Đẹp

Những 'kẻ thù' của phái đẹp trên con đường giảm cân

Trong bối cảnh bệnh béo phì trở nên phổ biến, người ta đang tìm kiếm cách duy trì cân nặng ở mức phù hợp đủ để cơ thể khỏe mạnh, cân đối, tuy nhiên việc giảm cân không hề đơn giản bởi vẫn tồn tại những lý do sau.

Ảnh: minh họa

Đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh sẽ khiến cân nặng của bạn tăng chóng mặt. Cách tốt nhất để giảm cân là nói không tuyệt đối với những món ăn này.

Đồ ăn vặt

Các loại kẹo, bim bim... thường chứa nhiều chất béo bão hòa (satured fat) làm tăng nguy cơ béo phì, dẫn đến bệnh tim mạch, cholesterol cao.

Nước ngọt có ga

Theo số liệu mới nhất, tại các nước phát triển, nước ngọt có ga là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh béo phì. Hiện nay, các loại nước ngọt có ga được sản xuất không đường và dành riêng cho người ăn kiêng thì nước ngọt có ga cũng không phải là một thức uống lành mạnh.

Đối với những ai đang trong hành trình giảm cân, nước lọc hay các loại nước ép, sinh tố từ rau củ quả là lựa chọn hàng đầu để thanh lọc cơ thể và có lợi cho sức khỏe và quá trình giảm cân của bạn.

Kem

Món kem mát lạnh đều là món ăn ưa thích của trẻ em lẫn người lớn. Tuy vậy, với thành phần chính là kem béo, sữa và đường, bạn nên suy nghĩ lại nếu muốn có một vòng 2 thon gọn và cân nặng như ý.

Ăn sai cách, chọn sai thực phẩm

Nhiều người thường lạm dụng trái cây để giảm cân, thậm chí là loại bỏ hết hàm lượng dinh dưỡng từ những khung dinh dưỡng khác để tập trung ăn trái cây. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng điều này nhanh chóng khiến cơ thể bạn suy nhược, hạn chế trao đổi chất trong cơ thể. Việc bạn nên ăn những loại rau xanh và trái cây rất tốt cho giảm cân, nhưng cũng cần bổ sung thêm những nhóm thực phẩm khác vào thực đơn của mình.

Giờ giấc sinh hoạt thất thường

Cơ thể của bạn sẽ rơi vào tình trạng kiệt quệ và suy nhược nếu bạn cứ liên tục sinh hoạt thất thường.

Các nhà máy hoạt động trao đổi chất không được nghỉ ngơi đủ dẫn đến rối loạn. Bạn hãy lập ra một thời gian biểu và cố gắng tuân thủ theo một cách khoa học: ví dụ như luôn ăn đủ ba bữa cho một ngày vào những thời gian cố định.

Những giấc ngủ đúng giờ sẽ giúp tăng cường quá trình thải độc hoặc trao đổi chất trong cơ thể, và hơn hết là mang đến cho bạn một làn da đẹp.

Trầm cảm và stress triền miên

Khi buồn, trầm cảm, áp lực, chúng ta thường tìm đến thú vui ăn uống để giải tỏa tâm lý, đặc biệt là các sản phẩm không hề lành mạnh như bánh kẹo, kem, bim bim, đồ ngọt…

Nguyên nhân của việc này là khi bạn gặp stress, cơ thể sản sinh ra cortisol dẫn đến cảm giác thèm ăn vặt. Béo bụng sinh ra từ đó.

Ăn quá nhanh

Nhai kỹ ít nhất 30-50 lần trước khi nuốt sẽ giúp giảm tải công việc cho dạ dày của bạn. Đây cũng là cách để bạn kéo dài thời gian thưởng thức bữa ăn, thay vì ngấu nghiến ăn dồn dập nhiều thứ trong bữa.

Ăn quá nhiều đường

Đường là kẻ thù của cơ thể, nó gây ra mỡ bụng, mụn, mỡ máu… Bạn giảm cân mãi không thành công, có thể vì vẫn giữ thói quen chạy bộ liên tục nhưng luôn kèm theo một cốc chè “ăn nhẹ” mỗi chiều.

Sa đà mỗi khi đi ăn tiệc

Có thể vì cả nể hoặc vì mải vui với bạn bè mà bạn quên mất rằng mình đang trong chế độ ăn đặc biệt? Bằng cách từ chối khéo hoặc để thêm một chiếc đĩa bên cạnh để bỏ bớt phần ăn của mình ra, bạn sẽ kiểm soát bữa ăn dễ dàng hơn. Đừng nghĩ rằng vui nốt hôm nay rồi mai quay lại giảm cân vẫn kịp nhé!

Đổ lỗi cho số phận

Rất nhiều cô nàng đổ lỗi cho gene di truyền hoặc “cái số” và bỏ bê việc tập luyện. Hãy nhớ, không gì là không thể, nếu nó thực sự liên quan đến vấn đề di truyền, thì bạn chỉ còn cách cố gắng hơn nữa thôi.

Tác giả: An Hoa (t/h)

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

  Từ khóa: giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP