Thể thao

Những cầu thủ Việt rục rịch “dọn nhà”

Phải đến 31/3/2019 thì V-League 2019 mới khai mạc nhưng từ bây giờ, không ít cầu thủ Viêt Nam đã “dọn” đến CLB mới. Thị trường cầu thủ nội không có “nhiều hàng” nên các câu lạc bộ tranh thủ chèo kéo những người mà họ cho là phù hợp với lối đá và túi tiền của mình.

Cả tiền vệ Lê Quốc Phương lẫn thủ môn Thanh Thắng của FLC Thanh Hóa đều đã nó lời chia tay đồng đội và cổ đồng viên xứ Thanh. Tiền vệ nhỏ con có mái tóc khá dị, sau 8 năm gắn bó với đội bóng xứ Thanh đã có 25 bàn thắng sau 138 lần ra sân. Với chiều cao khiêm tốn chỉ 1,66m nhưng hễ được ra sân là Quốc Phương thi đấu máu lửa, không ngại va chạm dù lối đá rất đậm chất kĩ thuật. Cái chân trái của anh đã lập vô số siêu phẩm đẹp mắt, phần lớn từ các tình huống đá phạt cố định.

Cũ người, mới ta

Quốc Phương chân sút đậm chất kỹ thuật đã có rất nhiều bàn thắng đẹp nhưng không được HLV trưởng FLC Thanh Hóa tin dùng.Ảnh: Internet

Điều khá ngạc nhiên là , cựu tuyển thủ U19 Việt Nam lại không phải là sự lựa chọn ưa thích của HLV Đức Thắng. Về cầm quân ít ngày, Quốc Phương đã được HLV Đức Thắng cho Sài Gòn FC mượn và ngay lập tức cầu thủ này có vị trí chính thức và đóng góp 5 bàn thắng, anh cũng là nhân tố quan trọng trong hành trình trụ hạng của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Khi hợp đồng đáo hạn, duyên với đội bóng quê nhà đã cạn nên giữa họ là cuộc chia tay vui vẻ. Tất nhiên, Sài Gòn FC là sự ưu tiên đầu tiên của cầu thủ này bởi họ đã “sống thử” đầy hạnh phúc. Đôi khi cũ người, mới ta là vì vậy.

Sau 3 năm gắn bó, trong đó 2 năm đầu là thủ môn chính thức của FLC Thanh Hóa rốt cuộc Thanh Thắng cũng nói lời chia tay với đội bóng quê hương. Việc FLC Thanh Hóa có đến 3 thủ môn trình độ chênh lệch không đáng kể thì cơ hội ra sân mùa vừa rồi của thủ môn 30 tuổi này không nhiều. Trong 9 lần xỏ găng chính thức mùa này, Thanh Thắng để thủng lưới 14 bàn và chỉ có 1 trận giữ sạch lưới ở tứ kết lượt đi Cúp Quốc gia. Ra đi để có cơ hội ra sân nhiều hơn nhằm cải thiện phong độ được coi là quyết định hợp lý của Thanh Thắng lúc này.

Ngay sau khi thay đổi lớn ở cấp thượng tầng, tân chủ tịch Nguyễn Húp của Quảng Nam đã lập tức triển khai quyết định “3 đi, 2 đến”; Văn Phong, Văn Hậu và Ngọc Nguyên đã rời sân Tam Kỳ còn Anh Hùng (Hải Phòng) và Đức Lộc (XSKT.Cần Thơ) cũng đã ký tên vào các hợp đồng mới. Nếu như Văn Phong (1984) ra đi đơn thuần là do yếu tố tuổi tác thì Văn Hậu và Ngọc Nguyên mùa giải này ít khi được HLV Hoàng Văn Phúc cho ra sân thi đấu do trình độ chuyên môn không đảm bảo.

Cả Anh Hùng và Đức Lộc đều là những cầu thủ đá chính ở Hải Phòng và Cần Thơ, họ có chung tiền sử từng bị chấn thương nặng. Hậu vệ cánh phải gốc Nghệ An được nhớ đến trong 4 năm khoác áo Hải Phòng là 2 vụ va chạm mạnh do 2 đàn anh đồng hương Đình Đồng và Sầm Ngọc Đức thực hiện. Là 1 trong 4 cầu thủ được HLV Trương Việt Hoàng tin tưởng trao cơ hội ra sân nhiều nhất trong mùa giải qua nên việc ra đi của hậu vệ này đơn thuần là muốn tìm kiếm thử thách mới hơn là việc mất chỗ đứng.

Trung vệ Lê Đức Lộc cũng bắt đầu hành trình chơi bóng chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học TDTT trong màu áo Đồng Tháp. Chỉ 3 năm ngắn ngủi, Đức Lộc đã sớm khẳng định được khả năng khi góp phần giúp Đồng Tháp vô địch hạng Nhất 2014. Trước khi đến với XSKT.Cần Thơ năm 2016, cầu thủ gốc Bình Định đã thử sức ở HAGL cùng trung vệ Văn Pho. Cầu thủ này có thể đá cả vị trí trung vệ lẫn tiền vệ trụ nên HLV Hoàng Văn Phúc có thêm sự lựa chọn.

"Hàng đổi hàng"

Thủ môn Vũ Hải đã khẳng định được tài năng của mình trong những trận đấu gần đây. Ảnh: Internet

Trong chiến dịch “hàng đổi hàng” thì có vẻ như bầu Đức sẽ dùng tiền vệ Lê Phạm Thành Long để đổi lấy sự phục vụ thủ môn Phạm Đình Vũ Hải của Hải Phòng. Thủ môn đang là “tử huyệt” của HAGL mùa bóng vừa qua, trong khi đội bóng đất Cảng ngoài Văn Lâm đang là thủ môn số 1 V-League thì thủ môn dự bị Văn Phong cũng đang được đánh giá cao. Thủ môn số 3 của Hải Phòng là Phạm Đình Vũ Hải sau 1 năm “đánh thuê” cho đội bóng xứ Nghệ trình độ và bản lĩnh đã dày dặn đáng kể. Trong khi đó tiền vệ Lê Phạm Thành Long dù tỏa sáng trong màu áo Hải Phòng nhưng vẫn “không chốn dung thân” tại HAGL khi Tuấn Anh sẽ quay lại sau chấn thương.

Chỗ ngồi quen thuộc của hậu vệ Mạnh Hùng (SLNA) mấy mùa bóng vừa qua là băng ghế dự bị. Trong khi đó, đội bóng láng giềng Hà Tĩnh đang rất cần những khuôn mặt có kinh nghiệm như thế trong chiến dịch thăng hạng V-League. Nếu Mạnh Hùng qua cầu Bến Thủy để khoác áo đội bóng mới khi đáo hạn hợp đồng với SLNA cũng là giải pháp không tồi cho cả hai.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: V-League 2019 ,SLNA ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP