Cuộc sống

Những dấu hiệu 'tố cáo' bạn có thể bị ung thư phổi

Ung thư phổi là 'kẻ giết người' hàng đầu ở cả nam và nữ giới. Nguyên nhân gây bệnh này có thể là do ô nhiễm không khí, khói thuốc lá và các mối nguy hiểm khác từ môi trường.

shutterstock 173814989 rcfq MAYC
Ho kéo dài có thể là do ung thư phổi Ảnh minh họa: Shutterstock

Dưới đây là một số triệu chứng cần lưu ý ngay cả khi bạn không hút thuốc, theo Women’s Health.

Ho kéo dài

Đa số người mắc ung thư phổi thường bị ho kéo dài, đôi khi ho ra máu. Ngay cả khi bị ho khan kéo dài, bạn cũng nên đi khám bệnh.

Giảm cân không lý do

Giảm cân trong khi không có sự thay đổi nào trong chế độ ăn uống hay tập luyện là một dấu hiệu đáng lo ngại. Ung thư phổi cũng như bất kỳ bệnh ung thư nào, khối u ngày càng phát triển ảnh hưởng đến lượng protein cơ thể, làm sụt giảm sự thèm ăn.



Đau nhức xương

Nếu ung thư phổi di căn đến các cơ quan khác trong cơ thể khiến người bệnh cảm thấy những cơn đau sâu ở xương khớp, trong đó phổ biến nhất là cơn đau ở lưng và hông.

Sưng ở vùng cổ và mặt

Nếu một khối u bắt đầu đè lên tĩnh mạch chủ, bạn có thể thấy sưng ở cổ và mặt. Cánh tay và vùng ngực cũng có thể bị ảnh hưởng.

Mệt mỏi quá mức

Có nhiều dạng mệt mỏi khác nhau, có thể do các bệnh cảm cúm thông thường, có thể do làm việc quá sức. Nhưng trong trường hợp bạn cảm thấy mệt mỏi triền miên, không thể làm việc được thì đây có thể là triệu chứng của ung thư.

Yếu cơ

Ung thư phổi cũng ảnh hưởng đến cơ bắp. Một trong những vùng cơ đầu tiên bị ảnh hưởng là cơ hông khiến bạn khó di chuyển đứng lên, ngồi xuống. Điểm yếu ở vai, cánh tay và chân cũng là dấu hiệu điển hình.

Tác giả bài viết: Phương Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP