Nhà đẹp

Những kiểu cửa thông minh của người Nhật

Người Nhật luôn biết cách sáng tạo để làm ra những cánh cửa không chỉ đẹp mắt mà giúp tiết kiệm không gian.

Cách đây 3 năm, một công ty sản xuất đồ gỗ và nội thất của Nhật có tên đã ra mắt một bộ sưu tập 7 mẫu cửa thông minh nhân kỷ niệm lần thứ sinh nhật 70 của mình. Và sau đó, những mẫu cửa này đã được nhiều gia đình thiết kế áp dụng thiết kế trên thực tế cho đến tận giờ.

Sau đây là 7 mẫu cửa thông minh của người Nhật đáng để bạn tham khảo:

Cửa trong tường

Với cách thiết kế này thì cửa là một phần của bức tường và giúp tiết kiệm không gian trang trí. Bằng cách lắp đặt thêm các kệ gỗ và khung ảnh vắt ngang qua cửa và tường, tuy nhiên, chúng có thể dễ dàng di chuyển và tháo lắp, đồng thời, có một đầu nối đặc biệt để giữ cho chúng luôn ổn định mỗi cửa đóng mở.

Cửa để treo đồ và trang trí

Thiết kế này giúp cửa ngoài chức năng đóng mở thông thường thì còn như cái giá để đồ. Cửa được gắn một bảng nam châm dày 2,5mm, cho phép chủ nhân có thể để nhiều món đồ lên để trang trí.

Cửa 2 trong 1

Chiếc cửa "hai trong một" này được thiết kế để người lớn và trẻ em đều có thể qua được và phù hợp với chiều cao của họ. Đồng thời, thiết kế này giúp em bé có thể tự mở cửa mà không cần sự giúp đỡ.

Cửa gắn đèn

Với kiểu cửa này thì nhờ kỹ thuật chạy điện âm bên trong cánh cửa nên cửa và đèn được gắn cố định với nhau.

Cửa góc

Cánh cửa nằm ở góc phòng này làm thay đổi suy nghĩ thông thường về thiết kế nội thất cửa. Thiết kế cho phép chủ nhân có thể đóng, mở từ góc căn phòng. Ngoài ra, cánh cửa rất tiện lợi với người đi xe lăn.

Cửa trượt

Nhờ các ô nhỏ phía trên cửa có thể trượt ra vào tạo ra không gian nhỏ để ánh sáng và gió lọt vào. Thiết kế này chính là sự kết hợp hai trong một: cửa và cửa sổ trong cùng một khung cửa.

Cửa ghép gỗ kỹ thuật Kumiko

Cửa Kumiko được sử dụng gỗ nhỏ ghép với nhau mà không cần đinh. Đây là một kỹ thuật lắp ráp gỗ truyền thống của Nhật Bản.

Tác giả: Nhât Hạ

Nguồn tin: Báo điện tử Một thế giới

  Từ khóa: kiểu cửa ,thông minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP