Du lịch

Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về "xứ sở của nụ cười"

Thái Lan đã trở thành một trong những điểm đến thu hút khách trên bản đồ du lịch quốc tế. “Xứ sở những nụ cười” đã không còn là địa điểm xa lạ với nhiều du khách Việt. Còn những điều thú vị nào khác về Thái Lan mà bạn chưa biết?

Bangkok đã trở thành điểm đến du lịch Thái Lan lôi cuốn nhất khu vực Đông Nam Á. Bao quanh thành phố là mạng lưới kênh rạch chằng chịt nên từng được xem là “Venice của phương Đông”.


Bangkok trở thành thủ phủ của Thái Lan từ năm 1782, với tên đầy đủ được coi là dài nhất thế giới “Krung Thep Mahanakhon Amon Rattanakosin Mahintharayutthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udomratchaniwet Mahasathan Amon Phiman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanukam Prasit”.


Thái Lan là quốc gia duy nhất ở khu vực Đông Nam Á chưa từng bị các cường quốc phương Tây xâm chiếm, biến thành thuộc địa.


Là quốc gia theo chế độ quân chủ lập hiến, đứng đầu là Hoàng gia, bởi vậy Hoàng tộc Thái Lan rất được người dân sùng bái. Bất cứ hành vi vô lễ, bất kính với Hoàng gia đều bị coi là phạm pháp và có thể bị bắt giữ. Trong số đó, việc dẫm lên tiền cũng là hành vi phạm pháp. Bởi trên tờ tiền Baht Thái có in hình Nhà vua. Tùy theo mức độ phạm tội, bạn có thể vào tù vài ngày.


Phật giáo là tôn giáo chính ở Thái Lan và khoảng 95% dân số theo tín ngưỡng này. Một nhóm nhỏ khác gồm đạo Hồi và Thiên Chúa giáo. Các nhà sư ở Thái Lan rất được tôn sùng. Họ được sử dụng các phương tiện giao thông công cộng hoàn toàn miễn phí. Trong khi đó, hầu như các gia đình ở Thái Lan đều xây miếu nhỏ trong nhà. Hàng ngày, họ dâng thức ăn và nước uống cho các vị thần. Những miếu thờ này cũng có thể dựng ở ven đường.


Thái Lan còn có một lễ hội riêng dành cho loài khỉ, tổ chức tại tỉnh Lopburi vào cuối tháng 11 hàng năm. Đây là ngày lễ dành riêng cho vua khỉ Hunuman trong truyền thuyết. Vào dịp này, những bàn tiệc đầy ắp hoa quả được chuẩn bị thịnh soạn để chào đón những chú khỉ về dự tiệc. Ước tính khoảng 4 tấn hoa quả phục vụ cho ngày hội mỗi năm.


Với quốc gia theo Phật giáo như Thái Lan, nữ giới ít khi được tiếp xúc quá gần các vị sư. Phụ nữ cũng không được chạm tay hay đưa vật gì trực tiếp cho nhà sư. Nếu muốn, bạn phải đưa qua một người nam giới và nhà sư sẽ dùng khăn để đỡ lấy món đồ đó.


Người Thái quan niệm rằng, đầu là bộ phận quý giá nhất trên cơ thể người. Bởi vậy, bạn không được sờ hay vuốt ve đầu trẻ em. Trong khi đó, chân lại là bộ phận bẩn và thấp kém nhất. Do đó, bạn không nên chĩa chân về phía người khác. Người Thái cũng kiêng kị cả việc gác chân lên bàn hay dùng chân để gắp món đồ nào đó.

Trong văn hóa người Thái, họ luôn cúi đầu thấp hơn so với người đối diện, đặc biệt người lớn tuổi hay người có địa vị cao hơn. Đặc biệt, tại Thái Lan, ra khỏi nhà mà không mặc đồ lót là hành vi bất hợp pháp.

Ở Thái Lan, tài xế lái xe cởi trần sẽ bị coi là phạm pháp. Bởi vậy, ngay cả những tài xế lái taxi hay xe tuk tuk đều ăn mặc rất chỉn chu, lịch sự.

Tác giả bài viết: Hoàng Hà - Video: nguồn Youtube

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP