Đẹp

Những công dụng tuyệt vời khi chăm sóc sắc đẹp bằng khoai tây

Khoai tây không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng trong bữa ăn của người Việt mà còn có công dụng tuyệt vời chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ. Hãy cùng tham khảo mẹo làm đẹp từ khoai tây dưới đây.

Khoai tây có chứa hàm lượng cao chất xơ, vitamin A, C, B,… cùng nhiều khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, chất béo bão hóa. Đây đều là những thành phần cần thiết cho sức khỏe cơ thể. Ngoài ra, khoai tây nếu biết sử dụng đúng cách thì sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả và chăm sóc làn da đẹp hơn.

Khoai tây có nhiều công dụng làm đẹp cho phụ nữ. Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu, vitamin C trong khoai tây có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, đồng thời làm sáng da. Nếu sử dụng khoai tây thường xuyên thì sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá, giúp làn da của bạn trở nên mịn màng hơn. Ngoài ra, giảm vết nhăn cũng như loại bỏ được quầng thâm trên vùng da gần mắt.

Những cách làm đẹp bằng khoai tây hiệu quả nhất

Trị mụn

Bạn có thể thấm gạc, hoặc bông vào nước ép khoai tây, sau đó đắp lên các nốt mụn trứng cá, hoặc mụn viêm, mụn sẽ thuyên giảm đi nhanh chóng. Đồng thời, chúng có tác dụng kháng viêm hiệu quả, khiến vết thương nhanh lành lại.

Nếu không muốn cầu kì, bạn hãy sử dụng lát cắt khoai tây đắp lên mặt để rút ngắn thời gian mà vẫn mang lại những kết quả tích cực.

Thành phần chứa các khoáng chất, vi lượng cùng vitamin B trong loại thực phẩm này sẽ giúp kháng khuẩn, làm khô nhân mụn một cách nhanh chóng, đồng thời tính axit sẽ loại bỏ nhân mụn và tế bào chết, se khít lỗ chân lông cho da mịn màng hơn. Vitamin C có trong khoai tây cũng giúp dưỡng sáng da hiệu quả, làm mờ vết thâm mụn.

Chống lão hóa

Trộn đều khoai tây luộc với sữa tươi, dâu tây, sau đó nghiền nát, và bôi lên mặt mỗi tối, quá trình lão hóa của làn da bạn sẽ diễn ra chậm lại. Mặt nạ này cũng có tác dụng mờ vết thâm, làm trắng da hiệu quả.

Dưỡng ẩm cho da

Để dưỡng ẩm cho da, bạn hãy sử dụng mặt nạ dầu oliu, kết hợp với mật ong và khoai tây luộc say nhuyễn mỗi ngày.

Sau khi dùng, nếu còn cảm thấy độ nhờn trên mặt, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da. Bạn nên thực hiện ngay cho mình để có một làn da đàn hồi căng tràn sức sống nhé.

Giảm thâm quầng mắt

Nếu thường xuyên phải thức muộn, làm việc nhiều, căng thẳng, bạn hãy thử cách làm đẹp bằng khoai tây đơn giản này. Chỉ cần cắt lát nhỏ khoai tây, sau đó đắp lên mắt, thâm quầng sẽ nhanh chóng biến mất. Bạn cũng có thể cho khoai vào tủ lạnh, sau đó mới đắp để giảm bọng mắt.

Làm trắng da

Khoai tây rửa sạch, luộc chín, sau đó nghiền nát, trộn với sữa tươi không đường. Đắp mặt nạ này trong khoảng 10 – 15 phút, 3 – 4 lần/ tuần, các mụn đầu đen chắc chắn sẽ nhanh chóng biến mất, làn da bạn trở nên tươi sáng, rạng rỡ lên trông thấy.

Làm trắng da bằng khoai tây và bột gạo

Bạn chỉ cần trộn 3 thìa nước ép khoai tây và 2 thìa bột gạo. Sau đó, vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp lên mặt, massage thật nhẹ nhàng và giữ yên trong 20 phút. Tốt nhất nên áp dụng đều đặn 3 lần/ tuần đến khi thấy được hiệu quả như ý.

Làm trắng da bằng khoai tây và chanh

Luộc chín củ khoai tây xong, bạn cho vào chén nghiền nhuyễn rồi thêm vào 2 thìa nước cốt chanh và trộn đều. Kế đến nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên khắp mặt và nằm yên thư giãn. Khoảng 20 phút sau thì làm sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.

Một số lưu ý:

Không nên dùng khoai tây đã mọc mầm, hãy sử dụng phần khoai tây tươi.

Vì khoai tây có tính tẩy nhẹ, nên bạn sử dụng kem chống nắng, để không làm da bị đen sạm.

Bạn chỉ nên đắp mặt nạ khoai tây 1-2 lần/tuần để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Trước khi đắp mặt nạ khoai tây bạn nên vệ sinh da mặt thật sạch, tẩy tế bào chết để da hấp thu dưỡng chất tốt nhất nhé.

Ngoài đắp mặt nạ khoai tây, bạn cũng có thể uống nước ép khoai tây, đây là cũng là cách làm sáng da hiệu quả.

Tác giả: Diệu Tâm (T/H)
Nguồn tin: doisongplus.vn
  Từ khóa: làm đẹp da ,khoai tây

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP