Đẹp

Những điều tưởng đúng hóa ra lại sai khi chăm sóc da nhờn

Không phải ai cũng biết chăm sóc da mặt đúng cách. Dưới đây là những sai lầm mà nhiều người dễ mắc phải khi chăm sóc da mặt nhờn.

Khi da mặt bạn bị nhờn và không được chăm sóc đúng cách sẽ làm bít lỗ chân lông và tạo điều kiện cho việc hình thành những nốt mụn xấu xí. Điều đó khiến bạn rất lo lắng và đang tìm mọi cách để ngăn chặn chúng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chăm sóc da nhờn một cách đúng đắn. Dưới đây là những điều cần biết khi chăm sóc da nhờn:

Dùng quá nhiều mỹ phẩm khi chăm sóc da nhờn là sai lầm phổ biến. Ảnh minh họa


Sử dụng nhiều mỹ phẩm khi chăm sóc da nhờn

Dùng quá nhiều mỹ phẩm sẽ làm bít lỗ chân lông và da dễ nổi mụn. Hơn thế nữa, nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm thì dùng nhiều mỹ phẩm cũng dễ gây kích ứng cho da, khiến mặt nổi mụn nhiều hơn.

Đối với các bạn da nhờn hãy lưu ý hạn chế dùng kem dưỡng, kem trang điểm. Bạn nên chọn sử dụng những sản phẩm dành riêng cho da nhờn để tránh tình trạng sử dụng sản phẩm không phù hợp gây kích ứng da, bít lỗ chân lông làm cho bã nhờn tích tụ nhiều hơn, da dễ dàng nổi mụn hơn.

Nặn mụn

Mụn thường xuất hiện rất nhiều ở các bạn có làn da nhờn. Nhiều người thường có thói quen sờ tay lên mụn hoặc nặn mụn ngay khi chúng mới xuất hiện. Việc làm này dẫn tới việc da mụn dễ bị viêm nhiễm gây tổn thương da và có thể nhiễm trùng. Bạn chỉ nên nặn mịn khi mụn đã hình thành nhân và khi nó thật già mới được “xử lý” nhé.

Sử dụng sản phẩm có tính tẩy nhờn quá mạnh

Nếu bạn muốn da mặt hết nhờn mà sử dụng sản phẩm có chức năng tẩy nhờn mạng thì đấy là điều không nên. Bạn nên nhớ rằng chất nhờn ngoài việc làm cho da có nguy cơ bị mụn thì nó lại có vai trò giúp làm ẩm và bôi trơn da. Vì thế, nếu tẩy hết nhờn thì da sẽ trở nên khô ráp.

Thường xuyên ăn đồ ăn cay nóng và dầu mỡ

Đối với các bạn da nhờn nên hạn chế ăn các đồ nóng, cay như ớt, tiêu… và bỏ qua những đồ ăn có nhiều dầu mỡ để làm giảm quá trình tiết bã nhờ của da. Bạn nên hạn chế sử dụng các loại thức uống có cồn, tăng cường ăn rau sạch và hoa quả để bổ sung khoáng chất và vitamin cho da của mình.

Bỏ sót vùng chữ T

Ở vùng này, tuyến nhờn thường hoạt động mạnh hơn các vùng khác, đây cũng là nơi có lỗ chân lông to nên dễ xuất hiện mụn, ngay cả đối với những người có làn da thường hoặc da khô. Vì thế, vùng da này cần được chăm sóc kỹ hơn, khi rửa mặt cần chú ý hơn vùng da này.

Không sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài

Những người da nhờn dễ bị mụn nên rất ít sử dụng kem chống nắng bởi suy nghĩ sai lầm đó là sử dụng kem chống nắng sẽ làm da tăng bài tiết chất nhờn và không đảm bảo được độ thông thoáng cho da. Bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da của mình khỏi tia UV, tránh tình trạng da bị sạm và lão hóa.

Da nhờn khiến bạn thường xuyên rửa mặt nhất là sau khi đi làm về, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Ảnh minh họa


Rửa mặt vào buổi tối

Rửa mặt quá nhiều sẽ kích thích da càng sản sinh thêm nhiều chất nhờn hơn. Chỉ nên rửa mặt nhẹ nhàng với nước vào buổi tối mà thôi. Có thể dùng thêm chút xà phòng hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ để tẩy trang và loại bỏ bã nhờn dư thừa. Buổi sáng, bạn chỉ cần xịt nước hoa hồng cho săn da là được.

Dùng mặt nạ dưỡng ẩm và sản phẩm chứa dầu

Điều này đòi hỏi dự tinh tế và khéo léo của người dùng. Một mặt chúng ta phải chăm sóc giữ độ ẩm tự nhiên của da mặt, một mặt chúng ta không nên sử dụng các sản phẩm quá nhiều dầu, vì như thế lỗ chân lông sẽ khít hơn, làn da mặt sẽ tươi tắn hơn.

Da nhờn được xếp vào mọt trong những loại da khó tính nhất. Chính vì vậy mà việc chăm sóc chúng thật sự rất cần sự kiên nhẫn và chịu khó.

Tác giả bài viết: Lily (t/h)

Nguồn tin:

  Từ khóa: sai lầm ,mắc phải ,chăm sóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP