Du lịch

Những điểm đến đẹp như thiên đường hạ giới

Nếu là người ưa thích du lịch, bạn không nên bỏ qua những điểm đến có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp do tạp chí National Geographic bình chọn.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 1
Đảo Molokai, Hawaii, Mỹ: Không bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của thế giới bên ngoài, hòn đảo này rộng 16 km, cùng đường bờ biển dài hơn 160 km này. Molokai có những thác nước bí ẩn, các di tích và di sản có nguồn gốc từ xa xưa. Đặc biệt, đảo không đèn giao thông.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 2
Vườn quốc gia Jasper, Alberta, Canada: Là vườn quốc gia lớn nhất trên dãy núi Rocky Canada, Jasper, sở hữu vẻ đẹp hoang dã, nguyên sơ. Làn nước xanh trong của con sông Athabasca chính là điểm nhấn của khu vườn quốc gia nằm ở phía Tây tỉnh Alberta này.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 3
Núi Roraima, Venezuela: Roraima là một đỉnh núi cổ nằm ở giao điểm của ba nước: Brazil, Guyana và Venezuela. Nếu leo đỉnh núi, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ núi rừng Roraima.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 4
Miền nam Peru: Hàng năm ở các tỉnh khu vực miền nam Peru, người dân thường lùa bầy lạc đà về khu vực đồng bằng Chaco (hay còn gọi là vùng đất săn bắn), để thực hiện tập tục cắt lông lạc đà, một truyền thống của người Inca xưa. Theo đó người dân ở vùng núi Andes, sẽ lấy lông của những chú lạc đà vùng Ilamas và Alpacas để làm len.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 5
Vườn quốc gia Canyonlands, Utah: Tập hợp chủ yếu những phiến đá, mỏm đá lớn ở Canyolands của Utah, vườn quốc gia Canyonlands được ví như một kiệt tác điêu khắc của thiên nhiên.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 6
Tỉnh Jujuy, Argentina: Tỉnh Jujuy nằm ở cực Tây Bắc của Argentina là khu vực với bề mặt chủ yếu là sa mạc: một vùng đất hẻo lánh, khô cằn và đẹp đến lạ kì. Đây chắc chắn sẽ là thiên đường cho các nhiếp ảnh gia thỏa sức sáng tác tác phẩm nghệ thuật của riêng mình. Trên đây là bức ảnh về cánh đồng muối tự nhiên ở Salinas Grandes.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 7
Quần đảo Faroe, Đan Mạch: Hòn đảo Sterymoy, một trong 18 đảo tạo nên quần đảo Faroe xa xôi, nằm ngoài khơi cách bờ biển Scotland khoảng 300 km. Điểm đặc biệt trên hòn đảo này chính là những ngôi nhà có mái che phủ hoàn toàn bằng cỏ xanh.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 8
Thung lũng Engadine, Thụy Sỹ: “Bụi kim cương” ở thung lũng Engadine hùng vĩ, là một điểm đặc biệt thu hút rất nhiều du khách tới tham quan. Cảnh tượng rực rỡ này sẽ xuất hiện vào những ngày mùa đông. Bụi kim cương được tạo nên từ các tinh thể băng tuyết bay lơ lửng trong không trung, lấp lánh dưới ánh mặt trời. Bức ảnh trên đây là dãy núi Moritz bị bao phủ hoàn toàn bởi băng tuyết vào mùa đông.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 9
Vườn quốc gia khu hồ Plitvice, Croatia: Nằm sâu trong khu vực dãy núi nguyên sơ Dinaric của trung tâm Croatia, nước và đá là hai thành phần đã tạo nên “vùng đất của những hồ nước rơi” lung linh huyền ảo, hay còn được biết đến với cái tên vườn quốc gia Plitvice. Mỗi năm, địa danh này thu hút hơn một triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 10
Thung Lũng sông Nile, Ai Cập: Phần lớn xung quanh thung lũng sông Nile đều là sa mạc. Khu vực sông Nile đoạn nằm giữa Aswan và Luxor, có độ dài hơn 200 km - nơi có đền Karnak trong ảnh trên đây, (ngôi đền được xây dựng từ khoảng năm 2000 trước Công Nguyên), chính là địa danh đáng đến nhất.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 11
Huyện Samburu, Kenya: Nằm ở phía bắc dãy núi Kenya, địa hình của Kenya thay đổi từ vùng cao nguyên tới địa hình vùng đất bỏ hoang cằn cỗi trải dài hơn 240 km dọc đất nước. Đây là một vùng đất giàu truyền thống của bộ lạc Samburu.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 12
Bờ biển Skeleton, Namibia: Một trong những bờ biển hoang sơ, còn nguyên trạng của hành tinh này, bờ biển Skeleton trải dài gần 500 km, dọc theo bờ biển phía bắc của đất nước Namibia. Từng được coi là vùng đất chết trong nhiều năm trước, giờ đây Skeleton đã được coi trọng hơn vì sự đa dạng của các loài động vật hoang dã, sinh vật biển, sinh vật sa mạc và động vật vùng thảo nguyên.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 13
Hang động Davit Gareja, Georgia: Tọa lạc ở trên các vách đá cao gồ ghề về phía đông, biên giới giữa hai nước Georgia và Azerbaijan, Davit Gareja là một quần thể của 19 tu viện thời trung cổ. Được coi là một kiệt tác nghệ thuật của người Georgia, mỗi một hang động có thể chứa gần 5.000 nhà cho tu sĩ tu hành.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 14
Thung lũng Gangtey, Bhutan: Vẻ đẹp hấp dẫn của thung lũng Gangtey tại Bhutan được rất ít người biết đến. Thung lũng này nằm trên sườn núi phía Tây đầy nắng gió của dãy núi Đen (Black Mountains). Du khách sẽ còn có cơ hội để chiêm ngưỡng tu viện Gangtey, nơi diễn ra lễ hội Tsechu hàng năm, với điểm nhấn là điệu múa mặt nạ.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 15
Đồi Chocolate ở đảo Bohol, Philppines: Những ngọn đồi Chocolate có hình chóp nón ở đảo Bohol, Philppines là một bí ẩn do thiên nhiên tạo nên. Ước tính khoảng 1.776 ngọn đồi đá vôi được bao phủ bởi thảm cỏ xanh tại hòn đảo này.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 16
Hang động Waitomo, New Zealand: Những “ngôi sao” màu xanh lấp lánh huyền ảo thắp sáng hang động Waitomo hay còn được biết với cái tên hang động đom đóm chính là nét đặc trưng riêng của nơi đây. Từ những năm 1880, địa danh này đã trở nên nổi tiếng và thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan.

 Nhung diem den dep nhu thien duong ha gioi hinh anh 17
Biển Weddell, Antarctica: Đến thăm biển Weddell - nơi tận cùng của thế giới - đòi hỏi ta phải có một sức khỏe dẻo dai. Đa số du khách sẽ đi bằng tàu biển từ mũi Nam Mỹ, băng qua eo biển khét tiếng Drake. Đổi lại, bạn sẽ có được một trải nghiệm duy nhất trong đời, ngắm nhìn sự tĩnh mịch của biển, chứng kiến tận mắt những tảng băng to, hay cuộc sống hoang dã chưa từng bị tác động bởi bên ngoài ở một trong những nơi tận cùng Trái Đất - phía Nam đảo Georgia.

Tác giả: Hồng Thanh (Theo National Geographic)

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP