Kinh tế

Những bụi Hoa hồng xanh cốm đẹp lạ mắt hút hồn các chị em tìm mua chơi Tết Nguyên đán 2018

Đối với những người yêu hoa thì dịp Tết này không thể bỏ qua những bụi hoa hồng màu xanh đẹp mắt, mới lạ. Chắc chắn những bụi hồng đặc biệt này sẽ giúp gian nhà thêm bừng sáng, mang lại hứng khởi vào ngày đầu năm mới.

Đối với những người yêu hoa, có sở thích trồng một vườn hồng để thưởng thức hương thơm và vẻ đẹp mỗi ngày thì tuyệt đối không thể bỏ qua loại hoa hồng có màu xanh cốm tuyệt đẹp Lovely Green rose.

Không mang màu sắc rực rỡ, nữ tính như nhiều loại hoa hồng khác, giống hồng Love Green rose có màu xanh cốm nhẹ nhàng, mùi thơm cũng cực kỳ nhẹ, tông màu thậm chí có phần hơi mát lạnh nhưng lại rất kiêu sa, đặc biệt là khi nở vào mùa Đông.

Hoa hồng xanh Lovely Green rose đẹp dịu dàng với màu xanh mát rượi, trong trẻo

Chị Nguyễn Thu Hương - chủ một vườn hoa hồng tại Long Biên (Hà Nội) cho biết, giống hồng Lovely Green rose còn khá mới đối với nhiều người chơi hồng. Vì loại hồng này có tông màu xanh cốm, dễ hòa trộn với màu lá, nên chỉ những người thực sự yêu hoa, đam mê với vẻ đẹp đặc sắc thì mới trồng loại hoa này.

"Hoa hồng ngoại Lovely Green rose là giống hồng bụi của Meilland Inyternationla của Pháp, được ra mắt vào năm 2005. Giống hồng này có màu xanh lá pha lẫn với màu trắng, tạo nên màu xanh cốm nhẹ, hoàn toàn khác với những giống hoa hồng truyền thống khác. Tuy màu sắc lạ nhưng hoa không có nhiều mùi thơm nên chỉ thích hợp với những ai thích sưu tầm các giống hồng mới lạ thôi" - chị Hương cho biết.

Được biết, cùng với nhiều mẫu hồng ngoại khác, chị Hương đã bắt đầu tung bán hoa hồng xanh Lovely Green với những cây chiết cành trên 1 năm tuổi khỏe mạnh. Giống hồng này khá sai hoa, cách tháng đã có thể cho lứa hoa mới, khá dễ chăm sóc.

Chị Hương cho hay: "Hoa hồng Lovely Green rose có màu xanh khá dịu dàng và ngọt ngào, mới nhìn qua, người ta thường nghĩ đến màu xanh bơ nhiều hơn là màu xanh cốm. Cánh hoa khá dày và đan xen chặt chẽ với nhau, những cánh bên ngoài còn có phần răng tua nhẹ, khiến bông hoa vốn hiền lành có thêm chút cá tính".

Được biết, hoa hồng Lovely Green rose tuy có vẻ đẹp mới lạ nhưng giá không quá đắt, dao động từ 180.000 - 350.000 đồng/cây hồng tùy vào độ lớn.

Ngoài giống hoa hồng xanh cốm dịu dàng Lovely Green rose, những ai yêu thích vẻ đẹp khác biệt của nữ hoàng các loài hoa này thì có thể tìm đến giống hoa hồng Jane Green rose với vẻ đẹp cá tính, màu sắc xanh mạnh mẽ hơn Lovely Green rose rất nhiều.

Hoa hồng Jane Green rose được nhiều người yêu thích vì vẻ đẹp mới lạ, phá cách

Hoa hồng Jane Green rose có màu xanh cực kỳ nổi bật, hoa nở rất nhiều và có mùi thơm nhẹ trong lành. Chị Hương cho biết, giống hồng xanh Jane Green thuộc dạng bụi thấp, hoa xanh biếc nhìn rất chói và đầy sức sống. Những cánh haa xoắn vào nhau không theo quy luật nào cả nên rất lạ mắt, bông hoa nở rộ trông cá tính và phóng khoáng, càng về tâm hoa thì màu xanh càng đậm.

Vì hoa hồng Jane Green rose là dạng bụi nên thích hợp để trang trí quanh các lối đi trong vườn, nếu trồng ở ban công thì có thể trồng sát cửa, bên cạnh các chậu hồng leo cũng rất thích hợp.

"Hoa hồng Jane Green rose ưa lạnh nên những ngày đông rất thích hợp cho cây ra hoa. Hoa của Jane Green có thể tươi được từ 5 - 6 tuần, thậm chí là lâu hơn nếu không khí mát mẻ. Vậy nên nhiều chậu hoa Jane Green sai nụ từ bây giờ đã được nhiều người đặt trước để chơi Tết Nguyên đán rồi. Mỗi chậu cũng phải đến hơn chục nụ và hoa, chỉ cần đến sát Tết là sẽ nở rộ" - chị Hương cho hay.

Giá của 1 cây hoa hồng Jane Green là khoảng 350.000 đồng/cây trên 1 năm tuổi, những cây được ghép thành tree rose sẽ có giá đắt hơn một chút, khoảng trên 400.000 đồng/cây. Giống hày này trông vừa lạ, vừa đẹp, lại độc đáo nên dịp cận Tết năm nay, vườn chị Hương đã "cháy" loại hồng này.

Những cây hồng xanh dáng tree có giá đắt hơn so với những cây hồng bụi

Bên cạnh các giống hồng màu xanh lạ mắt, nhiều loại hoa hồng ngoại có màu mới như tông màu tím Lavender Crystal hay tím tro Novalis cũng rất được ưa thích.

Tác giả: Lương Chi

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP