Du lịch

Những chiếc cầu phao phục vụ 100 triệu người hành hương

22 cây cầu phao dựng tạm thời để phục vụ người dân tới sự kiện tôn giáo lớn ở Allahabad, Ấn Độ trong suốt 2 tháng.

Những tín đồ Hindu đi qua cầu phao khi họ rời khỏi Sangam - nơi hợp lưu của sông Hằng, Yamuna và Saraswati trong lễ hội Kumbh Mela, tổ chức tại Allahabad, Ấn Độ ngày 10/2/2013. Sự kiện này được đánh giá là cuộc tụ họp tôn giáo lớn bậc nhất hành tinh, diễn ra trong 2 tháng. Số lượng tín đồ hành hương về đây đông nhất là 120 triệu người, ghi nhận vào năm 2013. Đến năm 2019, Kumbh Mela sẽ diễn ra từ ngày 15/1 tới 4/3 tại Allahabad, Ấn Độ. Các nhà chức trách địa phương ước tính số người đổ về đây trong năm sau sẽ vào khoảng 100 triệu người. Ảnh: Manish Swarup/AP.

Một người lao động Ấn Độ hàn các chi tiết của cây cầu bắc qua sông Hằng ở Allahabad. 22 cây cầu nổi sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của hàng triệu người đi bộ cùng các loại phương tiện di chuyển đổ về lễ hội Kumbh Mela sắp tới. Ảnh: Rajesh Kumar Singh/AP.

Hiện nay, hơn 1.700 phao thép nổi được làm mới, sửa chữa và lắp đặt. Ảnh: Jitendra Prakash/Reuters.

Người lao động cùng nhau di chuyển chiếc phao thép để xây cầu tạm trên sông Hằng. Ảnh: Jitendra Prakash/Reuters.

Những chiếc phao thép được kéo ra sông bằng dây thừng. Ảnh: Sanjay Kanojia/AFP.

Người theo đạo Hindu tin rằng chỉ cần tắm ở sông Hằng trong những ngày lễ hội diễn ra, tất cả tội lỗi của họ sẽ được làm sạch. Ảnh: AFP.

Những tấm tà vẹt bằng gỗ là vật liệu dùng để lát trên cầu. Đa phần các hoạt động trong quá trình xây dựng vẫn dùng đến sức người. Ảnh: Sanjay Kanojia/AFP.

Mặt cầu sau khi đã phủ các tấm tà vẹt gỗ. Các phao thép cũng đã được gia cố bằng dây thừng. Ảnh: Sanjay Kanojia/AFP.

Một con voi đi qua cây cầu tạm ở Allahabad. Bên cạnh ý nghĩa tôn giáo, địa điểm tổ chức Kumbh Mela cũng là nơi diễn ra những sự kiện thương mại, hội chợ lớn. Ảnh: Saurabh Das/AP.

Những tín đồ Hindu vượt qua sông Hằng sau khi đã tắm trong nước sông Sangam vào ngày 10/2/2013. Ảnh: Jitendra Prakash/Reuters.

Dòng người đi bộ phủ kín cây cầu phao là hình ảnh quen thuộc khi cuộc tụ họp của những tín đồ Hindu diễn ra. Ảnh: Robert Nickelsberg.

Những người được tôn vinh là thánh nhân ngồi trên nóc xe ôtô băng qua những cây cầu tạm. Ảnh: Pawel Kopczynski/Reuters.

Một người hành hương lấy nước sông để tắm gội trong lễ hội Kumbh Mela, phía sau là hàng nghìn người vẫn đang di chuyển về nơi họ tin sẽ rửa sạch mọi tội lỗi của bản thân. Ảnh: Mario Tama.

Tác giả: Kiều Dương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP