Du lịch

Những bức ảnh kiến trúc đẹp nhất thế giới 2018?

Từ danh sách cuối cùng ở cả bốn hạng mục, các bức ảnh kiến trúc đẹp nhất thế giới sẽ được công bố vào cuối tháng 11 này.

Từ một nhà nguyện bên bờ biển Thanh Đảo, phía đông bắc Trung Quốc; tới một trạm điện bị bỏ hoang ở Budapest, Hungary…, một số các công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới đã xuất hiện trong danh sách đề cử Giải thưởng Nhiếp ảnh Kiến trúc hàng năm.

20 tác phẩm cuối cùng được chia theo bốn hạng mục chính (nội thất, ngoại thất, công trình sử dụng, cảm nhận về nơi chốn) – sẽ được trưng bày tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới tại Amsterdam từ ngày 28 – 30/11. Những người thắng cuộc sẽ được công bố vào ngày cuối cùng của Liên hoan.

Cuộc thi năm nay đã thu hút sự tham gia của các nhiếp ảnh gia đến từ gần 50 quốc gia khác nhau, bao gồm Australia, Canada, Ấn Độ…

Hai hình ảnh rất khác biệt của danh thắng “The Hive” tại thủ đô London, Anh, đều lọt vào danh sách cuối của hạng mục “cảm nhận về nơi chốn” (tôn vinh những công trình có ý nghĩa với con người nhờ những tình cách, đặc điểm độc nhất vô nhị). Tác giả Omer Kanipak ghi lại hình ảnh các em bé nhìn qua cửa sổ của công trình vui chơi đa giác quan độc đáo trong khu vườn The Kew; còn bức ảnh của Jeff Eden lại cho thấy hình ảnh bên ngoài của “The Hive” trong tuyết trắng.

Một số tác phẩm đáng chú ý khác bao gồm “Votex”, bức ảnh chụp căn phòng sảnh của trụ sợ hãng Bloomberg tại châu Âu – trong danh mục “nội thất”. Hay bức ảnh từ trên cao chụp lại biên giới ba thành phố Trung Quốc Hong Kong – Châu Hải – Macau cũng lọt vào danh sách đề cử tranh giải cuối cùng của hạng mục “ngoại thất”.

Trong khi hầu hết các bức hình đều “tránh” sự xuất hiện của con người, một số nhiếp ảnh gia lại chọn sử dụng chủ thể người để minh hoạ ảnh hưởng của xã hội tới kiến trúc. Trong tác phẩm của tác giả người Trung Quốc Zhu Wenqiao , người dân bơi qua ngã ba sông Dương Tử và Gia Lăng, đối diện một tổ hợp xây dựng mới do công ty Safdie Architects thiết kế tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Cùng thưởng thức 20 bức ảnh lọt vào vòng đề cử cuối cùng:

(Ảnh: CNN)

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP