Nhà đẹp

Những điều nên làm ở khoảng sân trong ngôi nhà của bạn

Thiết kế không gian ngoài trời là một việc nên làm nếu căn nhà của bạn có khoảng sân vườn. Đây sẽ trở thành nơi tụ họp của gia đình bạn, hay chí ít cũng sẽ là nơi để bạn nghỉ ngơi và thư giãn sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Dù cho không gian ngoài trời của căn nhà có to hay nhỏ, nhưng với một chút tư duy sáng tạo, lời khuyên thiết kế vững chắc và sự thông minh, bạn có thể tận dụng tối đa khoảng sân của mình. Bất kể kích thước của sân, hiên hoặc ban công của bạn, thật dễ dàng để tạo ra một ốc đảo ngoài trời hoàn hảo để dành thời gian với bạn bè và gia đình. Hãy bắt tay vào sửa sang khoảng sân, bằng cách lập danh sách ưu tiên cho không gian, sau đó tìm cách cá nhân hóa nó cho phong cách sống của bạn.

1. Có những vật dụng để đồ đa chức năng, dễ di chuyển

Đừng lo lắng nếu sân hoặc hiên của bạn quá nhỏ so với một quầy bar ngoài trời. Để biến nó trở thành một nơi có thể tụ tập, hãy thử tạo trạm đồ uống di động của riêng bạn với một chiếc xe đẩy chịu được thời tiết. Thêm đồ uống và đồ uống yêu thích để có thể dễ dàng sử dụng trong thời gian họp mặt ở sân sau. Ý tưởng sân sau nhỏ này rất tiện lợi cho việc dọn dẹp, bạn có thể cho xe đẩy vào nhà hoặc ga ra khi không sử dụng, điều này giúp cho khoảng không gian được linh động hơn. Khi đến mùa trồng trọt, hãy sử dụng nó như một chiếc xe đẩy làm vườn. Hoặc, nạp thêm đồ ăn nhẹ nếu bọn trẻ đói sau một ngày dài vui chơi bên ngoài.

2. Biến sân sau thành một không gian xanh

Có một khoảng trống để cây cối phát triển có thể khó khăn với một khoảng sân nhỏ. Nếu sân nhà bạn toàn lát bê tông hoặc không có không gian trồng cây, việc bổ sung cây xanh cũng có thể giúp làm sinh động không gian nơi đây. Hãy tận dụng từng khoảng không trong sân sau của bạn bằng cách lắp đặt các hộp trồng cây thẳng đứng. Gắn chúng vào phía sau ngôi nhà của bạn hoặc hàng rào, sau đó trồng hoa, cây xanh hoặc cây theo mùa trong tùy chọn tiết kiệm không gian.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa diện tích của sân vườn, thì bạn có thể sử dụng Nếu bạn có một sân sau nhỏ, bạn sẽ không thể có một vườn rau khổng lồ cho phép bạn bảo quản tất cả các sản phẩm bạn cần trong một năm. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải quên ý tưởng hoàn toàn. Ý tưởng sân sau nhỏ của chúng tôi để làm vườn bao gồm sử dụng một pallet gỗ để treo các chậu cây. Đặt một băng ghế bên dưới để xếp các hộp vườn lớn hơn. Ưu tiên trồng những loại cây bạn yêu thích trong vườn. Đảm bảo thực hiện một số nghiên cứu để chọn trái cây và rau tốt trong hộp đựng và không gian nhỏ.

3. Khoảng không gian quây quần bên nhau

Đối với nhiều gia đình có khoảng không gian rộng, việc dựng củi đốt lửa là lựa chọn thú vị để cùng ngồi bên nhau. Không gian sân nhỏ hay lớn sẽ là yếu tố quyết định cho việc ngọn lửa được bố trí to hay nhỏ. Tại Việt Nam, mỗi dịp Tết đến, khoảng sân sẽ là nơi đốt lửa để nấu bánh chưng. Nhưng cho dù đó là một đêm tháng 11 lạnh buốt hay những ngày cận Tết âm lịch, thì việc cả gia đình ngồi quây quần bên đống lửa là một ý tưởng gắn kết các thành viên trong gia đình. Tùy vào buổi tụ họp là mục đích gì, việc bố trí cũng sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng của gia chủ.

Ngoài ra, đối với một số căn nhà hiện đại theo hơi hướng châu Âu, gia chủ cũng có thể lựa chọn bếp nước kích thước lớn hình chữ L với đa chức năng. Hãy lấp đầy sân sau của bạn với tiếng cười, bạn bè và thức ăn ngon bằng cách tạo một khu vực nướng cho bữa tối đơn giản với việc dọn dẹp dễ dàng. Ý tưởng sân sau nhỏ này rất phù hợp nếu bạn đang nấu ăn cho bạn bè vào cuối tuần hoặc chuẩn bị bữa tối đơn giản cho gia đình.

4. Tạo các khoảng không gian với mục đích sử dụng khác nhau

Việc phân chia các khoảng sân vườn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình là việc làm quan trọng. Điều này không chỉ giúp cho bố cục được gọn gàng, đẹp mắt mà còn không khiến mục đích sử dụng bị lộn xộn. Không gian giải trí, vui chơi sẽ tách riêng để đảm bảo an toàn cho con. Không gian nhà bếp, hay trồng cây tách riêng để tránh việc gây mùi, bất tiện với những khoảng không khác. Việc làm này sẽ khiến căn nhà được vận hành một cách thông minh hơn.

Bạn cũng có thể trang trí cho từng không gian để đánh dấu, tạo cách phân biệt cho từng khu. Những món đồ như bộ bàn ghế ngoài trời, thảm ngoài trời và chậu cây đầy màu sắc sẽ giúp tạo ra một khu vực ngoài trời hấp dẫn, thoải mái, bất kể nhỏ đến mức nào. Không gian càng nhỏ, khu vực ngoài trời của bạn càng phải được sắp xếp hợp lý. Sự bừa bộn hoặc thiếu chức năng sẽ làm cho sân hoặc hiên trở nên khó chịu khi sử dụng.

5. Luôn làm mới khoảng sân vườn

Việc làm mới khoảng sân không chỉ giúp cho căn nhà của bạn thêm phần mới mẻ mà nó còn giúp cho tâm trạng của bạn được thay đổi. Con người luôn thích khám phá và cảm thấy thú vị trước những điều mới lạ. Bạn có thể tạo ra những thiết kế độc đáo để biến sân vườn trở thành một nơi độc lập với căn nhà. Đó có thể là không gian cho trẻ chơi đùa, tắm mát mỗi khi hè về, một khu vực để giải trí hoặc một nơi để tụ tập làm đồ nướng. Bạn có thể trang trí lối đi bằng sỏi để chống trơn trượt.

Ngoài ra, bạn hãy thử kết hợp một góc đọc sách dưới tán cây râm mát, thêm xích đu ngoài trời hoặc nhóm một vài chiếc ghế lại với nhau để có một khu vực trò chuyện thân mật. Tận dụng tất cả không gian ngoài trời, khoảng sân tuyệt vời của căn nhà, và hòa vào nhịp sống hối hả, nhộn nhịp chốn đô thành./.

Tác giả: CTV Bảo Linh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP