Du lịch

Những điều cấm kỵ du khách nhất định phải biết khi ghé thăm Philippines

Philippines là quốc gia có nền văn hóa bản địa đặc sắc. Vì vậy, khi du lịch Philippines, du khách nhất định phải nắm lòng những điều cấm kỵ dưới đây để không phạm phải những điều bất kính đối với quốc gia này.

thăm Philippines

1. Trong văn hóa chào hỏi

Ở Philippines, nếu bạn gặp đối tác hay người cùng độ tuổi thì bạn có thể bắt tay, nhưng không nên nắm tay quá chặt. Bởi nếu bạn nắm tay quá chặt thì hành động đó có thể coi là không được thân thiện, thậm chí có người còn coi đó là sự hung hăng, bất lịch sự.

Nếu bạn là người trẻ tuổi khi chào hỏi đối với người lớn thì không được phép bá vai bá cổ, bắt tay hay là nói trống không. Bạn nên dùng tay phải của mình cầm lấy tay phải của người lớn tuổi, sau đó đặt bàn tay đó lên trán của mình và đừng quên nhớ cúi người để thể hiện sự kính trọng đối với người lớn tuổi.

Đây là hai cách chào hỏi thông dụng nhất tại Philipines mà du khách cần chú ý và học hỏi để tạo thiện cảm đối với người dân bản địa.

thăm Philippines

2. Trong cách nói chuyện

Philippines là đất nước đa chủng tộc, chính vì vậy mà quốc gia này rất quan trọng việc phân chia vai vế và các tầng lớp trong xã hội. Ngoài ra, cách nói chuyện tại Philippines cũng phụ thuộc vào giới tính tuổi tác cũng như là quê quán,... của từng người .

Mỗi một tầng lớp lại có cách giao tiếp và nói chuyện khác nhau. Do đó, du khách không nên tùy tiện xưng hô với một người dân bản địa. Đặc biệt là không nên nói ra những câu làm tổn thương đến bất kì ai cho dù đó là trêu đùa thông thường.

thăm Philippines

3. Trong văn hóa ăn uống

Nền văn hóa ẩm thực Philippines bị ảnh hưởng nặng bởi các đất nước Mỹ, Tây Ban Nha và Anh. Vì thế, nền văn hóa tại quốc gia này có những nét độc đáo riêng biệt. Cũng giống với Việt Nam, mỗi ngày đất nước Philippines có đủ ba bữa chính sáng, trưa và tối. Ngoài ra, nơi đây hay có bữa ăn lúc xế chiều.

Khi thưởng thức các bữa ăn thì bạn không nên dùng loại dao nĩa bởi tại Philippines không bao giờ dùng thứ này. Tại đây chỉ dùng thìa và các món ăn sẽ được dọn ra cùng một lúc chứ không ăn từ ít một.

Giữa văn hóa ẩm thực của Philippines và Việt Nam cũng có những nét tương đồng, nó sẽ giúp du khách không bị shock văn hóa khi đến quốc gia này.

Trên đây là những điều cấm kỵ mà du khách nhất định phải biết khi đến Campuchia để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất.

Ảnh sưu tầm

Tác giả: M.H

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP