Thể thao

Những điều thú vị về hai trọng tài bắt chính tại bán kết EURO 2020

Ở bán kết EURO 2020, trọng tài Felix Brych sẽ bắt chính trận đấu giữa Italy và Tây Ban Nha, còn trong tài Danny Makkelie sẽ bắt trận Anh và Đan Mạch.

Hai cặp bán kết EURO 2020 đã được xác định khi đội tuyển Anh sẽ gặp Đan Mạch, còn Tây Ban Nha sẽ chạm trán Italy. Cả hai trận đấu này đều diễn ra trên sân Wembley (Anh). Trong đó, cặp đấu giữa Italy và Tây Ban Nha được đánh giá rất cân bằng.

Theo Tiền phong, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã lựa chọn những trọng tài uy tín nhất để điều khiển 2 trận bán kết. Người được "chọn mặt gửi vàng" ở trận đấu giữa Italy và Tây Ban Nha là trọng tài Felix Brych người Đức.

Trọng tài Brych vừa điều khiển trận tứ kết giữa Ukraine và Anh.

Đây chính là vị trọng tài vừa có vinh dự cầm còi ở trận tứ kết giữa Ukraine và Anh. Theo đánh giá của giới chuyên môn, vị vua sân cỏ người Đức đã làm tốt nhiệm vụ ở trận đấu mà đội tuyển Anh đã thắng dễ với tỉ số 4-0. Trước đó, vị vua sân cỏ 45 tuổi này cũng đã điều khiển 3 trận đấu ở EURO 2020 là Phần Lan - Bỉ (bảng B), Hà Lan - Ukraine (bảng C) và Bỉ - Bồ Đào Nha (vòng 1/8). Qua 4 trận đấu, ông Brych mới chỉ rút ra 6 thẻ vàng.

Trong quá khứ, trọng tài Felix Brych từng điều khiển 5 trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Italy. Kết quả, đội bóng áo thiên thanh đều bất bại (thắng 3, hòa 2). Điều khá thú vị là trọng tài này từng làm nhiệm vụ ở 2 màn đối đầu trước đây giữa Italy và Tây Ban Nha.

Đầu tiên là trận giao hữu hồi tháng 8/2011, khi đó, Azzurri đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, ông Brych tiếp tục điều khiển trận đấu giữa Italy và Tây Ban Nha. Kết quả, trận đấu này đã khép lại với tỉ số hòa. Đây có thể coi là điềm lành cho thầy trò Mancini ở trận bán kết sắp tới.

Felix Brych là trọng tài FIFA từ năm 2007 và hiện nằm trong danh sách những trọng tài cấp cao của UEFA. Với kinh nghiệm, vị vua sân cỏ người Đức đã được tín nhiệm ở nhiều trận đấu quan trọng.

Theo lịch, trận bán kết 1 của EURO 2020 giữa Italy và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng ngày 7/7 (giờ Việt Nam).

Còn ở trận bán kết 2 EURO 2020 giữa Anh và Đan Mạch trên sân Wembley lúc 2h00 rạng sáng ngày 8/7. Theo báo điện tử Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, trọng tài người Hà Lan, Danny Makkelie được phân công bắt chính.

Danny Makkelie, 38 tuổi từng là trọng tài chính trận Anh thắng Đức 2-0 ở vòng 1/8 EURO 2020 trên sân Wembley.

Ông được khen ngợi hết lời vì những pha xử lý tỉnh táo và bắt rất chắc tay trong trận đại chiến giữa hai nền bóng đá kình địch nhất châu Âu Anh và Đức. Makkelie cũng là trọng tài chính trận khai mạc EURO 2020 Italy thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 tại Rome. Ngoài ra, ông còn bắt trận đấu giữa Nga và Phần Lan.

Trọng tài Makkelie trong trận Anh thắng Đức 2-0.

Bây giờ, Makkelie tiếp tục được phân công cầm còi trong trận bán kết EURO 2020 giữa Anh và Đan Mạch cũng trên sân Wembley. Tờ Daily Star (Anh) bình luận việc 1 trọng tài cầm còi hai trận đấu liên quan đến cùng một đội tuyển là điều bất thường.

Trọng tài Makkelie hiện đang là một cảnh sát tại Hà Lan. Vòng chung kết EURO 2020 là giải đấu lớn đầu tiên ông là trọng tài chính. Trận bán kết giữa Anh và Đan Mạch tới đây được xem là trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp cầm còi của ông cho đến nay.

Makkelie cũng là một trong những quan chức giàu kinh nghiệm nhất khi sử dụng hệ thống video hỗ trợ trọng tài (VAR) bởi Hà Lan là một trong những quốc gia đầu tiên áp dụng công nghệ VAR. Về chuyên môn, Makkelie từng điều hành các phòng VAR tại World Cup 2018 ở Nga.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Euro ,trọng tài ,bán kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP