Du lịch

Những đồ uống siêu hấp dẫn ở Nhật – Hàn Quốc - Đài Loan

Ngoài những món ăn ngon, nền ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) còn có những món đồ uống truyền thống siêu hấp dẫn được người dân bản địa và cả khách du lịch cực kỳ yêu thích. Hãy cùng khám phá đó là những loại đồ uống nào nhé!

Nhật Bản


Đồ uống truyền thống của Nhật Bản thường mang lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời, thường là một hỗn hợp của các loại thảo mộc, rễ, rau, trái cây và ngũ cốc. Bên cạnh thức uống nổi tiếng là matcha, một vài trong số những đồ uống không cồn truyền thống phổ biến nhất ở Nhật Bản có thể kể đến Aojiru.

Với nghĩa đen là “thức uống xanh”, Aojiru được làm chủ yếu từ rau xanh cải xoăn cùng với cỏ lúa mạch và lá trà xanh. Mặc dù có vị đắng đặc trưng, loại thức uống này có nguồn vitamin và khoáng chất phong phú, là nguồn bổ sung thêm cho chế độ ăn uống giúp làm tăng tuổi thọ.

Nếu du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào, bạn sẽ có dịp nếm thử trà hoa sakura là sự pha trộn tuyệt vời của hương hoa và một chút vị mặn với hoa anh đào ngâm trong giấm mận không chỉ giúp thư giãn và trẻ hóa mà còn tốt cho da, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Cuối cùng là Amazake được làm từ gạo lên men và được yêu thích ở Nhật Bản từ thời Edo. Đây được coi là một loại siêu thực phẩm với hàm lượng dinh dưỡng cao, nó thường được sử dụng để giảm mệt mỏi trong mùa hè nóng bức.

Hàn Quốc

Một vài loại đồ uống ngon và hấp dẫn nhất ở Hàn Quốc có thể kể đến sữa chuối. Đối với nhiều người Hàn Quốc, sữa chuối gợi lên những kỷ niệm tuổi thơ. Công thức làm đơn giản từ chuối chất lượng cao nhưng lại hoàn toàn gây nghiện với vị ngọt dịu.

Thương hiệu nổi tiếng nhất là Binggrae với số lượng khổng lồ khách hàng trung thành kể từ khi ra mắt vào năm 1974, thời điểm chuối là một loại thực phẩm xa xỉ. Tiếp đến là trà gạo ngọt Sikhye. Đây là một loại trà ngọt truyền thống được ủ từ nước mạch nha và gạo nấu chín. Trà thường được dùng lạnh trong một bát nhỏ với một chút gừng và táo tàu để tăng thêm hương vị.

Một loại đồ uống khác bạn nên thử khi du lịch Hàn Quốc là Misutgaru được làm từ các loại hạt hỗn hợp rang, tạo ngọt bằng mật ong hoặc sữa đặc. Hỗn hợp sữa thường bao gồm 7-10 thành phần, bao gồm lúa mạch, gạo (nếp và không nếp, trắng, đen và nâu), đậu trắng, kê, hạt vừng và đậu nành. Mitsugaru là một thức uống ăn sáng phổ biến vì nó có nhiều protein và vitamin.

Và cuối cùng là trà hồng quế Sujeonggwa làm từ quả hồng khô, quế và gừng. Thêm chút mật ong và đường nâu tạo thành loại trà có vị ngọt, cay và ấm cùng màu nước đỏ nâu sẫm vô cùng đẹp, người Hàn Quốc coi đây là một loại trà thuốc rất hợp dùng khi trời lạnh.

Đài Loan

Nhắc đến Đài Loan (Trung Quốc) là nhắc đến trà sữa lừng danh khiến các tín đồ ẩm thực mất ăn mất ngủ. Không chỉ trà sữa, Đài Loan còn có nhiều món đồ uống tuyệt ngon khác. Đó là cà phê, và điều ngạc nhiên là rất ít người bên ngoài hòn đảo xinh đẹp này biết rằng Đài Loan là nơi sản xuất cà phê arabica tuyệt vời bên cạnh các loại trà.

Cà phê được trồng ở những ngọn đồi của Đài Loan có chất lượng tương đương với arabica Trung Mỹ. Các vùng trồng cà phê như huyện Đài Nam và Vân Lâm đã trở nên phổ biến với khách du lịch yêu thích loại đồ uồng này, nơi họ vừa nhấm nháp cà phê vừa đắm mình trong khung cảnh nông thôn tuyệt đẹp.

Ngoài ra khi du lịch Đài Loan bạn đừng quên uống sữa đậu nành, đây là một phần trong bữa sáng truyền thống của Đài Loan. Sữa đậu nành ở đây có vị thơm bùi do được nấu cùng với đậu phộng và mè.

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP