Đẹp

Những điều bạn cần biết để có hàm răng trắng bóng như ngọc trai

Nếu bạn ngại cười trước ống kính, có nghĩa là hàm răng của bạn đang cần tình yêu và sự quan tâm chăm sóc hơn nữa từ phía bạn.

Nếu bạn thực sự muốn mình đẹp lên, hàm răng trắng đóng vai trò rất quan trọng. Chúng sẽ tạo cho bạn một cảm giác mãn nguyện về bản thân, khiến bạn trở nên quyến rũ. Sở hữu hàm răng trắng như ngọc trai là một cách làm bạn tỏa sáng, khiến bạn luôn muốn mỉm cười và đẹp nhất ở bất kỳ thời gian nào trong ngày.

Không giống như những phong cách thời trang khác, đến rồi đi, hàm răng trắng sáng sẽ không bao giờ lỗi mốt. Thực tế, người ta cho rằng, chúng chính là phụ kiện quan trọng nhất giúp bạn khoe nụ cươi tươi và luôn nổi bật giữa đám đông.

Các chuyên gia răng miệng thường cho chúng ta những lời khuyên hữu ích để có được một hàm răng trắng, những lời khuyên này siêu dễ, bạn có thể thực hiện được.


Thoa màu son phù hợp

Trong nỗ lực để có một hàm răng trắng hơn bình thường, bạn không nhất thiết phải đến nha sĩ và mất vào đó một khoản tiền khá lớn. Bởi còn có nhiều mẹo đơn giản hơn để bạn áp dụng, chẳng hạn như việc sử dụng màu son môi phù hợp.

Có thể có những điều bạn chưa nhận ra, đó là một số màu son khi tô lên môi sẽ làm răng bạn tối đi, nhưng số khác lại làm răng trắng ra. Khi đã hiểu rõ chúng, bạn sẽ biết tác dụng từng loại son ảnh hưởng thế nào đến màu sắc răng, từ đó giúp bạn sử dụng chúng một cách chính xác nhất.

Đó là tất cả những gì có thể giúp bạn sao cho khi trang điểm răng bạn sẽ trắng ra. Chẳng hạn, nếu bạn có hàm răng xỉn màu bạn phải tránh tô son màu đỏ.


Áp dụng chế độ ăn làm giữ men răng

Một lời khuyên để có hàm răng trắng là chế độ ăn uống giữ gìn màu răng. Nếu bạn thường xuyên nhấm nháp cà phê suốt ngày và hay uống một cốc rượu vang mỗi tối sau giờ làm việc, thói quen này chẳng những không mang đến cho hàm răng sự quan tâm chăm sóc, mà bạn đang hại chúng và sẽ tồi tệ hơn nếu có thêm thói quen hút thuốc lá. Thuốc lá sẽ nhuộm vàng màu răng bạn. Hãy bỏ ngay những thức uống này.

Trên thực tế, có nhiều loại thức ăn, đồ uống làm xỉn màu răng, bao gồm nước hoa quả đậm màu, nước thịt và nước ngọt có màu. Về cơ bản, nếu cái gì đó sẫm màu, báo hiệu nguy cơ sẽ làm đen răng bạn. Ngược lại sẽ rất tốt nếu chúng là màu sáng, vì chúng sẽ làm răng bạn trắng.

Tất nhiên bạn không thể nào tránh ăn các đồ ăn tối màu. Tôi cũng không bao giờ khuyên bạn trở thành người bất lịch sự, khi từ chối ăn những “món ăn tối màu” do bạn mình mời trong bữa ăn tối nhà họ. Bạn chỉ cần nhớ rằng, sau bữa ăn như vậy phải đánh răng ngay.

Cà phê sẽ khiến răng xỉn màu.

Hỗn hợp Baking Soda và nước chanh

Baking soda có tính bào mòn từ từ, nên rất tốt khi sử dụng để loại bỏ vết ố trên răng, trả lại cho bạn màu răng nguyên thủy. Trong baking soda cũng chứa kiềm, chất giúp cân bằng độ PH trong miệng bạn.

Tất cả những gì bạn cần làm là trộn một vài thìa baking soda với nước chanh tạo ra một loại bột nhão. Sau đó bôi một ít lên bàn chải rồi chải nhẹ lên răng.

Sử dụng vỏ cam

Một trong những mẹo tuyệt vời làm răng trắng là sử dụng vỏ cam. Bạn cũng có thể sử dụng vỏ chanh thay thế. Cả hai đều tốt cho răng và dạ dày bạn, và nó cũng giúp hơi thở bạn thơm tho, sạch sẽ.




Thay đổi bàn chải

Bạn có thường mua bàn chải mới không? Nếu câu trả lời chỉ 1 hay 2 lần trong 1 năm, đó có thể là nguyên nhân làm răng bạn xạm màu ngay sau đó.

Để răng trắng, sáng hơn, bạn buộc phải giữ gìn vệ sinh răng miệng. Một trong cách tốt nhất nên làm là thay bàn chải 2 hoặc 3 tháng mỗi lần. Nếu để lâu hơn, bàn chải sẽ không làm tốt chức năng loại bỏ vi khuẩn từ răng của bạn nữa.

Oxy già

Những chất có chứa oxy già đều tốt cho răng. Oxy già là thành phần quan trọng làm trắng răng.

Làm sạch lưỡi

Miệng bạn đầy vi khuẩn. Nó đáng sợ như vẻ ngoài của lưỡi, cơ bản đó là nơi chứa hỗn tạp các loại vi trùng. Đúng vậy, tất cả vi trùng sinh sống đang bám khắp bên trong khoang miệng, và mỗi ngày chúng làm đen dần răng bạn. Trong đó, lưỡi nói riêng là ổ chứa vi khuẩn, nên cạo lưỡi vài lần một tuần sẽ giúp xua đuổi chúng. Nó cũng làm giảm bớt dấu hiệu hơi thở hôi. Để có kết quả tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư dạo cạo lưỡi phù hợp hay đơn giản dùng thìa canh để cạo lưỡi.

Dung dịch dầu dừa

Dầu dừa là một lời khuyên tuyệt vời giúp làm trắng răng. Có thể bạn nghĩ đó là sự điên rồ, nhưng với tôi, nó rất hiệu quả, dẫu chỉ là một mẹo cũ quen thuộc, nhưng nó thực sự làm răng bạn trắng khi bạn làm sạch miệng bằng dầu dừa.

Bà tôi rất tin tưởng vào tác dụng của dầu dừa, tôi cũng thế. Mùi vị của nó không ổn lắm nhưng bạn yên tâm, nó sẽ không tồn tại lâu đâu. Bạn chỉ cần cho một ít dầu dừa trong miệng trước khi đánh răng mỗi sáng. Sau đó súc miệng khoảng 10 phút (bạn cần một chút kiên nhẫn. Tôi khuyên bạn nên làm một vài việc khác trong thời gian chờ đợi, chẳng hạn như bật nghe một bản nhạc), sau đó, trước khi đánh răng, hãy nhổ ra.


Ăn thức ăn giòn

Bạn có biết là thức ăn giòn và cứng tốt cho răng chưa? Chúng cũng được biết đến với cái tên “ thức ăn làm sạch”, sản phẩm của chúng là bỏng ngô, táo khô, cần tây và cà rốt. Đôi lúc nhai khá cứng, nhưng chúng thực sự có tác dụng tốt trong việc làm sạch răng.

Lời khuyên cho bạn, nếu biết mình sẽ không đánh răng trong một thời gian, bạn nên ăn thức ăn cứng giòn này suốt bữa.

Thực hiện tốt những bước cơ bản

Cuối cùng, quan trọng là bạn phải thực hiện nghiêm túc những bước cơ bản để giữ gìn, chăm sóc tốt hàm răng. Đánh răng ít nhất 2 lần một ngày, sử dụng chỉ nha khoa ít nhất một lần một ngày và dùng nước súc miệng vài lần một tuần. Thực hiện tất cả những bước này, bạn sẽ có nhiều cơ hội sở hữu hàm răng trắng mọi lúc, mọi nơi./.

Tác giả bài viết: CTV Hoài Thu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP