Du lịch

Những điểm đến đẹp nhất Vương quốc Anh

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Elizabeth II và kỷ niệm 400 năm ngày sinh của Shakespeare, hãy đến thăm những địa điểm đẹp nhất Vương quốc Anh.


Thủ đô London: Với xe buýt hai tầng màu đỏ và một tháp đồng hồ nổi tiếng, Thủ đô London của Vương quốc Anh được TripAdvisor bình chọn là điểm đến du lịch tốt nhất trên thế giới.


Thung lũng Wasdale, Cumbria: Với độ cao 978 mét, Scafell Pike không chỉ là ngọn núi cao nhất ở Anh, mà còn mang lại cái nhìn toàn cảnh thung lũng hoang sơ Wasdale và hồ Wastwater - hồ nước sâu nhất ở Anh.


Royal Pavillon, Brighton: Thị trấn ven biển Brighton có câu trả lời cho đền Taj Mahal ở Ấn Độ. Được vua George IV xây dựng cách đây 193 năm, Royal Pavilion hiện đã mở cửa cho công chúng như một bảo tàng.


Nhà thờ Salisbury, Wiltshire: Nhà thờ Salisbury là một trong những nhà thờ đẹp nhất nước Anh, với chiếc đồng hồ vẫn còn hoạt động lâu đời nhất Châu Âu.


Cảng Isaac, Cornwall: Cảng Isaac là một làng đánh cá cảnh nhỏ ở phía bắc Cornwall. Đó cũng là nơi sinh ban nhạc Fisherman's Friends, một ban nhạc chuyên hát về biển cả.


Cổng Durdle, Bờ biển Jurassic: Cổng Durdle có 185 triệu năm tuổi và là di sản thế giới tự nhiên đầu tiên của nước Anh.


Sutton Bank, North York Moors: Sutton Bank là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp và là một trong ba địa điểm ngắm sao trời tuyệt vời nhất nước Anh.


Stourhead, Wiltshire: Với đền đài cổ điển đền, hang động và các cây cầu được xây dựng hồi thế kỷ 18, Stourhead là một điển hình của một công viên cảnh quan của nước Anh.


Stonehenge, Wiltshire – Stonehenge là cấu trúc bằng đá nổi tiếng nhất Vương quốc Anh. Năm ngoái, người ta đã phát hiện một cấu trúc đá khác Superhenge lớn hơn và cách Stonehenge chưa đầy 3 cây số.


Nhà tắm Somerset: Nhà tắm Somerset đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1987. Nhà tắm Somerset nổi tiếng với phòng tắm La Mã và kiến trúc Georgian.


Lâu đài Doverstle, Kent: Lâu đài sườn đồi xinh đẹp này được vua Henry II xây dựng trong năm 1180. Chỉ tính riêng trong năm 2015, Dover Castle đã được dùng làm bối cảnh của hai bộ phim "The Avengers: Age of Ultron" và "Wolf Hall".


Cung điện Buckingham, Westminster, London : Một phần cung điện Buckingham - vốn là nơi cư ngụ chính thức của Nữ hoàng Elizabeth - đã mở cửa đón du khách vào những thời điểm nhất định trong năm.

Tác giả bài viết: Minh Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP