Thể thao

Những đội bóng nào tại V.League chiêu mộ cầu thủ lò SLNA?

Không kể những đội bóng tại hạng Nhất, hạng Nhì, tại V.League có rất nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò SLNA đang đầu quân. Đa số đều là những cầu thủ có chất lượng ra đi theo dạng tư do và gây dựng được tên tuổi.

Cầu thủ SLNA trải dài khắp Bắc Trung Nam tại V.League. Ảnh: VPF


1. Hà Nội

Khi CLB Hà Nội (tiền thân là Hà Nội T&T) vừa lên chơi tại V.League, đội bóng của ông bầu Đỗ Quang Hiển đã nhắm đến những tài năng của SLNA. Lúc đó, những gương mặt như Dương Hồng Sơn, Lê Công Vinh, Nguyễn Hồng Tiến… là trụ cột của đội bóng thủ đô, giúp Hà Nội gặt hái được rất nhiều thành công. Sau này, công tác đào tạo trẻ tốt đã giúp đội bóng này không còn phải chiêu mộ cầu thủ từ nơi khác.

2. FLC Thanh Hóa

Trong quá khứ, Thanh Hóa không phải là một bến đỗ lý tưởng cho các cầu thủ Nghệ An hay SLNA. Tuy nhiên trong những mùa giải gần đây, CLB FLC Thanh Hóa lại rất chuộng cầu thủ từ lò SLNA. Có thể kể đến Ngô Hoàng Thịnh, Trần Đình Đồng, Nguyễn Trọng Hoàng hay Hoàng Văn Bình vừa hồi hương.

3. B. Bình Dương

B. Bình Dương trong giai đoạn được đầu tư mạnh mẽ cũng đã mạnh tay trong vấn đề chuyển nhượng. Năm 2014, lứa cầu thủ Âu Văn Hoàn, Nguyễn Trọng Hoàng, Hoàng Văn Bình gia nhập B. Bình Dương với những khoản tiền lót tay cực khủng. Sau này là trường hợp của Lê Công Vinh và thủ môn Trần Đức Cường, Quế Ngọc Mạnh.

4. Quảng Nam

Trong quá khứ, Quang Nam cũng từng chiêu mộ những cầu thủ từ SLNA. Có thể kể đến trung vệ Cao Xuân Thắng, người đeo băng thủ quân giúp đội bóng xứ Quảng thăng hạng V.League. Hiện tại, chỉ có cầu thủ Phan Đình Thắng là gương mặt gốc Nghệ An tại Quảng Nam.

CLB Hải Phòng đang sử dụng khá nhiều cầu thủ từ lò SLNA. Ảnh: Đức Đồng

5. Hải Phòng

Đội bóng đất cảng có lẽ là CLB đã và đang sử dụng nhiều cầu thủ xứ Nghệ nhất. Hiện tại, CLB Hải Phòng đang sở hữu các cầu thủ Vương Quốc Trung, Nguyễn Đình Bảo, Nguyễn Anh Hùng, Đậu Thanh Phong, Nguyễn Cảnh Dương… Trong đó, “vua giải trẻ” Nguyễn Đình Bảo là cầu thủ nổi bật nhất, để lại được nhiều dấu ấn về chuyên môn.

6. TP Hồ Chí Minh

Khi TP Hồ Chí Minh còn chưa lên hạng, đội bóng này đã tìm đến những cầu thủ từ lò SLNA. Và khi lên V.League, Lê Công Vinh đã mang về hàng loạt cầu thủ xứ Nghệ là đàn em của mình. Có thể kể đến Âu Văn Hoàn, Vũ Quang Nam, Trần Phi Sơn…

7. XSKT Cần Thơ

Trong quá khứ, có khá nhiều cầu thủ SLNA gia nhập XSKT Cần Thơ như Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Văn Khánh nhưng đa phần đều theo dạng cho mượn. Hiện tại, trong màu áo đội bóng xứ Tây Đô có Nguyễn Quang Tình, Nguyễn Ngọc Anh là trưởng thành từ CLB SLNA.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP