Nhà đẹp

Những loại cây đặt trong phòng ngủ giúp bạn có những giấc ngủ ngon

Mất ngủ đã dần trở thành nỗi phiền toái, khi tình trạng này còn phổ biến ở những người trẻ tuổi. Vì thế, nhiều người đã tìm đến những biện pháp cải thiện, trong đó có trồng cây. Không chỉ là vật trang trí trong phòng ngủ, cây xanh cũng có công dụng giúp bạn có những giấc ngủ ngon.

Cây nha đam, lô hội

Mặc dù được biết đến với khả năng chữa bệnh, nhưng lô hội cũng góp phần giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon. Cây tươi tốt tạo ra oxy vào ban đêm, không giống như các cây khác tạo ra oxy vào ban ngày. Khả năng độc đáo này sẽ giúp thanh lọc không khí và cải thiện giấc ngủ.

Cây trầu bà vàng


Với khả năng bảo dưỡng và lọc không khí, cây trầu bà vàng là một lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ của bạn. Những chiếc lá hình trái tim dễ thương sẽ mọc xuống phía dưới, tạo nên một góc chill thật tuyệt vời để trang trí phòng ngủ của bạn.

Cây lưỡi hổ

NASA đã liệt kê cây lưỡi hổ là một trong những loại cây có tác dụng thanh lọc không khí hàng đầu. Loại cây này không cần tưới nước thường xuyên hoặc ánh nắng trực tiếp, rất dễ để bạn chăm sóc mà không cần tốn nhiều công sức và thời gian.

Cây nữ lang

Cây nữ lang đã được công nhận là một loại thảo mộc giúp giải quyết các vấn đề về giấc ngủ trong nhiều thế kỷ. Hương thơm nhẹ nhàng sẽ thư giãn cơ thể và tinh thần của bạn đồng thời giảm lo lắng, căng thẳng. Mặt khác, những cánh hoa nhỏ xinh xắn có màu từ trắng đến hồng nhạt là một điểm nhấn tuyệt vời cho phòng ngủ.

Hoa oải hương


Người ta thường biết rằng hoa oải hương có tác dụng làm dịu và thư giãn. Những bông hoa màu tím có mùi thơm dịu giúp giảm căng thẳng và giảm huyết áp. Đặt cây này trên bệ cửa sổ đầy nắng, cho phép nó nhận được ít nhất ba giờ ánh sáng mặt trời hàng ngày là cách tốt để chăm sóc chúng.

Hoa lan Ý


Theo NASA, loại cây này sẽ loại bỏ các chất gây ô nhiễm không khí như benzen, carbon monoxide, xylen và formaldehyde. Loài hoa này sẽ thanh lọc không khí và loại bỏ các chất gây ô nhiễm đồng thời tăng độ ẩm lên 5%. Những bông hoa nhã nhặn có hình dáng đặc biệt, sẽ giúp tăng thêm vẻ sang trọng cho phòng ngủ chính của bạn.

Hoa cúc đồng tiền


Hoa cúc đồng tiền không chỉ tôn phòng ngủ của bạn bằng những bông hoa rực rỡ, mà chúng còn làm tăng nồng độ oxy trong phòng vào ban đêm, giúp bạn có một đêm ngon giấc. Ngoài ra, loài hoa này cũng giúp làm sạch không khí. Mặc dù hoa đồng tiền cần sự chăm sóc tỉ mỉ, cần đủ ánh sáng mặt trời và tưới nước đúng cách, nhưng nếu bạn nỗ lực thì hiệu quả nhận lại sẽ được đền đáp.

Cây phỉ thúy, ngọc bích


Cây ngọc bích là một loại cây mọng nước, làm nổi bật phòng ngủ với những chiếc lá dày và căng tràn sức sống. Ngoài tác dụng thanh lọc không khí và tăng độ ẩm, loài cây này còn tượng trưng cho sự may mắn.

Cây phong lan


Hoa lan nổi tiếng là loài thực vật có cần được chăm sóc cao, bạn phải luôn đảm bảo tránh đè lên chúng. Những bông hoa trang nhã, phong cách sẽ làm nổi bật phòng ngủ của bạn, đồng thời cũng có công dụng cải thiện chất lượng không khí và giảm căng thẳng. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Michigan, đây là loài thực vật giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung của bạn. Nếu bạn có một bàn làm việc trong phòng ngủ của mình, phong lan có thể mang lại lợi ích bổ sung về năng suất làm việc được nâng cao./.

Tác giả: CTV Bảo Linh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP