Nhà đẹp

Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà

Cổng chính của mỗi ngôi nhà từ trước đến nay vẫn luôn được coi là quan trọng nhất theo phong thủy học dương trạch (nhà ở).

Nếu ví ngôi nhà giống như một cơ thể sống thì cổng nhà được xem như là miệng của ngôi nhà đó. Toàn bộ khí nếu muốn lưu chuyển vào căn nhà đều phải thông qua cửa chính. Ngôi nhà có tránh được những điềm rủi, xui xẻo hay không, có đón nhận được sinh khí, may mắn và phúc lợi hay không, quyết định phần nhiều là nhờ cổng chính. Vì vậy, trước khi quyết định xây cổng chính, bạn cần nắm được những nguyên tắc cơ bản để không phạm phải điều cấm kỵ. Sau đây là những điều cấm kỵ trong phong thủy cổng nhà nên biết.

Cổng nhà đối xung trực tiếp với con đường

Độ dài và thẳng của con đường phía trước nhà tỉ lệ thuận với mức độ nguy hiểm vì vậy mà bạn tuyệt đối không nên xây cổng đối xung trực tiếp với con đường chạy thẳng từ xa tới. Chưa cần xét đến góc độ phong thủy chúng ta cũng nhận thấy rằng những ngôi nhà như thế này rất dễ bị các phương tiện giao thông húc thẳng vào cổng.

Vị trí nhà như vậy được xem là cực độc, nếu biết tận dụng thì tiền tài sẽ tới rất nhanh, bằng không tai họa có thể ập đến bất cứ lúc nào, thậm chí bạn có thể phải đánh đổi bằng cả tính mạng của mình. Vậy nên nếu không có kiến thức vững về phong thủy cổng nhà thì tốt nhất bạn không nên xây cổng nhà ở vị trí như vậy.

Cổng chính của mỗi ngôi nhà luôn được coi là quan trọng nhất theo phong thủy nhà ở.

Vật nhọn đối xung với cổng nhà

Để các vật nhọn đối diện với cổng chính hoặc cổng chính đối viện với cây lớn, cột điện hay cạnh ngôi nhà khác là một điều vô cùng xấu. Điều này có thể khiến cho những người sống trong nhà dễ mắc các bệnh về tim mạch hay gặp vấn đề về hỏa hoạn. Nếu cổng nhà bạn đang phạm phải điều này, cách tốt nhất để hóa giải là đặt 1 đôi sư tử đá ở cổng hoặc treo gương bát quái nồi để chấn.

Hệ thống thoát nước

Nước chính là yếu tố tượng trưng cho đường tài vận của gia chủ, chính vì vậy mà nếu để nước từ trong nhà thoát ra ngoài bằng đường cổng chính thì đồng nghĩa với việc gia chủ có làm được bao nhiêu đi chăng nữa cũng không giữ được mà chỉ có hao tổn và thất tán mà thôi. Vậy nên khi thiết kế, bạn cần làm hệ thống thoát nước ngầm để nước ở phía trong nhà không thoát được ra ngoài thông qua cổng chính.

Không nên để nước ở phía trong nhà thoát được ra ngoài thông qua cổng chính.

Hỏa sát

Những điều kiêng kị khi làm cổng nhà gồm hỏa sát. Không xây cổng chính đối diện nhà hỏa táng, trạm dừng xe bus, bãi đỗ xe, cây xăng sẽ khiến người sống trong nhà dễ mắc các bệnh về tim mạch và mắt.

Âm sát

Tránh xây cổng nhà đối diện với viện kiểm sát, ủy ban nhân dân, đồn cảnh sát, tòa án, chùa miếu, nghĩa trang cũng là những điều kiêng kị khi làm cổng nhà. Điều này sẽ khiến người trong gia đình gặp nhiều chuyện tai họa, kì quái liên quan tới tù ngục.

Thủy sát

Cổng chính của ngôi nhà kỵ đối diện với cây liễu, đài phun nước, thác nước nếu không ngôi nhà sẽ có hiện tượng con cái thất tiết, người trong nhà đào hoa ngoại tình.

Không xây cổng chính đối diện nhà hỏa táng, trạm dừng xe bus, bãi đỗ xe, cây xăng.

Phong sát

Phong sát cũng là mộ trong những điều kiêng kị khi làm cổng nhà bạn không được xem nhẹ. Cổng chính kỵ đối diện với nơi hoang vắng như cánh đồng bởi nó khiến người trong nhà mắc bệnh về tinh thần, dễ bị cô lập trong cuộc sống.

Kích thước cổng chính theo phong thủy

Cổng chính không nên quá nhỏ hoặc quá to. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà mà còn mang lại những điều tai ương. Theo phong thủy cổng chính cao hơn nhà có thể gây tuyệt hậu. Cổng chỉnh quá nhỏ không đón được tài lộc may mắn về nhà.

Ngay việc trang trí cổng chính cũng cần được chú ý. Chỉ nên sử dụng 2 tông màu, không sử dụng các hình thù quái dị trang trí cổng khiến cho ma quỷ trấn giữ ngôi nhà.

Cổng chỉnh quá nhỏ không đón được tài lộc may mắn về nhà.

Cổng nhà và cửa chính tránh tạo thành đường thẳng

Cổng và cửa chính ngôi nhà thành một đường thẳng, theo phong thủy là có sát khí, không có lợi cho người ở. Theo quan niệm phong thủy, vị trí cổng như vậy khiến cho gia đình bị dò xét. Vì vậy khi làm cổng nên xây lệch về trái hoặc phải một chút so với cửa nhà.

Cánh cổng cũng nên thiết kế đẩy vào trong để kín đáo và an toàn đồng thời thể hiện sự mến khách của gia chủ.

Hướng, vị trí cổng nhà cấm kỵ theo phong thuỷ

Ngoài những điều kiêng kỵ nêu trên thì khi thiết kế cổng nhà, các bạn cũng cần lưu ý đến hướng và vị trí như sau:

– Nếu gia chủ mệnh Kim thì không nên xây cổng theo hướng Nam. Bởi hướng Nam thuộc Hoả. Mà Hoả khắc Kim nên sẽ không có lợi cho chủ nhà.

– Nếu gia chủ thuộc mệnh Mộc thì cần kiêng kỵ xây cổng theo hướng Tây Bắc và Tây. Theo phong thuỷ, hai hướng này thuộc hướng Kim. Mà Kim khắc Mộc. Do đó, không có lợi cho gia chủ.

– Nếu chủ nhà mệnh Thuỷ thì không nên xây cổng theo hướng Đông Bắc và Tây Nam. Theo quan niệm phong thuỷ, hai hướng này thuộc mệnh Thổ. Mà Thổ khắc Thuỷ nên nếu xây cổng theo hướng này thì sẽ khiến gia chủ gặp bất lợi.

– Nếu gia chủ mệnh Hoả thì không nên xây cổng theo hướng Bắc. Bởi theo phong thuỷ, hướng Bắc thuộc hành Thuỷ. Mà Thuỷ và Hoả lại khắc nhau. Do đó sẽ không tốt cho chủ nhà.

– Nếu gia chủ thuộc mệnh Thổ thì cần tránh xây cổng hướng Đông Nam và hướng Đông. Bởi hai hướng này thuộc Mộc. Trong khi đó Mộc lại khắc Thổ. Vì vậy không tốt cho gia chủ.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (tổng hợp)

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP