Xã hội

Những hình ảnh tại hầm Hải Vân lần đầu mở cho người dân đi xe máy về quê

Theo Vietnamnet, tối 6/10, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam đã ký Công văn về việc hỗ trợ trung chuyển người dân đi về các tỉnh phía Bắc qua hầm Hải Vân.

Theo đó, do có hơn 5.500 lượt xe chở người khoảng 10.000 người từ các tỉnh phía Nam về quê qua địa phận TP Đà Nẵng mỗi ngày nên UBND TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả hỗ trợ, tạo điều kiện trung chuyển miễn phí các phương tiện xe máy của người dân từ các tỉnh phía Nam về quê qua hầm Hải Vân.

Từ tối 6/10, lực lượng CSGT đã có mặt ở hầm Hải Vân và cung cấp đoàn dẫn, có xe chữa cháy, cứu nạn, y tế...đi theo hỗ trợ người dân đi qua hầm về quê. Ảnh: Vietnamnet

Theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, tới sáng 7/10, có rất nhiều người dân di chuyển bằng xe máy, chở theo đồ đạc lỉnh kinh từ các tỉnh phía Nam đi qua TP Đà Nẵng. Thay vì phải vòng lên đường đèo như những ngày trước, lực lượng chức năng trong cùng ngày đã khóa đường đèo, hướng dẫn bà con vào khu tập trung tại trạm trung chuyển hầm đường bộ Hải Vân.

Khoảng 400 người về quê được tổ chức qua hầm Hải Vân sáng 7/10. Ảnh: Tuổi trẻ

Để đảm bảo an toàn, CSGT đã tham gia điều tiết dòng người thành từng nhóm. Trong đó, khoảng 10-20 xe máy được cho đi một đợt cách nhau chừng 30 giây để đảm bảo giãn cách, tránh thiếu oxy cục bộ và va chạm trong quá trình lưu thông qua hầm.

Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận tại hầm Hải Vân:

Tối 6/10, lần đầu tiên hầm Hải Vân mở cửa cho xe máy chạy qua. Ảnh: Vietnamnet

Trước khi di chuyển vào hầm, người dân phải dùng hết xăng dư mang theo để đảm bảo an toàn. Ảnh: Vietnamnet

Ảnh: Vietnamnet

Ảnh: Vietnamnet

23h ngày 6/10, đoàn người đầu tiên chạy xe máy qua hầm an toàn sau khoảng 20 phút di chuyển. Ảnh: Vietnamnet

Ảnh: Vietnamnet

Ảnh: Vietnamnet

Đến rạng sáng 7/10, khoảng 400 người đã đứng xếp hàng đợi qua hầm. Ảnh: Tuổi trẻ

Nhóm đầu tiên được CSGT mở đường cho qua hầm trong sáng 7/10. Ảnh: Tuổi Trẻ

Xe CSGT dẫn từng tốp người qua hầm Hải Vân. Ảnh: Tuổi trẻ

Ảnh: Tuổi trẻ

Những lao động hồi hương đã qua được địa phận Huế an toàn, vẫy chào tạm biệt và gửi lời cảm ơn tới lực lượng chức năng đã hỗ trợ bà con. Ảnh: Tuổi trẻ



Tác giả: Minh Hạnh (T/h)

Nguồn tin: Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP