Du lịch

Những địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ lỡ ở Nghệ An

Nằm trên dải đất hình chữ S tuyệt đẹp, Nghệ An là nơi giao thoa giữa núi rừng và biển cả - nơi đây có những con người nồng hậu mến khách và đặc biệt là những địa điểm du lịch cho mùa hè cùng gia đình và bạn bè.

1. Bãi biển Cửa Lò

Đây là bãi biển nổi tiếng nhất của Nghệ An. Hằng năm có hàng chục ngàn lượt khách du khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.

Bãi biển Cửa Lò (ảnh sưu tầm)

Cửa Lò đang chính thức bước vào mùa đón khách du lịch đầu tiên trong năm 2022 với những lễ hội bắn pháo hoa chào mừng - mở màn cho năm du lịch với chủ đề “Cửa Lò tình yêu biển và khát vọng tỏa sáng". Được biết sau hai năm bị ảnh hưởng bở dịch COVID-19 thì Nghệ An nói chung và Cửa Lò nói riêng đang khởi động cho một năm du lịch đồng thời cũng hứa hẹn sự bùng nổ tăng trưởng kinh tế cho ngành du lịch và dịch vụ sau hai năm đại dịch.

Cửa Lò cách trung tâm thành phố Vinh 28 phút lái xe (QL 46) là bãi biển đẹp, năng động và sầm uất với kết cấu hạ tầng được đầu tư nâng cấp, nhiều nhà hàng, khách sạn đã được đầu tư xây dựng có thể phục vụ nhu cầu của hơn 30.0000 du khách đến tham quan và lưu trú.

Đến với Cửa Lò bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh đầy thú vị như: thuê ca nô phiêu lưu trên mặt biển, để thỏa mãn cảm giác mạnh hơn thì có thể hòa mình cùng với những chiếc dù trên không đầy thú vị. Không chỉ dừng lại ở đó, hiện nay Cửa Lò đã đầu tư xây dựng khu vui chơi, công viên sát biển các trò chơi cho trẻ em và người lớn với mức giá phải chăng.

Vào tháng 3- 4 Nghệ An bắt đầu bước vào mùa hè, thời tiết dễ chịu với những ánh nắng ấm đầu mùa rất phù hợp cho du khách xả hơi, nghỉ dưỡng. Với lợi thế bãi biển dài , cát trắng cũng như là giai đoạn thời tiết đẹp Cửa Lò sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai chưa tìm được nơi du lịch phù hợp với gia đình và bạn bè.

2. Về thăm quê Bác

Ngôi nhà quê nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Nhắc đến Nghệ An không thể bỏ lỡ một địa điểm tham quan văn hóa đáng tự hào bậc nhất của những người con xứ Nghệ. Đó chính là quê nội và quê ngoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cách thành phố Vinh chừng 16km, làng Sen thuộc địa phận xã Kim Liên, huyện Nam Đàn là quê gốc của Bác.

Du khách có thể về quê Bác tất cả các mùa trong năm, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất chính là tháng 4 và tháng 5. Thời điểm này ở Nghệ An đang bước vào cái nắng đầu mùa đặc trưng, mùa hoa sen nở rộ thoang thoảng hương thơm mát. Về thăm tuổi thơ ấu của Bác - nơi câu cá, thả diều hàng chiều bên hồ sen, thăm lại ngôi nhà 5 gian lợp lá cọ của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Bác Hồ. Gần nửa thế kỉ trôi qua, quê Bác được xem như một di tích lịch sử văn hóa được hàng chục ngàn lượt du khách trong và ngoài nước tìm về thành kính dâng hương biết ơn và tưởng nhớ công lao của Người.

3. Đảo chè Thanh Chương

Chạy dọc từ biển về đồng bằng và rồi du khách sẽ được mãn nhãn khi thăm thú vùng đất được vĩ như là vịnh Hạ Long thu nhỏ bên cạnh dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Đảo chè Thanh Chương (ảnh sưu tầm)

Đảo chè Thanh Chương cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 50km và cách bãi biển Cửa Lò khoảng 70km, đường đi thông thoáng và di chuyển thuận lợi. Điểm đặc biệt ở đây là đảo chè vừa là núi vừa mang hình dạng của một ốc đảo, được bao quanh bởi đập Cầu Thau, di chuyển từ đảo này qua đảo khác bằng thuyền với chi phí 50.000 đồng/người/lần. Đến đây du khách như lạc vào thiên đường của những lá trà tươi mát, mùi thơm của lá trà hòa quyện cùng với hương gió thoảng xua tan đi cuộc sống xô bồ nơi thành thị hối hả. Đây được xem như là một nơi thanh lọc tâm hồi và xốc lại tinh thần làm việc cho du khách khi kết thúc chuyến du lịch quay lại nhịp sống thường ngày.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP