Đẹp

Những huyệt vị thần kỳ trên mặt giúp phái yếu ngày càng trẻ trung, xinh đẹp hơn

Trên khuôn mặt ta có rất nhiều huyệt vị đặc biệt, nếu thường xuyên day ấn thì sẽ cải thiện rất nhiều về nhan sắc.

Hầu hết chúng ta đều biết châm cứu bấm huyệt vẫn thường được dùng trong việc khám chữa bệnh. Tuy nhiên, đa phần mọi người đều không thể ngờ được ngoài tác dụng chữa bệnh, day ấn huyệt thường xuyên cũng có tác dụng rất tuyệt vời trong việc gìn giữ, cải thiện nhan sắc và chống lão hóa hiệu quả. Trên khuôn mặt ta có rất nhiều huyệt vị đặc biệt, nếu thường xuyên day ấn thì sẽ cải thiện rất nhiều về nhan sắc.

1. Đồng Tử Liêu: Trừ vết nhăn khóe mắt và trị thâm quầng mắt

Huyệt Đồng Tử Liêu rất có hiệu quả trong việc giảm vết nhăn nơi khóe mắt, trị đau đầu, hay trị các chứng liên quan đến mắt như: chứng dễ chảy nước mắt, cận thị ở độ tuổi thiếu niên, đục thủy tinh thể, võng mạc xuất huyết, thần kinh thị giác héo rút... Ngoài ra huyệt Đồng Tử Liêu còn có tác dụng giúp giảm quầng thâm quanh mắt cực kỳ hiệu quả vì giúp hệ tuần hoàn máu quanh mắt hoạt động tốt hơn.

(Ảnh: Internet)


Huyệt Đồng Tử Liêu cách góc ngoài mắt khoảng 0,5cm, chỗ lõm sát ngoài đường khớp của mỏm ngoài ổ mắt. Khi tìm huyệt này nên ngồi hoặc nằm ngửa sẽ xác định chính xác hơn.

Cách thực hiện: Dùng hai ngón trỏ hoặc ngón giữa ấn xuống hoặc day nhẹ huyệt Đồng Tử Liêu khoảng 100 - 200 lần. Nên thực hiện nhiều lần trong ngày và kiên trì để có hiệu quả tốt nhất.

2. Huyệt Ti Trúc Không: Giảm nếp nhăn quanh vùng mắt

Huyệt Ti Trúc Không là huyệt vị nằm ở đuôi lông mày, gần phần mắt. Huyệt Ti Trúc Không thường được nhắc đến trong việc điều trị các chứng đau đầu, hoa mắt, mí mắt nháy liên tục.

(Ảnh: Internet)


Huyệt này nằm trên các đường mạch máu quan trọng quanh mắt nên nếu day ấn thường xuyên sẽ giúp điều hòa tuần hoàn quanh mắt tốt hơn, giúp khai thông khí huyết, máu lưu thông tốt hơn, thải độc tốt quanh mắt giúp mắt nhận được nhiều dinh dưỡng. Với người có mắt yếu hoặc lớn tuổi, thường xuyên mát-xa huyệt Ti Trúc Không sẽ làm mắt sáng hơn, vùng da quanh mắt bảo trì sự đàn hồi, căng mịn và giảm nếp nhăn nơi khóe mặt cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện: Dùng ngón trỏ của hai bàn tay, đặt lên hai bên huyệt Ti Trúc Không rồi day đều. Thực hiện động tác này khoảng 100 - 200 lần trong vòng một phút. Nên thực hiện nhiều lần trong ngày, đặc biệt những lúc làm việc mệt mỏi, mắt khó chịu.

3. Huyệt Dương Bạch: Giúp da trắng sáng

Huyệt Dương Bạch là huyệt nằm ở 2 bên trán, tính từ giữa lông mày lên khoảng 1,5 cm. Huyệt này thường được dùng để trị các bệnh mắt sưng phù đau nhức, mí mắt rũ xuống hay bị méo lệch, chữa các chứng đau đầu.

(Ảnh: Internet)


Ngoài ra tác dụng chữa bệnh, nếu kích thích nhiều sẽ khiến hơi nóng toát ra, kích thích và cải thiện hệ tuần hoàn máu giúp da tươi sáng hơn, vì công dụng này mà người ta mới gọi là huyệt Dương Bạch. Vì công dụng phụ này mà ngày nay rất nhiều cô gái tích cực mát-xa huyệt Dương Bạch với hy vọng giúp da trắng và sáng hơn.

Cách thực hiện: Dùng hai ngón trỏ hoặc ngón giữa, đặt lên huyệt Dương Bạch rồi day ấn khoảng 100 - 200 lần. Có thể thực hiện nhiều lần trong ngày. Không chỉ giúp da sáng đẹp mà còn có công dụng giúp mắt sáng và khỏe hơn.

Tác giả bài viết: haily/theo Ngọc Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP