Du lịch

Những địa danh không thể bỏ qua khi đến Bạc Liêu

Dinh thự của Công tử Bạc Liêu, khu Quán âm Phật đài, di tích đồng hồ Thái Dương là những địa danh bạn nên ghé thăm khi tới Bạc Liêu.

Bạc Liêu không quá nổi tiếng về du lịch, nhưng khi đã tới thăm mảnh đất này, bạn không nên bỏ qua các địa danh dưới đây.

Dinh thự của Công tử Bạc Liêu

Giai thoại về “Công tử Bạc Liêu” được nhiều người biết đến. Nhân vật này có thật và ngôi nhà của ông nằm ngay cạnh khách sạn Sài Gòn Bạc Liêu. Chỉ cần bước qua bên kia đường là du khách có thể mua vé vào tham quan dinh thự của Công tử Bạc Liêu.

Dinh thự này được xây dựng từ năm 1919, toạ lạc tại số 13, Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Ngôi biệt thự do kỹ sư người Pháp thiết kế khoác lên mình kiến trúc Tây Âu hiện đại, sang trọng và quý phái.

Tham quan nơi này, du khách sẽ hiểu thêm về lối sống của giới thượng lưu ngày xưa, cũng như được thưởng lãm các hiện vật lịch sử quý hiếm và liên quan đến lịch sử nước nhà.

7172385
Nhà của Công tử Bạc Liêu ngày nay.

Khu Quan âm Phật đài

Quan âm Phật đài (mẹ Nam Hải) được xây dựng vào năm 1973, là một công trình kiến trúc - văn hóa - tâm linh nổi bật. Đây là địa danh nổi tiếng bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Bạc Liêu.

Trong những ngày đầu năm, hàng nghìn người từ khắp nơi đổ về đây để hành hương và xin phù hộ một năm may mắn, có những chuyến ra khơi đánh bắt được nhiều tôm cá và an lành trở về.

2A
Quan âm Phật đài (mẹ Nam Hải) là công trình kiến trúc - văn hóa - tâm linh nổi bật của Bạc Liêu.

Đồng hồ Thái Dương

Đến với Bạc Liêu, du khách cũng không nên bỏ qua một thắng cảnh nổi tiếng là Đồng hồ Thái Dương. Từ khách sạn Sài Gòn Bạc Liêu, du khách có thể đi bộ tới chiêm ngưỡng thắng cảnh này. Di tích Đồng hồ Thái Dương được người dân nơi đây gọi là “báu vật để đời”. Công trình do một nhà bác học người gốc Nam Bộ xây dựng từ chất liệu gạch thẻ, mặt đồng hồ ốp gạch Tàu và chia vạch đánh số La Mã.

3A
Di tích Đồng hồ Thái Dương được người dân nơi đây gọi là “báu vật để đời”.

Có thể nói, Đồng hồ Thái Dương là công trình lịch sử hiếm hoi còn sót lại, đáng để du khách dừng chân chiêm ngưỡng, ngẫm nghĩ và tự hào về tài năng của con người. Đồng thời, du khách có thể thưởng lãm nhiều ngôi biệt thự cổ quanh khu vực khách sạn Sài Gòn Bạc Liêu để cảm nhận nền kiến trúc đặc sắc của Việt Nam từ hơn trăm năm trước.

Bạc Liêu đã sẵn sàng đón du khách

Những năm gần đây, Bạc Liêu nổi lên như một hiện tượng du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn mang đậm tính “hào hoa” của vùng đất Nam Bộ. Tuy nhiên, Bạc Liêu vẫn đang phải nỗ lực tăng cường cơ sở vật chất, đầu tư hạ tầng để phục vụ phát triển du lịch. Việc ra mắt khách sạn Sài Gòn Bạc Liêu ngày 24/2 đã thể hiện quyết tâm này của tỉnh.

Sự kiện ra mắt thương hiệu khách sạn Sài Gòn Bạc Liêu có sự tham gia của hơn 450 khách mời là lãnh đạo các cơ quan ban ngành thuộc 3 tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng; Hiệp hội Du Lịch Đồng bằng Sông Cửu Long; giám đốc các công ty thương mại, chi nhánh và nhà máy Bia Sài Gòn khu vực miền Tây cùng hơn 80 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh…

4image005
Khách sạn Sài Gòn Bạc Liêu nằm ngay giữa trung tâm thành phố.

Khách sạn được nâng cấp đúng tầm với việc đón các đoàn du khách trong và ngoài nước tham quan du lịch tại Bạc Liêu. Lý giải về việc thay mới tên thương hiệu, ông Trịnh Công Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch Bạc Liêu cho biết, sự thay đổi là cần thiết để tiến tới chuyên nghiệp hóa và đẳng cấp hơn. Theo ông Vinh, việc ra mắt khách sạn này cũng thể hiện sự hiện đại, đổi mới và khát vọng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu về khách sạn tại Việt Nam.
5image007 1
Ông Trịnh Công Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu tại buổi lễ ra mắt thương hiệu khách sạn Sài Gòn Bạc Liêu.

Khách sạn Sài Gòn Bạc Liêu tọa lạc giữa trung tâm thành phố Bạc Liêu, đạt tiêu chuẩn 3 sao, được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, đẹp và sang trọng với quy mô 100 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi. Tại buổi lễ, ông Trịnh Công Vinh cam kết sẽ ngày càng chuẩn hóa chất lượng dịch vụ để đem đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, tiến tới nâng cấp dịch vụ lên tầm khách sạn 4 sao.

Lựa chọn khách sạn Sài Gòn Bạc Liêu, du khách sẽ cảm thấy hài lòng vì khách sạn ở vị trí đắc địa, được bao quanh bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của bến sông. Đặc biệt, nơi đây vẫn lưu giữ những di tích từ hàng trăm năm trước, giúp du khách dễ dàng hình dung cảnh "trên bến dưới thuyền" sầm uất một thời.

Khách sạn Sài Gòn Bạc Liêu nằm đối diện Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim và gần sát khu mua sắm giải trí phức hợp Vincom Plaza.

Tác giả bài viết: Mộc Trà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP