Kinh tế

Những bóng hồng tài giỏi, kín tiếng đứng sau sự thành công của các tỷ phú Việt

Đằng sau thành công của các tỷ phú Việt luôn có hình bóng của những người vợ giỏi giang. Tuy nhiên, phu nhân các tỷ phú lại rất kín tiếng, có người chưa từng xuất hiện trước công chúng.

Bà Phạm Thu Hương - vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng, là cổ đông của Technocom từ năm 1994 và cùng chồng gây dựng cơ nghiệp từ những ngày đầu.

Bà Thu Hương hiện là Phó chủ tịch HĐQT Vingroup - tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. Cập nhật đến ngày 24/10/2019, bà Hương đang sở hữu khối tài sản khoảng 32,3 nghìn tỷ đồng.

Quyền lực giàu có nhưng rất ít thông tin về bà Hương được tiết lộ, thậm chí bà còn không lộ bất cứ tấm ảnh nào trước truyền thông.

Bà Vũ Thị Hiền, vợ của ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát có thể gọi là người phụ nữ “giàu có và bí ẩn” nhất sàn chứng khoán. Bà Hiền đang sở hữu khối tài sản lên tới 4.334 tỷ đồng.

Tuy vậy, cũng giống như bà Hương, không có bất cứ thông tin nào về bà Hiền trước truyền thông.

Bà Hoàng Thị Ngọc Bích, vợ ông bầu này cũng gần như chưa từng xuất hiện trước truyền thông. Theo những gì bầu Đức chia sẻ thì bà Ngọc Bích chính là hậu phương vững chắc và nền tảng để ông có được thành công như ngày hôm nay.

Bầu Đức có 3 người con là Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh đều đang học tập và làm việc ở Singapore. Và người vợ của ông cũng ở bên Singapore để tiện chăm sóc và giáo dục con cái.

Bà Nguyễn Hoàng Yến là vợ tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Masan (MSN). Bà Yến hiện là thành viên HĐQT trong phần lớn các công ty con, công ty liên kết của Masan Group.

Bà Yến hiện đang sở hữu khoảng 3,3 nghìn tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Techcombank đang sở hữu khối tài sản hơn 530 tỷ đồng.

Theo Nhadautu, với Pháp danh Hạnh Đăng, bà Thủy là Phật tử đóng góp nhiều công quả cho nhà chùa.

Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP