Số hóa

Những dòng iPhone nào sẽ không được cập nhật iOS 16?

Các sản phẩm đã ra đời hơn 5 năm như iPhone 6s, iPhone 7 và iPhone SE thế hệ đầu sẽ không được Apple hỗ trợ nâng cấp iOS mới.

Theo thông báo của Apple, những thiết bị có thể nâng cấp được iOS 16 là từ dòng iPhone 8 trở lên. Có nghĩa, loạt smartphone đời cũ như Phone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone SE (2016) sẽ không thể chạy hệ điều hành mới nhất vừa trình làng.

Phone 6s ra đời năm 2015, trong khi iPhone 7 và iPhone SE được phát hành từ năm 2016, tức đã có 6-7 năm được hỗ trợ nâng cấp iOS. Trong khi đó, điện thoại Android thường chỉ được hỗ trợ trong khoảng 4 năm.

iOS 16 là sản phẩm mở màn của Apple tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu (WWDC), diễn ra tại California. Hệ điều hành mới sẽ trải qua giai đoạn thử nghiệm trong ba tháng, trước khi bản chính thức xuất hiện cùng iPhone 14 vào tháng 9.

Hệ điều hành cho iPhone của Apple có nhiều tính năng mới. Trong đó, màn hình khóa là thay đổi lớn nhất với khả năng tùy chỉnh phông chữ, màu sắc, thêm các widget và thay đổi nhiều kiểu theme khác nhau. Giao diện cũng sắp xếp lại cách hiển thị thông báo, cập nhật trình nhắn tin theo hướng nhanh và tiện dụng, nâng cấp iCloud giúp chia sẻ ảnh dễ dàng.

Hiện người dùng có thể tải về bản beta của iOS 16 để trải nghiệm. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo các phiên bản này dễ xảy ra lỗi, do đó cần sao lưu dữ liệu trước khi download.

Tác giả: Như Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP