Thể thao

"Những chiến binh sao vàng" sẽ vỡ mộng World Cup vì lý do này?

Vì đại dịch Covid-19 cùng một số nguyên nhân khác, ĐTQG Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn và có đôi chút bị động ở vòng loại World Cup 2022.

Nam thuộc khuôn khổ bảng G, Vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 năm 2021. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt gặp ĐTQG Malaysia và ĐTQG UAE trên sân khách trước khi tiếp đón ĐTQG Indonesia trên sân nhà ở lượt trận cuối cùng.

Thế nhưng, do những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhiều khả năng, những trận đấu sắp tới được tổ chức vào tháng 3 sẽ không thể diễn ra như đúng kế hoạch. Rất có thể các trận thi đấu trong tháng 3 sẽ được lùi lại, thi đấu trong tháng 6 và tập trung ở một quốc gia.

Theo nhiều nguồn tin, ở thời điểm hiện tại đã có ba quốc gia đứng ra xin đăng cai những trận đấu còn lại của bảng G bao gồm Malaysia, Thái Lan và UAE. Điều đáng nói, cả ĐTQG Malaysia, Thái Lan và UAE đều là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chúng ta nên họ sẽ có thêm điều kiện để cải thiện đội hình và sức mạnh của đội bóng.

Nếu phải thi đấu tập trung ở một quốc gia, những dự định của HLV Park Hang-seo và các cộng sự rất có thể sẽ bị đảo lộn hoàn toàn. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng phải đối mặt với bài toán nhân sự cực kỳ nan giải.

Hàng phòng ngự trứ danh của ĐTQG Việt Nam trong những năm qua đang đứng trước nguy cơ "vỡ vụn" khi những trụ cột hàng đầu liên tiếp gặp phải những chấn thương. Duy Mạnh, Đình Trọng và Văn Hậu là những cái tên không thể thiếu nơi hàng thủ.

HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với nhiều khó khăn ở những trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2022.

Họ đều là những gương mặt dạn dày kinh nghiệm, tư duy chiến thuật, khả năng phòng ngự cũng như bọc lót cho nhau vô cùng tốt. Sự chắc chắn của họ nơi hàng thủ là tiền đề để ĐTQG Việt Nam gặt hái được những thành công rực rỡ trong quá khứ.

Tuy nhiên, vào lúc này, Văn Hậu đang phải vật lộn với chấn thương còn Đình Trọng và Duy Mạnh chưa có được phong độ cũng như cảm giác bóng sau thời gian dài nghỉ thi đấu bởi chấn thương. Trung vệ, đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng gặp phải chấn thương rách cơ đùi nên hàng phòng ngự của ĐTQG Việt Nam chỉ còn duy nhất trung vệ Bùi Tiến Dũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Chưa dừng lại ở đó, vị trí trấn giữ khung thành cũng khiến HLV Park Hang-seo cảm thấy lo lắng khi thủ thành số 1 là Đặng Văn Lâm cũng không có được phong độ cao. Dù đã ký hợp đồng với đội bóng hiện đang thi đấu ở J.League I là Cerezo Osaka FC nhưng anh vẫn đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu sau khi đội bóng cũ của anh là Muangthong United (Thai League) đâm đơn kiện lên FIFA.

Ngoài ra, bài toán hàng công cũng không ít lần khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc cảm thấy có chút gì đó bất lực. Ông chưa thể tìm ra được thêm bất kỳ nhân tố nào mới cho ĐTQG khi các đội bóng ở V.League thường ưu tiên sử dụng tiền đạo ngoại.

Có thể thấy, kể từ khi nhậm chức ở ĐTQG Việt Nam đến nay, có lẽ đây là khoảng thời gian mà HLV Park Hang-seo gặp nhiều khó khăn, thách thức nhất. Đây là lúc thầy Park buộc phải trổ tài "liệu cơm, gắp mắm" để giúp ĐTQG vượt qua "cơn bĩ cực" này.

Nếu vị chiến lược gia người Hàn Quốc và các cộng sự không thể hóa giải được "nút thắt", cơ hội vượt qua Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của chúng ta sẽ nhỏ đi rất nhiều.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP