Du lịch

Những đặc sản Việt khiến khách Tây chùn đũa

Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có nền ẩm thực phong phú. Tuy nhiên, nhiều món ăn được người Việt coi là đặc sản lại khiến các du khách phương Tây sợ hãi.

Đuông dừa: Những con ấu trùng béo mập vẫn còn ngoe nguẩy được thả vào bát mắm ớt và ăn sống. Đây được coi là một trong những món ăn thử thách nhất Việt Nam. Hiện nay, đuông dừa đã bị cấm nuôi và buôn bán do là loài côn trùng có hại. Ảnh: Daily Mail.

Dế mèn: Loài côn trùng dinh dưỡng cao này được nuôi ở các trang trại và là nguyên liệu của món nhậu nhiều người yêu thích. Dế được rửa sạch, rán trong chảo ngập mỡ cho tới khi giòn tan. Nhiều người cho biết món này có vị bùi đặc trưng. Ảnh: Inhabitat.

Nhộng tằm: Những con nhộng được rang hoặc rán giòn, có vị ngậy béo. Tuy nhiên, không phải du khách ngoại quốc nào cũng có can đảm thử món này, nhất là khi nhìn thấy chúng trước khi chế biến. Ảnh: Bugsfeed.

Mắm tôm: Món ăn này được nhiều du khách nước ngoài đánh giá là đặc sản có mùi khủng khiếp nhất Việt Nam. Mắm tôm được làm từ tôm để lên men, có mùi vị khá khó chịu với những người không quen. Ảnh: Siam Sizzles.

Tiết canh: Được làm từ tiết động vật (lợn, vịt, ngan...) trộn với nội tạng, sụn, thịt thừa, tiết canh là món được nhiều người yêu thích nhưng không khỏi khiến du khách phương Tây hoảng hồn khi nhìn thấy. Ảnh: Worldpass.

Thắng cố: Thắng cố là món ăn truyền thống của người H’Mông ở Lào Cai, gồm thịt thừa và nội tạng của ngựa được cho vào chảo xào săn, sau đó ninh nhừ. Món này có vị khá khó ăn và mùi khiến nhiều khách phải nín thở. Ảnh: Thùy Mai/Infonet.

Sầu riêng: Món quả đặc trưng của miền Nam Việt Nam này có vị ngon hấp dẫn, nhưng mùi thì không phải ai cũng ngửi được. Ảnh: Eatbook.

Thịt chuột: Người phương Tây nghĩ đến chuột là nghĩ đến loại gặm nhấm truyền bệnh. Do đó, họ rất ngạc nhiên khi biết một đặc sản của miền Tây Nam Bộ là chuột đồng nướng. Thịt chuột thơm mềm, được nướng thơm phức và chấm muối ớt. Ảnh: Zing.

Trứng vịt lộn: Người Việt Nam thường ăn kèm trứng vịt lộn với muối, gừng, rau răm. Đây được xem là món ăn bổ dưỡng, nhưng khá đáng sợ với du khách nước ngoài. Ảnh: Avclub.

Rươi: Món chả rươi nổi tiếng được làm từ rươi, trứng vịt, thịt xay và vỏ quýt trộn đều, sau đó rán giòn. Tuy nhiên, rươi sống khiến nhiều người sợ tái mặt vì chúng nhìn khá giống con đỉa hoặc con giun. Ảnh: Zing.

Rượu huyết rắn: Tiết rắn được pha vào rượu, có thể cho thêm quả tim rắn còn đang đập. Món rượu này được cho là có khả năng tăng cường sinh lực cho nam giới, nhưng không phải ai cũng dám thử. Ảnh: Onedio.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP