Số hóa

Những cách lưu tên người đang tán tỉnh vào điện thoại

Có nhiều cách khác nhau để lưu tên người bạn đang hẹn hò trên mạng xã hội. Điều này thể hiện tính chất của mối quan hệ hay cá tính người dùng.

Có nhiều cách lưu tên người yêu hoặc người bạn đang tán tỉnh. Ashley Carman trên The Verge chẳng hạn, được người yêu lưu bằng hình chú cá trong danh bạ. Đó là kỷ niệm tin nhắn đầu tiên họ gửi cho nhau.

Nhiều người khác lại có thói quen không lưu tên người mới quen trên điện thoại, hoặc với những mối quan hệ chưa rõ ràng. Thậm chí, nhiều người cho rằng đó là không cần thiết.

Đây là câu chuyện mới khi hẹn hò thông qua mạng xã hội lên ngôi, The Verge nhận định. Đó là thời đại tên lửa, ngoài tên, đôi khi chúng ta chẳng biết gì về nhau. Nếu muốn gặp nhau ngoài đời thực, số điện thoại là phương án duy nhất, nhưng bạn sẽ lưu con số đó như thế nào?

Đa số mối quan hệ ảo là không đủ lớn để lưu lại tên, ngược lại, làm sao có thể gọi đó là một mối quan hệ nghiêm túc nếu chúng ta thậm chí không rõ về tên nhau?

Dưới đây là những cách lưu tên người mới quen trên mạng

Lưu lập tức thành "Phát Zalo" hoặc "Nhi Tinder"

Đây là cách quen thuộc nhất. Đồng thời, cách này tỏ ra tương đối hiệu quả, vì chúng ta chỉ nhắn tin với số ít người trong 1 thời điểm, và gần như không chia sẻ tên đầy đủ.

Nhưng cách này mất hiệu quả về lâu dài, bạn có thể gặp rất nhiều người bạn mới tên Phát trên Zalo chẳng hạn. Đến lúc đó, việc bối rối, nhầm lẫn là không thể tránh khỏi.

Dùng biệt hiệu, như "Mũ Rơm" hay ảnh đại diện

Nickname là phương pháp phổ biến thứ hai, thường dùng với những mối quan hệ vui vẻ, ít nghiêm túc hoặc đã gặp gỡ sơ bộ ngoài đời.

Đôi khi, nickname sẽ giúp chúng ta nhớ về người đó rõ ràng hơn, thậm chí không bị nhầm lẫn. Tuy vậy, bạn đừng nên thay đổi biệt danh quá nhiều, đôi khi chúng đánh dấu những bước khác nhau của một mối quan hệ.

Không bao giờ lưu

Nhiều người cho biết họ không bao giờ lưu số cho đến khi xác nhận mối quan hệ nghiêm túc. Nếu cảm thấy "phân vân", họ sẽ không lưu số. Thay vào đó, họ sẽ vào tin nhắn cũ để tìm lại số điện thoại.

Cách này không phù hợp với những người thường thay số điện thoại.

Chỉ lưu tên 1 chữ

Đây là cách lười biếng và những người được khảo sát cho biết họ thường xuyên nhầm lẫn, nhất là với các liên hệ ít thường xuyên. Sau vài tháng, họ sẽ không phân biệt được, thậm chí không nhớ được "Phát" đang nhắn tin cho mình là ai.

Cũng như những người không lưu tên, họ sẽ phải tìm về tin nhắn cũ để lục lọi. Nói chung, đây là một cách đầy mạo hiểm.

Có nhiều cách lưu tên người bạn đang tán tỉnh qua mạng xã hội. Ảnh: The Verge.

Lưu đủ tên họ

Đây là cách hiệu quả nhất, nhưng cũng ít người dùng nhất. Điểm khó nhất là tìm ra tên thật của người bạn đang tán tỉnh qua mạng xã hội.

Có nhiều cách, bạn có thể hỏi trực tiếp, hoặc mò mẫm thông qua các mạng xã hội khác nhau. Với một ít kỹ năng tìm kiếm, bạn có thể tìm ra không chỉ tên họ, mà cả sở thích, thông tin của họ, hữu dụng hơn về sau.

Tác giả bài viết: Lê Phát

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP