Xe

Những kiểu hỏng vặt trên ô tô đắt tiền

Nhiều mẫu xe tiền tỷ trên thị trường hiện nay bị người dùng chê rằng có quá nhiều chi tiết dễ hỏng.

Không phải cứ xe đắt tiền hơn thì mọi trang bị, chi tiết trên xe sẽ bền hoặc tốt hơn trên các dòng rẻ hơn. Người dùng khi vào các nhóm xe trên mạng xã hội, không khó để bắt gặp người dùng những dòng xe đắt như Mercedes, BMW hay Peugeot chia sẻ về những bệnh vặt của xe.

Chất lượng phím bấm nhựa quá tệ

Nhiều người cho rằng nút bấm nhựa của xe Mercedes khá dễ hỏng.

Một trong những bệnh bị rất nhiều chủ xe Mercedes than phiền là chất lượng các nút nhựa của xe. Tình trạng hay gặp nhất là các nút bị bung sau một thời gian sử dụng. Lúc này chủ xe có thể đặt các nút nhựa giá rẻ trên mạng về để thay. Mặc dù đây là chi tiết nhỏ, không quan trọng nhưng lại ảnh hưởng khá nhiều vì đó là những phím bấm hay được sử dụng.

Một số xe bị gãy lá gió điều hoà, hỏng nút điều chỉnh gió

Một số dòng xe khác còn gặp tình trạng bị gãy lá gió ở cửa gió điều hoà, bị hỏng nút xoay điều chỉnh gió.

Hỏng ty thuỷ lực của cốp

Một người dùng cho biết cốp xe anh dù là cốp điện nhưng chỉ mở được một nửa

Tình trạng này khiến cho xe không thể nâng được cốp xe lên một cách bình thường. Đối với xe sử dụng cốp điện, khi ấn mở cốp sẽ chỉ nâng được một nửa hành trình. Nặng hơn, xe sẽ không thể giữ được nắp cốp ở trạng thái mở. Với dạng hỏng này, chủ xe cũng phải thay phần ty thuỷ lực.

Xe không nhận khoá điện

Một chủ xe Peugeot 3008 AL cho biết xe của anh vừa mua nhưng đã gặp tình trạng không nhận chìa khi xe đang di chuyển.

Thông thường, lỗi này chỉ xảy ra với những chìa khoá đã sắp hết pin. Nhưng một số xe mới cũng gặp tình trạng trên. Cách phản ứng của từng xe khi không nhận được chìa khoá sẽ khác nhau. Thường thì xe sẽ không khởi động. Nếu xe không nhận chìa khoá khi đang di chuyển. Thường các xe chỉ hiện thông báo trên màn hình và phát ra âm thanh. Trong trường hợp xe mới, chủ xe nên đưa xe của mình tới điểm dịch vụ kiểm tra ngay.

Đang hoạt động bỗng nhiên hiện ra lỗi

Xe báo sắp tới thời điểm thay má phanh sau trong khi chủ xe đã thay rồi.

Đây cũng là một tình trạng cũng hay xảy ra với những xe có nhiều cảm biến. Theo một người dùng trong nhóm BMW, xe của anh đang sử dụng bỗng nhiên bị hiện một loạt lỗi. Những người dùng đã bình luận, trong các lỗi trên, lỗi nặng nhất là cảm biến ABS có thể phải thay với mức giá khoảng 2 triệu đồng cho mỗi bánh xe. Lỗi nhẹ nhất là cánh gió phía sau, chỉ cần điều chỉnh phần cánh gió là có thể khắc phục.

Tuy nhiên có những lỗi đến từ cách sử dụng. Ví dụ như thông báo thay má phanh sau hiện ra sau khi chủ xe đã thay má phanh. Trong trường hợp này người thợ kỹ thuật sau khi thay má phanh cần đặt lại thời gian thay trong phần cài đặt bảo dưỡng của xe.

Tác giả: Tùng Linh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: hỏng vặt ,siêu xe ,ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP