Thế giới

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Phó Tổng thống Mỹ Biden

Trong 2 nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama, Phó Tổng thống Joe Biden là “phó tướng” kề vai sát cánh thân cận nhất của nhà lãnh đạo Mỹ. Ông đã được trao Huân chương Tự do của Tổng thống - phần thưởng cao quý nhất dành cho một công dân Mỹ.

Phó Tổng thống Joe Biden và phu nhân Jill Biden, nhảy cùng nhau trong dạ hội khiêu vũ ở Washington ngày 20/1/2009.
Phó Tổng thống Joe Biden (trái) ngồi cạnh Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner khi Tổng thống Barack Obama đang đọc Thông điệp Liên bang trước Quốc hội Mỹ tại Điện Capitol ở Washington ngày 28/1/2014.
Một khoảnh khắc lạ của Phó Tổng thống Mỹ trong lễ diễu hành nhậm chức của Tổng thống Obama ngày 20/1/2009 sau khi ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Obama giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống cách đây 8 năm.
Phó Tổng thống Biden ngồi uống bia vui vẻ cùng Tổng thống Obama và các vị khách tại Vườn Hồng, Nhà Trắng ngày 30/7/2009.
Tổng thống Obama từ chối lời đề nghị mua bữa ăn trưa của Phó Tổng thống Biden tại cửa hàng bán bánh sandwich ở gần Nhà Trắng vào tháng 10/2013.
Bức ảnh chụp ông Biden ngồi trong khoang máy bay ở Vilnius, Lithuania ngày 18/3/2014.
Phó Tổng thống Mỹ nói về việc xóa sổ vấn nạn tham nhũng trong bài phát biểu tại diễn đàn xã hội dân sự trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Phi ở Washington ngày 4/8/2014.
Ngày 7/11/2012, Phó Tổng thống Biden chúc mừng Tổng thống Obama trên sân khấu khi ông Obama kết thúc bài diễn văn chiến thắng sau cuộc bầu cử tổng thống cách đây hơn 4 năm. Ông Obama đã gắn bó với “phó tướng” của mình suốt 2 nhiệm kỳ tổng thống và dành nhiều tình cảm cho người mà ông luôn gọi là “anh em”.
Ông Biden chỉ tay về phía Tổng thống Obama khi nhà lãnh đạo Mỹ đang đọc Thông điệp Liên bang cuối cùng trước Quốc hội Mỹ ở Washington ngày 12/1/2016. Ông Obama sẽ chính thức chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm Donald Trump vào ngày 20/1 tới. Người thay thế ông Biden đảm nhận chức vụ Phó Tổng thống Mỹ trong chính quyền mới là ông Mike Pence.
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton chào đón Phó Tổng thống Joe Biden khi ông bước xuống chuyên cơ Không lực 2 để tham gia cuộc vận động tranh cử cho bà ở Pennsylvania ngày 15/8/2016.
Phó Tổng thống Mỹ đặt tay lên ngực khi thi thể của con trai ông, Beau Biden, được đưa tới nhà thờ ngày 6/6/2015. Beau Biden qua đời vì căn bệnh ung thư não ở tuổi 46.
Tổng thống Obama đã ôm Phó Tổng thống Bidentrên sân khấu ở Chicago, bang Illinois ngày 10/1/2017 sau khi nhà lãnh đạo Mỹ kết thúc bài diễn văn từ biệt. Trước đó, ông Obama cũng gửi lời tri ân đến Phó Tổng thống Biden - người cộng sự trung thành của ông trong suốt 8 năm tại Nhà Trắng.
Tổng thống Obama đã trao Huân chương Tự do của Tổng thống cho Phó Tổng thống Biden vì những cống hiến của ông suốt nhiều năm qua trong buổi lễ được tổ chức tại Nhà Trắng ngày 12/1/2017. Ông Biden đã không kìm nén được những giọt nước mắt xúc động khi được trao tặng phần thưởng cao quý nhất dành cho một công dân Mỹ.

Tác giả bài viết: Thành Đạt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP