Trong tỉnh

Những cử tri đặc biệt ở xứ Nghệ

Hòa chung không khí Ngày hội non sông, tại tỉnh Nghệ An có hơn 2 triệu cử tri nô nức đi bầu cử. Cũng tại địa phương này, chúng tôi ghi nhận những hình ảnh của những cử tri "đặc biệt".

Những cử tri "đặc biệt" ở xứ Nghệ

Những cử tri này đến từ nhiều thành phần như linh mục, cựu binh, nhà giáo ưu tú... nhưng họ đều có điểm chung là phải di chuyển bằng xe lăn để đến được điểm bầu cử.

Bác Nguyễn Công Chơng (92 tuổi) trú tại xóm Lộc Xuân, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương đến điểm bỏ phiếu trên chiếc xe lăn (Ảnh: Phạm Tùng).

Và tất nhiên, bản thân họ được các tình nguyện viên hỗ trợ nhiệt tình để hoàn thành quyền cử tri. Bác Nguyễn Công Chơng, trú tại xóm Lộc Xuân, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, sáng nay mặc dù trời nắng nóng nhưng với trách nhiệm cử tri, tôi đã có mặt tại hội trường xóm để tham gia bầu cử. Với mong muốn lựa chọn được những đại biểu ưu tú, gửi gắm niềm tin vào họ, đưa đất nước ngày càng phát triển.

Nhà giáo ưu tú, thương binh Hoàng Nguyên trú tại xóm Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn thực hiện quyền cử tri với đôi chân 'đặc biệt" (Ảnh: Lăng ALex).

Tại điểm bầu cử số 1, xóm Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, bác bác Hoàng Nguyên, nhà giáo ưu tú. Để đến được điểm bầu cử, bác Nguyên phải di chuyển trên đôi chân “đặc biệt”.

Linh mục Nguyễn Hồng Thanh trú tại Giáo xứ Cẩm Trường, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (Ảnh: MTTQ Quỳnh Lưu)

Hay như Linh mục Nguyễn Hồng Thanh trú tại Giáo xứ Cẩm Trường, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) dù già yếu nhưng đã đến điểm bầu cử để bỏ phiếu.

Cử tri xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn được các tình nguyện viên hỗ trợ đến điểm bầu cử để bỏ phiếu.

Tác giả: Điền Bắc

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP