Xe

Những điều cần biết khi mua xe bán tải đã qua sử dụng

Mua một chiếc bán tải cũ sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Tuy nhiên nếu không kiểm tra cẩn thận, người mua sẽ gặp phải những chiếc xe kém chất lượng và mất nhiều tiền để sửa chữa hoặc thay thế.

Khi nói đến việc mua xe bán tải đã qua sử dụng, có những điều mà bất kỳ ai cũng nên biết. Mua một chiếc xe phù hợp sẽ mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là giá cả phải chăng.

Tuy nhiên, bán tải cũ có độ hao mòn tăng lên đáng kể, chúng sẽ trở thành một vấn đề nghiêm trọng, tốn kém để sửa chữa đặc biệt là khi các bộ phận chức năng bị lỗi. Tùy thuộc vào năm sản xuất, mô hình và tình trạng, việc mua một chiếc xe bán tải đã qua sử dụng sẽ khiến nhiều người phải đau đầu. Và khách hàng nên lưu ý những điều dưới đây để có thể sở hữu một chiếc bán tải cũ hợp lý.

Tính thực dụng

Xe bán tải dù mới hay đã qua sử dụng đều có tính thực dụng và chức năng nhất định. Chúng cung cấp các tính năng mà ở nhiều phân khúc khác còn thiếu sót. Chẳng hạn như khả năng vượt địa hình, ổn định trong thời tiết khắc nghiệt, công suất động cơ mạnh mẽ và được trang bị thêm tiện ích nâng cao.

Gần đây, các báo cáo cho thấy nhiều mẫu xe bán tải còn có mức tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn ô tô con. Chúng còn có nhiều không gian lưu trữ và vận chuyển hàng hóa hơn với thân xe an toàn được làm bằng kim loại chất lượng cao trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Mua xe cũ có nhiều ưu thế hơn xe mới

Cần lưu ý rằng một chiếc xe bán tải hoàn toàn mới sẽ mất giá rất nhanh chóng, khiến cho việc mua chúng khi qua 2-3 năm tiết kiệm được một khoản đáng kể. Nhiều mẫu xe cũ được sản xuất mới đây có thể cung cấp nhiều hiệu suất và tính năng giống như một chiếc xe tải mới.

Ngoài giá cả, có một số lợi thế khi mua một chiếc xe bán tải cũ thay vì xe mới. Nếu các bộ phận và tính năng vẫn còn nguyên vẹn và hoạt động bình thường, thì độ hao mòn xe cũ không phải là vấn đề. Thông thường nếu chúng không sử dụng vào việc nặng nhọc như kéo hoặc cày và được bảo dưỡng đúng cách, những chiếc bán tải có tình trạng gần như mới.

Khách hàng nên ưu tiên những chiếc bán tải mới qua một đời chủ vì lịch sử của chiếc xe sẽ đáng tin cậy hơn. Tại Mỹ, nhiều chiếc xe có Chứng nhận Sở hữu trước (CPO) giúp người mua yên tâm hơn khi chọn lựa. Nhờ có những chứng cứ của CPO, họ có thể tìm thấy một chiếc xe tải đã qua sử dụng còn mới, đáng tin cậy và được sản xuất trong vòng năm năm qua. Đặc biệt với xe cũ, người mua không cần vay với lãi suất cắt cổ cũng như không phải lo lắng về vấn đề bảo hành.

Chú ý lỗi bộ phận của xe

Mặc dù mua xe tải đã qua sử dụng có vẻ là một ý tưởng hay, nhưng có một số điều nên cảnh giác. Ví dụ, Chevy Colorado rất dễ điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu, nhưng nhiều chiếc cũng gặp lỗi khởi động động cơ và các vấn đề về cài đặt mức nhiệt độ trên AC. Một vấn đề khác đối với xe tải đã qua sử dụng liên quan đến việc nước rò rỉ vào cabin do phần khung bị rỉ sét hoặc hư hỏng chưa được khắc phục.

Bên cạnh đó, người mua cũng nên kiểm tra kỹ hệ thống điện. Bộ tản nhiệt không tốt cũng có thể dẫn đến việc rối loạn biến động nhiệt độ động cơ và hộp số cũng sẽ khó điều khiển hoặc chuyển số chậm. Các bộ phận như tay lái gặp lỗi cũng khá phổ biến ở một số xe bán tải đã qua sử dụng.

Tránh những xe bị hỏng các thiết bị điện tử

Hoạt động thương lượng mua một chiếc xe cũ nên bị hủy bỏ nếu chúng ta phát hiện ra những trường hợp bị lỗi thiết bị điện tử. Vì việc thay thế đồ điện tử có thể đắt hơn số tiền tiết kiệm được từ việc mua một chiếc xe tải đã qua sử dụng thay vì một chiếc xe mới. Dodge RAM 1500 là một ví dụ điển hình cho trường hợp này, các tính năng điện tử của nó có thể bị tắt bất cứ lúc nào mà không rõ lí do.

Ngoài Dodge RAM 1500, rất nhiều mẫu xe bán tải cũ cũng thường gặp phải lỗi này. Một số tính năng quan trọng dễ bị hỏng bao gồm radio, thông tin giải trí và kiểm soát hành trình đều đắt để thay thế. Thay thế hệ thống chẩn đoán có thể tốn 150 USD, trong khi các tính năng khác như hệ thống thông tin giải trí mới có thể lên đến 2.300 USD. Bộ đàm của xe cũng có thể tắt ngắt quãng mà không rõ nguyên nhân.

Tác giả: An Trần

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: bán tải cũ ,mua xe ,lưu ý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP