Đẹp

Những điều cần làm trước khi tập thể dục để giảm cân

Khởi động, chọn thiết bị hỗ trợ phù hợp hay ăn gì là những điều cần thiết bạn nên chuẩn bị tốt trước khi tập thể dục để tăng tốc độ giảm cân.

Tập thể dục đã trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của mọi người. Những người không có thời gian đến phòng tập thường cố gắng tham gia các hoạt động thể chất khác có thể giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, mọi người có ý thức hơn về chế độ ăn uống và ăn thực phẩm bổ dưỡng không chỉ để có được thân hình săn chắc, cân đối mà còn ngăn ngừa bệnh tật.

Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy bối rối về chế độ ăn uống và hoạt động thể chất mà họ nên tuân theo trước tập luyện. Dưới đây là hướng dẫn về những gì bạn nên làm trước khi tập thể dục.

Nhất quán là chìa khóa

Theo India Times, cách tốt nhất để tối đa hóa kết quả tập luyện là bạn nên bắt đầu ngày mới với bất kỳ loại bài tập yêu thích nào vì nó giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể. Ngay cả khi không thể thực hiện bất kỳ loại hoạt động thể chất nào vào buổi sáng vì bận rộn, bạn cũng có thể tập thể dục trong 15 phút vào buổi tối.

Điều quan trọng là bạn hãy duy trì hoạt động thể chất phù hợp. Sự nhất quán cũng sẽ nâng cao tác động của việc tập luyện đối với cơ thể của bạn.

Việc tập thể dục cần được thực hiện nhất quán, duy trì đều đặn hàng ngày và thích hợp. Ảnh: Ndtv.

Khởi động kéo giãn cơ thể

Khởi động kéo giãn cơ bắp là hoạt động thường được thực hiện trước khi tập luyện. Tuy nhiên, nhiều người lại bỏ qua nó, điều này có thể gây đau nhức và cứng cơ thể. Kéo giãn cơ thể là để làm nóng và chuẩn bị cho cơ bắp tập luyện để bài tập có thể là trải nghiệm thú vị cho bạn.

Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) khuyên bạn nên khởi động để ngăn ngừa chấn thương và giúp việc tập luyện hiệu quả hơn. Thói quen khởi động tiêu chuẩn có thể mất đến 6 phút nhưng bạn có thể khởi động lâu hơn nếu cảm thấy cần thiết.

Lựa chọn đúng dụng cụ hỗ trợ

Con lăn bọt ngày càng trở nên phổ biến hiện nay vì chúng giúp tăng cường lưu thông máu và làm cho cơ bắp trông đầy đặn, rắn chắc hơn. Con lăn bọt cũng được coi là công cụ hỗ trợ tuyệt vời để giảm căng thẳng và được hầu hết huấn luyện viên nổi tiếng sử dụng như công cụ trước khi tập luyện.

Chọn quần áo tập phù hợp khi tập thể dục, bạn nên mặc quần áo rộng rãi và thoải mái, mặc các loại vải cho phép da dễ thở. Khi trời lạnh, bạn có thể phải mặc ấm. Bạn lưu ý không mặc denim và hạn chế chất liệu cotton. Ngoài ra, bạn nên chọn những đôi giày dành riêng cho tập thể dục, không nên đi sandal hoặc giày dép nặng.

Có giấc ngủ ngon

Theo tạp chí Self, bạn càng ít căng thẳng, việc tập luyện của bạn càng hiệu quả. Cho dù đó là giấc ngủ hay thực hiện một số phương pháp như thiền, thở có hướng dẫn, điều quan trọng là cơ thể phải thư giãn. Giấc ngủ là cần thiết để phục hồi hiệu quả và chuẩn bị cho các hoạt động gắng sức hơn.

Ngủ và nghỉ ngơi là điều cần thiết để cải thiện hormone hạnh phúc trong cơ thể như dopamine và serotonin. Giấc ngủ cung cấp cho cơ thể đầy đủ năng lượng cần thiết để tập luyện thành công. Nó cải thiện sức mạnh và độ dẻo dai, linh hoạt, đồng thời giúp bạn linh động hơn với các bài tập của mình. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên ngủ một giấc thoải mái từ 7 đến 9 tiếng trước khi tập luyện.

Giấc ngủ chất lượng có thể giúp cơ thể phục hồi hiệu quả và sẵn sàng thực hiện hoạt động thể chất nặng. Ảnh: Thestatesman

Hydrate hóa bản thân

Nước rất cần thiết cho hoạt động tổng thể của cơ thể như quá trình tiêu hóa, điều hòa thân nhiệt, vận chuyển các chất dinh dưỡng và loại bỏ độc tố. Rất nhiều nước bị mất khỏi cơ thể dưới dạng mồ hôi. Một số dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu nước bao gồm khô miệng, ngủ ít, mệt mỏi, khó tập trung, nước tiểu sẫm màu và đau đầu.

Tốt nhất, bạn nên uống đủ nước trong vòng một giờ trước khi tập thể dục vì phải mất một khoảng thời gian để nước đến tất cả cơ quan trong cơ thể cần được cung cấp nước. Theo khuyến nghị của Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia Mỹ, nam giới nên uống ít nhất 3,7 lít chất lỏng mỗi ngày trong khi phụ nữ nên uống ít nhất 2,7 lít.

Ăn uống gì trước khi tập thể dục?

Đối với một số người, câu hỏi lớn nhất trước khi tập thể dục là họ nên ăn gì. Chế độ ăn hợp lý trước khi tập luyện là ít chất béo, bao gồm cá, thịt gà, sữa chua Hy Lạp, khoai lang, gạo và đậu. Chế độ ăn giàu protein và carbohydrate có thể cải thiện sức đề kháng khi tập luyện và cung cấp nhiên liệu cho cơ thể. Uống cốc cà phê cũng hợp lý vì caffeine có thể thúc đẩy hoạt động của hệ thần kinh.

Các nghiên cứu cho thấy ăn trước khi tập thể dục có thể cải thiện hiệu suất tập luyện. Nó cũng sẽ cho phép bạn tập luyện trong thời gian dài hoặc cường độ cao hơn. Không ăn sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải.

Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ và Đại học Y khoa Thể thao Mỹ khuyến nghị một bữa ăn trước khi tập luyện bao gồm các loại carbohydrate có tác dụng nhanh hơn, ít chất xơ để duy trì lượng đường trong máu trong quá trình tập luyện, ít chất béo để giảm nguy cơ căng thẳng đường tiêu hóa và dồi dào protein.

Về cơ bản, bữa ăn nhẹ tốt nhất là món kết hợp giữa carbs và protein. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không cần ăn nhiều mà chỉ cần vừa đủ.

Tác giả: Phương Mai

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP