Du lịch

Những địa danh hấp dẫn nhất định phải đến khi đặt chân đến quê Bác xứ Nghệ

Nghệ An- quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước nhiều năm gần đây với nhiều địa danh hấp dẫn.

Làng Sen

Làng Sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, là di tích lịch sử đặc biệt quan trọng.

Làng Sen-quê nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi lưu giữ nhiều di tích, hiện vật, nhiều kỷ niệm, gắn liền với cuộc sống thời thơ ấu của Người.

Làng Sen với hệ thống nhiều di tích quan trọng như nhà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, nhà cụ Nguyễn Sinh Nhậm, nhà thờ họ Nguyễn Sinh, nhà Cử nhân Vương Thúc Quý, lò rèn cố Điền, giếng Cốc, cây đa, sân vận động, đền làng Sen,…Tất cả đã tạo thành cụm Di tích Làng Sen.

Làng Hoàng Trù

Làng Hoàng Trù cách làng Kim Liên khoảng 2 km, cùng thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An; cách thành phố Vinh đi theo khoảng 15 km về phía tây. Nơi đây có cụm di tích Hoàng Trù, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đời. Đây cũng là nơi gắn liền với những năm tháng tuổi thơ của Bác.

Cụm di tích Hoàng Trù bao gồm: Ngôi nhà của cụ Hoàng Đường và cụ Nguyễn Thị Kép – ông bà ngoại của Bác Hồ; ngôi nhà thờ chi nhánh họ Hoàng Xuân; và ngôi nhà của ông Nguyễn Sinh Sắc và bà Hoàng Thị Loan – thân sinh Bác Hồ. Cụm di tích Hoàng Trù là một quần thể rộng 7 sào Trung Bộ (khoảng 3.500m2), mang đậm dấu ấn làng quê Việt.

Khu di tích lịch sử Truông Bồn

Truông Bồn là một đoạn đèo dốc như thế có chiều dài 5km, độ cao gần 70m trên dãy núi Thung Nưa có đỉnh cao nhất là 450m so với mực nước biển.

Nằm trên tuyến đường chiến lược 15A hay còn gọi là đường 30 chạy qua địa phận xã Mỹ sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An - Truông Bồn đã trở thành địa danh Huyền thoại trong cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta trong thế kỷ 20, bởi vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng là “Tuyến đường độc đạo”.

Khu di tích lịch sử Truông Bồn được xây dựng, bảo tồn, tôn tạo trên diện tích 217.327m2, gồm 21 hạng mục chính.

Hàng năm, khu di tích lịch sử Truông Bồn luôn là nơi được nhiều du khách đến để thắp nén nhang tưởng nhớ những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì màu cờ sắc áo của dân tộc.

Bãi biển Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 18 km về phía Đông Bắc.

Bãi biển Cửa Lò nổi tiếng nằm bên bờ biển Đông. Nơi đây có hai con sông đổ ra biển: đó là sông Cấm ở phía Bắc và sông Lam ở phía Nam.

Cửa Lò của Nghệ An là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Với triền cát dài, bãi biển xanh mát, đây là nơi lý tưởng để tắm mát. Cửa Lò hiện nay quy tụ nhiều nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ nổi lên, đường phố xây mới hoàn toàn thành khu du lịch, có xe điện chạy tham quan, trên biển còn có dịch vụ thuê ca nô nổi tiếng....

Bãi biển Cửa Lò là nơi tổ chức nhiều sự kiện nổi bật như: Người đẹp áo tắm, lễ hội thả diều... làm tăng sức hút cho bãi biển này.

Bãi Lữ

Bãi Lữ cũng là bãi biển nổi tiếng khác ở Nghệ An. Tên gọi Bãi Lữ bắt nguồn từ tên của ngọn núi Lữ Sơn đứng sừng sững hàng ngàn năm trên bãi biển của huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Bãi Lữ nổi tiếng với làn nước trong xanh của biển cả được điểm tô lung linh hơn bởi những phiến đá tự nhiên, và một bên là màu xanh của những cánh rừng thông vươn mình ra biển lớn.

Đứng trên ngọn núi Lữ, du khách có thể ngắm cả một vùng rộng lớn. Phía biển khơi (Đông - Nam) thấy rõ Song Ngư, Đảo Mắt, Lan Châu và gần hơn nữa vào đất liền là Hùng Lĩnh, Lan Châu, Núi Rồng, Núi Lò…

Tác giả: Mai Hương

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP