Xã hội

Những hệ lụy từ việc cả tin theo “Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ”

Vừa giận, vừa thương vợ, chồng chị T. là anh A. chia sẻ: “Từ ngày theo cái gọi là “Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ”, vợ tui bỏ bê việc nhà, không còn chăm lo cho chồng con như trước. Ngày nào cũng vậy, vợ tui đi từ sáng sớm đến tối mịt mới về. Tui quá bức xúc dẫn đến việc vợ chồng mâu thuẫn nhau…”

Thời gian qua, có một số người trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, vì nhẹ dạ, cả tin đã bị dụ dỗ, lôi kép tham gia “Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ”, dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc cho bản thân và gia đình, gây ảnh hưởng đến ANTT địa phương…

Điển hình trường hợp chị T. (42 tuổi, trú xã Phú Thượng, huyện Phú Vang), là giáo viên một trường THCS. Cuộc sống gia đình đang yên ấm, hạnh phúc bên chồng con cùng công việc ổn định bỗng chốc bị xáo trộn với nhiều đổi thay kể từ khi chị nghe theo lời dụ dỗ, lôi kéo của những người từ cái gọi là “Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ”.

Cán bộ cơ sở tuyên truyền, vận động người dân không nhẹ dạ tin theo “Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ”.

Vừa giận, vừa thương vợ, chồng chị là anh A. chia sẻ: “Từ ngày theo cái gọi là “Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ”, vợ tui bỏ bê việc nhà, không còn chăm lo cho chồng con như trước. Ngày nào cũng vậy, vợ tui đi từ sáng sớm đến tối mịt mới về. Tui quá bức xúc dẫn đến việc vợ chồng mâu thuẫn nhau, cao điểm đã từng có thời gian ly thân. Bây giờ tui đang tính đến chuyện ly dị vợ, chỉ mấy cha con sống chung với nhau. Nhưng rồi tui nhìn các con, nghĩ đến tình cảnh chúng thiếu mẹ, là tui không đành”…

Theo số liệu của cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có khoảng 240 người bị rủ rê, lôi kéo vào “Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ”, lập thành 15 điểm nhóm. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở TP Huế với 5 điểm nhóm. Đối tượng thường được hội này nhắm đến để lôi kéo dụ dỗ tham gia chủ yếu là học sinh, sinh viên, những người có nhận thức còn hạn chế và cả cán bộ, công nhân viên chức Nhà nước.

Trước những hệ lụy nặng nề do tổ chức trên gây ra, chính quyền và các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn, đem lại bình yên cho người dân và xã hội.

Thượng tá Nguyễn Quang Thanh, Phó Công an TP Huế cho biết thêm, qua công tác nắm tình hình, đơn vị phát hiện 2 đối tượng Nguyễn Thị Hường (50 tuổi, trú tại xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) và Trần Thị Hường (23 tuổi, trú tại xã Hồng An, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đang có hành vi tuyên truyền trái phép “Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ” tại phòng P.401 chung cư Hương Sơ, phường Hương Sơ, TP Huế.

Làm việc với cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận, từ tháng 5-2017 đã vào TP Huế kiếm việc làm và sinh hoạt theo “Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ”. Các đối tượng thuê phòng ở chung cư Hương Sơ nhằm lôi kéo một số quần chúng tập trung sinh hoạt và truyền đạo trái phép.

Mở rộng đấu tranh, Công an TP Huế phát hiện và làm rõ thêm 4 điểm nhóm với gần 40 quần chúng bị dụ dỗ, lôi kéo ở địa bàn phường An Đông, An Tây, Vĩnh Ninh, Phú Hậu (TP Huế). Những nhóm này do 3 đối tượng cầm đầu, gồm: Nguyễn Đình Hoàng (28 tuổi, trú tổ 3, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy); Lê Nghĩa Sự (37 tuổi, trú tại chung cư Xuân Phú, TP Huế); Mai Thị Quỳnh (24 tuổi, trú phường Vĩnh Ninh, TP Huế). Khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an TP Huế thu giữ nhiều tài liệu, sách kinh thánh, băng rôn và các phương tiện phục vụ cho việc truyền đạo trái phép.

Theo Trung tá Trần Hồng Việt, Đội trưởng Đội An ninh Công an TP Huế, qua đấu tranh, các đối tượng giữ vai trò cầm đầu các nhóm thừa nhận, thủ đoạn hoạt động của chúng là tìm đến các địa phương để thuê chung cư, nhà trọ, nhà nghỉ bình dân và núp dưới các hình thức như tìm kiếm việc làm, bán hàng online, làm từ thiện để tuyên truyền, thuyết phục những người nhẹ dạ cả tin như phụ nữ, học sinh, sinh viên tham gia. Để duy trì hoạt động, người tham gia phải đóng góp số tiền bằng 1/10 thu nhập cá nhân.

Hiện có nhiều trường hợp vì cuồng tín dẫn đến bỏ bê gia đình, công việc, học tập, thậm chí đập phá bàn thờ tổ tiên. Đây là điều mà mọi người cần cảnh giác tránh để bị lôi kéo vào các hoạt động tôn giáo trái pháp luật.

Tác giả: T. Bình – A.Khoa – H. Tâm

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP