Thể thao

Những điều đặc biệt từ SLNA tại V.League 2018

Sông Lam Nghệ An đang trở thành một hiện tượng thú vị của V.League 2018 khi từ đội bóng bị chìm sâu dưới đáy BXH, hồi sinh với mạch toàn thắng và đứng trước cơ hội vào Top 3.

Video: Trung Kiên

Trận thắng đầu tiên

Trận thắng đầu tiên của SLNA tại V.League 2018 là trận gặp CLB TP Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất với tỷ số 2-0. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ là Phan Văn Đức và Quế Ngọc Hải.

Chuỗi trận thất vọng

Trước khi có trận thắng mang tính bước ngoặt 1-0 trước Hải Phòng trên sân Vinh tại vòng 13, SLNA đã có chuỗi trận đáng thất vọng với 8 trận chỉ biết hòa và thua.Trong 6 trận thua từ đầu mùa, SLNA chưa bao giờ để thủng lưới với tỷ số cách biệt từ 2 bàn trở lên. Đó đều là những trận thua với tỷ số 1-0 hoặc 2-1.

Những chiến thắng kịch tính

Trong 5 trận thắng đã qua, SLNA đều thắng với một tỷ số sát sao, 1-0, 2-1 hoặc 3-2. Đã có 7 cầu thủ thay nhau lập công và ghi được 22 bàn thắng.

Ấn tượng Phan Văn Đức

Dù phải nghỉ thi đấu 4 trận vì chấn thương nhưng Phan Văn Đức đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Sông Lam Nghệ An với 8 bàn thắng sau 13 trận. Tuyển thủ U23 Việt Nam cũng là chân sút nội tốt nhất tính đến thời điểm này.

SLNA thường ghi bàn vào thời điểm phút 45-60. Đồ họa: Trung Kiên

Hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất

Quế Ngọc Hải là hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Sông Lam Nghệ An với 3 bàn thắng sau 14 trận. Trong đó có 2 pha đánh đầu và một tình huống đá phạt penatly.

Michal Olaha - người hùng thầm lặng

Michael Olaha là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho SLNA với đủ 17 trận và cũng là cầu thủ di chuyển nhiều nhất trong đội. Lúc này, ngoại binh người Niegia đã có 4 bàn thắng.

Thẻ phạt

Phạm Xuân Mạnh là cầu thủ nhận nhiều thẻ vàng nhất của SLNA với 6 thẻ sau 16 trận. SLNA cũng là đội bóng chưa nhận 1 tấm thẻ đỏ nào. Tuy nhiên, có 3 cầu thủ phải nhận thẻ vàng vì ăn mừng quá khích là Quế Ngọc Hải, Hồ Tuấn Tài và Phan Văn Đức.

SLNA thường chơi tốt vào đầu hiệp 2

Các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng thường chơi tốt từ phút 45-60, với 5 bàn thắng (chiếm tỷ lệ 23,8%) và chỉ ghi được 2 bàn vào 15 phút cuối (chiếm tỷ lệ 9,5%). Hiện tại SLNA đang xếp ở vị trí thứ 6 với 23 điểm, cách Top 3 đúng 1 trận thắng.

Tại vòng 18, đội bóng xứ Nghệ sẽ làm khách Nam Định và nếu giành chiến thắng, SLNA hoàn toàn có khả năng tranh chấp huy chương.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP