Thế giới

Những con cá heo ở đảo Bali, Indonesia bị bẻ hết răng vì lý do gây phẫn nộ này

Những con cá heo ở hòn đảo du lịch nổi tiếng Bali bị bẻ răng để đảm bảo chúng sẽ không gây nguy hiểm cho các du khách khi hôn họ.

Theo nghiên cứu mới đây của World Animal Protection, cá heo thường xuyên bị lùng bắt từ môi trường tự nhiên và vận chuyển đến các thủy cung để phục vụ nhu cầu giải trí cho du khách. Tuy nhiên, trước đó răng của chúng hoặc là bị mài đi cho bớt sắc hoặc bị bẻ đi toàn bộ để loại bỏ nguy cơ gây hại cho con người.

Báo cáo của World Animal Protection đưa ra sau khi có kết quả nghiên cứu chi tiết ở 26 địa điểm du lịch tại Bali, Lombok và Gili Trawangan thuộc Indonesia, nơi 1.500 con cá heo đang sinh sống.

Cuộc sống của những con cá heo tại các khu vui chơi giải trí đang bị đe dọa. (Ảnh: Sputnik)

Các nhà nghiên cứu cảnh báo nhu cầu giải trí của con người đang vô hình trung đe dọa quần thể cá heo hoang dã khi mà các hồ chứa nhỏ cản trở hành vi tự nhiên của chúng và chất clo trong nước hồ có thể khiến loài động vật có vú này bị mù.

"Đây là một thảm kịch. Bali là nơi tuyệt đẹp đối với du khách, nhưng các động vật hoang dã đang phải sống trong tình trạng tồi tệ tại đó. Đằng sau hậu trường, chúng bị tách khỏi mẹ hoặc bị nuôi nhốt trong bồn, buộc phải tiếp xúc với du khách", Tổng giám đốc World Animal Protection cho biết.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: cá heo ,du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP