này rất linh thiêng và nó có thể giúp người già có lại tuổi trẻ, khiến người lữ khách có thêm năng lượng và tinh thần sảng khoái.

Ngoài ra, loại cây này còn có thể lọc ra không khí sạch cho căn nhà của bạn bằng cách tiết ra chất kháng khuẩn từ lá và hoa, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong không khí.

Cây bàng Singapore

Thời gian gần đây, bàng Singapore là loại cây được rất nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình. Kích thước không quá to cao, cây bàng Singapore thích hợp đặt trong phòng khách hoặc ban công, làm cho không gian thêm sang trọng và tràn đầy sức sống.

Trong phong thuỷ học, bàng Singapore biểu trưng cho sự giàu sang, tiền tài và may mắn. Loại cây này có nguồn năng lượng mạnh mẽ, mang tới sức khoẻ và bình an cho những người trong gia đình.

Cây thiết mộc lan

Có tên gọi khác là cây phát tài, thiết mộc lan là loại cây thích nghi với điều kiện trong nhà, dễ sinh trưởng và không mất nhiều công chăm sóc. Dáng thẳng đứng và lá mọc gọn gàng, cây thiết mộc lan thích hợp đặt ở góc phòng khách hoặc dọc lối đi.

Theo phong thuỷ học, thiết mộc lan biểu trưng cho sự may mắn và tài lộc. Trồng thiết mộc lan trong nhà sẽ mang lại cho gia chủ tiền tài, nhất là khi cây ra hoa. Đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà, cây sẽ đại diện cho hành Mộc, mang lại may mắn cho gia đình.

Khi trồng thiết mộc lan, nhiều người thường quan tâm đến số lượng cành cây. 2 cành tượng trưng cho sự trọn vẹn, may mắn trong tình duyên. 3 cành tượng trưng cho hạnh phúc. 5 cành tượng trưng cho sức khoẻ. 8 cành biểu trưng cho sự phát tài, phát lộc.

Nguồn tin: thoidaiplus.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP