Du lịch

Những điều luật du lịch kì lạ trên thế giới

Từ cấm hết xăng cho đến cấm chửi thề, đi giày cao gót tại các địa điểm du lịch,... có rất nhiều điều luật kì lạ trên thế giới mà bạn không hề biết.

1. Cấm cho chim bồ câu ăn tại quảng trường St Mark, Venice

Bạn có thể bị phạt nếu cho chim bồ câu ăn tại quảng trường St Mark thuộc thành phố Venice nổi tiếng. Luật này đã được đưa ra để giảm thiểu số bồ câu tập trung tại đây quá đông và tránh gây tổn hại cho những công trình lịch sử tại đây.

2. Cấm hết xăng tại Đức

Hết xăng thường là tình huống hi hữu và không mong muốn với rất nhiều người. Tuy nhiên chính phủ Đức lại coi đây là một hành động phạm pháp nếu bạn để xe mình hết xăng trên tuyến đường xa lộ dành riêng cho xe ô tô. Chính phủ nước này cũng nghiêm cấm việc đi bộ dọc theo những tuyến đường này.


3. Cấm đi dép tông lái xe

Không quản chuyện xăng xe như nước Đức, nhưng chính phủ Tây Ban Nha lại đặc biệt nhạy cảm với những đôi xăng đan hay dép tông. Hành động lái xe khi đi những loại dép này bị coi là phạm pháp tại đất nước xinh xắn này.

4. Cấm chửi thề

Tại bãi biển Virginia thuộc bang Virginia, Hoa Kỳ, những người ghé thăm nơi đây không được phép nói tục hay chửi thề. Hành động này bị cấm để giúp nơi đây trở thành một địa điểm gần gũi, phù hợp với những gia đình đến đây nghỉ dưỡng.

5. Không nhổ nước bọt tại Barcelona

Thành phố Barcelona xinh đẹp sẽ không thân thiện và nhân từ với bạn nếu bạn tặng cho nàng một … bãi nước bọt (dù vô tình hay cố ý). Nhổ nước bọt là một hành vi bị cấm tại thành phố này.

6. Cấm đi giày cao gót

Tại Hy Lạp, nhiều công trình lịch sử, ví dụ như quần thể đền đài Acropolis, cấm du khách ghé thăm đi giày cao gót. Lệnh cấm được đưa ra để ngăn ngừa nguy cơ phá hủy những công trình cổ.

7. Cấm tắt đèn xe

Các nước thuộc vùng Scandinavia, Bắc Âu yêu cầu các lái xe luôn phải để đèn chiếu sáng mỗi khi đi đường, kể cả ban ngày.

8. Cấm nhai kẹo cao su tại Singapore
Một số người chỉ nghĩ rằng nhai kẹo cao su là một cử chỉ không mấy đẹp mắt, nhưng tại Singapore đây lại là một hành vi phạm pháp và có thể bị xử phạt nặng nề.


9. Cẫm giẫm lên tiền

Tiền giấy tại Thái Lan mang hình ảnh của đức vua đáng kính đã cai trị đất nước trong 70 năm. Những hành vi giẫm đạp lên tiền sẽ bị coi là không tôn trọng đến đức vua và xếp vào hành vi phạm tội tại nước này.

10. Cấm hôn

Tại hạt Eureka thuộc bang Nevada nước Mỹ, những người đàn ông để râu bị cấm hôn phụ nữ tại nước này.

11. Cấm ăn sầu riêng tại nơi công cộng

Sầu riêng là loại trái cây nổi tiếng ở các nước nhiệt đới, tuy nhiên loại quả này lại có mùi hương không mấy dễ chịu. Tại một số nước như Brunei, Indonesia, Malaysia và Singapore, người dân và du khách bị cấm ăn sầu riêng tại những địa điểm công cộng như trên xe bus, tàu điện ngầm, khách sạn và sân bay.

12. Cấm ăn nhiều

Đất nước Nhật Bản không phải là nơi dành cho những người thích ăn. Các nhà làm luật đã đưa ra quy định cụ thể cho kích thước cơ thể của người dân tại đây. Số đo vòng eo tối đa được cho phép ở đây là 80cm với đàn ông trên 40 tuổi. Nếu có người vượt ngoài mức trên, họ sẽ nhận được một bản hướng dẫn chi tiết về chế độ ăn uống hợp lý.

Tác giả bài viết: Lam Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP