Thể thao

Những cầu thủ đủ khả năng thay thế vị trí Ngọc Hải - Mạnh Hùng

Trước trận đấu cuối cùng của V.League 2018, trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ ngồi vào bàn đàm phán với lãnh đạo SLNA để chốt lại tương lai của anh. Trong trường hợp cầu thủ này ra đi, ai sẽ là người có thể gánh vác trọng trách.

Hoàng Văn Khánh

Trung vệ Hoàng Văn Khánh (SLNA). Ảnh: FBNV

Trung vệ sinh năm 1995 của SLNA lên đội 1 từ năm 2014 và cũng có thời gian đầu quân cho XSKT Cần Thơ. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam cũng đã 5 năm chinh chiến tại V.League. Mùa giải năm nay, Văn Khánh thi đấu 22 trận, là người đá cặp với Quế Ngọc Hải. Dù còn một số hạn chế cần khắc phục như thể hình, tốc độ... Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Văn Khánh là thủ lĩnh hàng phòng ngự SLNA trong tương lai.

Phạm Thế Nhật

Trung vệ Phạm Thế Nhật. Ảnh tư liệu

Trung vệ sinh năm 1991 của SLNA là một trường hợp đặc biệt của đội bóng xứ Nghệ. Thế Nhật cùng lứa với Nguyên Mạnh, Đình Hoàng và đang là cầu thủ nhiều tuổi bậc nhất tại SLNA. Sau 9 mùa chinh chiến tại V.League, cựu thủ quân U21 Việt Nam là hậu vệ nhiều kinh nghiệm nhất trong màu áo SLNA. Dù chỉ ra sân 6 trận tại V.League 2018, nhưng cứ mỗi lần Thế Nhật xỏ giày, sự tỉnh táo và lối chơi chững chạc của anh giúp SLNA giành chiến thắng.

Nguyễn Văn Đức - Thái Bá Sang

Trung vệ Thái Bá Sang (áo đỏ) trong màu áo ĐT U19 Việt Nam. Ảnh: Internet

Khi Quế Ngọc Hải và Phạm Mạnh Hùng ra đi, SLNA buộc phải đôn những cầu thủ trẻ lên. Đội U21 SLNA hiện tại đang có trung vệ Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1998) và Thái Bá Sang (sinh năm 1999) là những gương mặt sáng giá nhất. Thái Bá Sang từng là thủ quân ĐT U19 Việt Nam trong khi đó Văn Đức là người sát cánh cùng với Bá Sáng tại các giải U21 năm trước và năm nay.

Phạm Xuân Mạnh

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh. Ảnh: Thắng Nguyễn

Hậu vệ ĐT Việt Nam cũng là một trong những cầu thủ đa năng và hoàn toàn có thể chơi ở vị trí trung vệ. Đặc biệt, lợi thế của Phạm Xuân Mạnh là khả năng bật nhảy, không chiến và thể lực cực kỳ sung mãn. Trong trường hợp khan hiếm trung vệ, BHL SLNA hoàn toàn có thể kéo Xuân Mạnh bó vào trung lộ.

Cầu thủ ngoại

Trung vệ Nguyễn Hoàng Helio. Ảnh: Internet

Phương án tìm một trung vệ ngoại thế chỗ Quế Ngọc Hải trong mùa giải 2019 hoàn toàn là một phương án hay. Các đội bóng có hậu vệ ngoại trước khung thành thường chiếm ưu thế trong những pha không chiến, bọc lót cho nhau. Trong quá khứ, SLNA từng đăng quang tại V.League 2011 nhờ vào cặp trung vệ thép Huy Hoàng - Nguyễn Hoàng Helio.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP