Xe

Những dấu hiệu nhận biết hỏng gầm xe ô tô

Gầm ôtô là một trong những phần quan trọng, nếu có hỏng hóc sẽ ảnh hưởng lớn đến xe. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết giúp bạn phán đoán nhanh “bệnh tình” để kịp thời sửa chữa.

1. Hệ thống xả khí kêu bất thường

Nếu phát hiện âm thanh lạ và khí thải rò rỉ dưới nắp ca-pô, bạn cần giữ động cơ hoạt động và mở nắp ca-pô lên để xác định rõ hơn. Trường hợp đơn giản nhất là ron giữa hệ thống xả và động cơ bị rò rỉ hoặc bulong bung ra; chỉ cần siết lại các bulong là có thể giải quyết được vấn đề. Nếu nguyên nhân chính là đầu ống xả bị nứt, cần nhanh chóng đưa xe đi kiểm tra.

Những âm thanh lạ phát ra có thể do bộ giảm thanh bị thủng, hoặc liên kết giữa ống xả và bộ giảm thanh bị lỏng... Nếu bộ giảm thanh bị hỏng phải thay thế bộ giảm thanh mới.

2. Xe lệch về một bên dù đang đi trên đường bằng phẳng


Một sự cố thường gặp khác là hiện tượng xe bị lệch sang một bên khi phanh, nguyên nhân do lực phanh tác động lên các bánh xe không đồng đều, do một trong số chúng dính dầu, đường dẫn dầu bị tắc cục bộ…

Nếu gặp phải tình huống nên mang xe đi sửa chữa, bởi vận hành kéo dài sẽ khiến xe dễ lật trong các tình huống phanh gấp ở tốc độ cao hoặc vào cua.

3. Lốp xe rít mạnh khi dừng, đỗ xe

Khi có tiếng kêu ở bánh xe và có hiện tượng kêu rít mạnh hãy nghĩ ngay đến lốp đã xuống cấp, méo vặn... và tất nhiên việc thay thế lốp là cần thiết trong trường hợp này.

4. Nhiệt độ nước làm mát động cơ cao hơn bình thường

Thông thường nhiệt độ của động cơ xe hơi thường nằm ở giữa 2 mức báo nhiệt H (hot) và C (cold). Nếu khi vận hành xe có hiện tượng nhiệt độ động cơ cao bất thường bạn không nên tiếp tục vận hành xe ở những cung đường khắc nghiệt. Nếu xe chạm tới mức H tuyệt đối không nên vận hành xe, tiếp tục vận hành hậu quả sẽ rất nguy hiểm cho động cơ.

5. Màu sắc của chân nến điện

Nếu chân nến điện có màu đen hoặc màu sáng đều không tốt ,vì hiện tượng sục dầu lên buồng cháy làm chân nến điện có màu đen, còn màu sáng là do chân nến điện bị cháy vì động cơ làm việc quá nóng.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP