Thể thao

Những điều ít được biết đến với “Góc khuất bóng đá xứ Nghệ”

Hai tác giả Lê Giáp và Văn Trung đã gửi gắm rất nhiều tâm huyết vào cuốn sách “Góc khuất bóng đá xứ Nghệ” (NXB Nghệ An) sau hơn 10 năm đồng hành cùng Sông Lam Nghệ An.

Rất ít và có lẽ cũng hiếm câu lạc bộ bóng đá nào tại Việt Nam có hẳn một cuốn sách nhắc về những thăng trầm của mình như Sông Lam Nghệ An.

Sáng ngày 28.3, “Góc khuất bóng đá xứ Nghệ” chính thức được "trình làng" với nhiều nội dung đáng chờ đợi về những câu chuyện nơi hậu trường trong suốt nhiều năm qua của đội chủ sân Vinh.

Trong một dịp đặc biệt, rất nhiều cầu thủ của Sông Lam Nghệ An như Đình Đồng, Xuân Mạnh, Văn Đức hay các tuyển thủ xứ Nghệ như Trọng Hoàng, Ngọc Hải... đều có mặt.

Nhiều thế hệ cầu thủ Sông Lam Nghệ An trong buổi ra mắt cuốn sách “Góc khuất bóng đá xứ Nghệ“. Ảnh: Hồ Hải Hoàng

Trong suốt chiều dài lịch sử đã rất nhiều cái tên đi kèm nhiều câu chuyện đặc biệt với cựu vương V.League. Từ thế hệ của những Văn Sỹ Chi, Ngô Xuân Quýnh,… rồi tiếp nối bởi Huy Hoàng, Văn Quyến, Quốc Vượng và đến cả những cầu thủ “đương thời” như Văn Đức, Xuân Mạnh... Thậm chí, ngay cả câu chuyện mà Công Phượng lỡ duyên với đội bóng quê hương cũng được 2 tác giả đề cập chi tiết trong cuốn sách đặc biệt này.

“Chúng tôi đồng hành cùng Sông Lam Nghệ An 10 năm nhưng để chuyển hoá từ ý tưởng và ra sách thì trong khoảng 1 năm. Tôi chỉ muốn nói rằng góc khuất ở đây không có nghĩa chỉ là những câu chuyện xấu hay tiêu cực, đó còn là những điều ít được biết đến.

Qua đó, người hâm mộ thêm tình cảm với đội bóng quê hương, chung tay vì niềm tự hào xứ Nghệ”, tác giả Trần Văn Trung cho biết.

”Những bài báo và những ghi chép, chúng tôi muốn ghi lại một phần của bóng đá xứ Nghệ. Chúng ta cùng đọc, nghẫm và nhớ để rồi rút ra những điều tốt đẹp nhất cho tương lai...”, nhà báo Lê Giáp (Tạp chí Đời sống & Pháp luật) chia sẻ.

Tác giả: AN NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP